Mẹo bảo quản thiết bị công nghệ khi du lịch mùa mưa

Máy ảnh, laptop, điện thoại,… nếu bạn đi công tác hay đi du lịch kết hợp làm việc thì trong vali hành lý không thể thiếu các món đồ công nghệ. Vậy làm thế nào bảo vệ tốt thiết bị công nghệ khi du lịch mùa mưa?

>> Xem thêm: Du lịch mùa mưa bão nên làm thế nào?

Khi bạn chỉ đơn thuần là đi du lịch thì hầu như bạn chỉ cần chú ý cẩn thận chiếc điện thoại khi trời mưa. Còn trong trường hợp bạn đi du lịch kết hợp làm việc hay đi công tác thì chắc chắn sẽ có nhiều thiết bị công nghệ trong vali hành lý hơn. Máy ảnh, máy quay, laptop… điều là những vật dụng rất “nhạy cảm” với độ ẩm và nước. Hãy lưu ý những kinh nghiệm bảo quản thiết bị công nghệ trong vali du lịch sau để có thể bảo vệ tốt đồ dùng có giá trị giữa mùa mưa.

Mẹo bảo quản thiết bị công nghệ khi du lịch mùa mưa

Đóng gói cẩn thận

Khi bạn sắp xếp hành lý vào vali, hãy đóng gói các món đồ công nghệ thật cẩn thận. Tốt nhất là nên đóng gói riêng vào các túi chuyên dụng nhằm giúp chúng không bị va chạm trong lúc di chuyển. Nếu có nhiều loại thiết bị có kính như ống kính hay đèn flash thì bạn nên xếp chúng ở giữa quần áo hay vách ngăn xốp mềm. Ngoài ra, hãy ưu tiên chọn mua vali nhựa để bảo vệ, chống va đập và chống nước tối ưu nhất.

Mẹo bảo quản thiết bị công nghệ khi du lịch mùa mưa

Bảo quản hành lý suốt chuyến đi

Khi bạn mang theo nhiều thiết bị điện tử có giá trị cao, thì nên chú ý bảo quản hành lý thật tốt tại những nơi công cộng như sân bay hay bến xe. Hãy trang bị bao trùm vali để đảm bảo bạn nhận diện được vali hành lý của mình hiệu quả. Tốt nhất bạn nên xách tay hành lý có thiết bị điện tử. Bởi khoang hành lý có nhiệt độ cao, dễ làm thiết bị hư hỏng. Hơn nữa, xách tay hành lý còn giúp bạn an tâm, giúp hành lý luôn “trong tầm mắt” của bạn, hạn chế thấp nhất vấn đề thất lạc, va đập.

Bảo quản vali hành lý trước thời tiết

Thời tiết là tác nhân ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị công nghệ trong chuyến du lịch. Vì vậy nên đặc biệt chú ý vấn đề thời tiết tại nơi đến và trong suốt khoảng thời gian di chuyển.

Mẹo bảo quản thiết bị công nghệ khi du lịch mùa mưa

Nếu trời mưa, ẩm thì bạn nên trang bị thêm túi nilon để bọc thiết bị.

Nếu trời nắng nóng thì bạn nên để thiết bị điện tử ở nơi thoáng, mát. Trong trường hợp phải ở ngoài trời nhiều khi trời nắng nóng thì bạn cũng nên bọc thiết bị trong các túi nhựa kín, sau đó ngâm từ từ vào nước để hạ nhiệt. Lưu ý là chỉ ngâm trong nước mát, ngâm vào nước lạnh sẽ làm nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ làm hư hỏng thiết bị.

Mẹo bảo quản thiết bị công nghệ khi du lịch mùa mưa

Còn trong trường hợp trời lạnh, có tuyết thì bạn nên giữ ấm cho thiết bị bằng khăn, vải mỏng và đặt thiết bị ở giữa quần áo trong vali du lịch.

Nhìn chung thời tiết ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị điện tử, đặc biệt là dung lượng pin. Vì vậy ngoài chú ý bảo quản thiết bị đúng cách thì bạn cũng nên mang theo sạc dự phòng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty