Lưu ý khi giặt balo bằng máy giặt

Giặt balo bằng tay sẽ mất khá nhiều thời gian của bạn. Vào những ngày tất bật chuẩn bị trước chuyến đi dài thì chiếc máy giặt là giải pháp tuyệt vời cho chiếc balo sạch sẽ thơm tho đấy.

Nhiều người cho rằng không thể giặt balo bằng máy giặt. Vì balo có nhiều ngăn, nhiều túi và dây xung quanh nên sẽ rất khó sạch khi giặt trong máy giặt. Tuy nhiên, nếu bạn làm đúng cách thì chiếc balo đẹp của bạn vẫn sạch sẽ tinh tươm sau khi giặt bằng máy giặt bạn nhé. Lợi thế khi giặt balo bằng máy là bạn không phải mất nhiều thời gian và công sức làm sạch từng chỗ như khi giặt bằng tay. Để làm sạch balo thời trang hay balo laptop, balo du lịch bằng máy giặt, bạn cần chú ý đến những điều bên dưới nhé.

Lưu ý khi giặt balo bằng máy giặt

Đầu tiên là máy giặt chỉ khả thi với balo bằng vải hoặc nilon nhé. Tuyệt đối không bỏ balo da vào máy giặt bạn nhé, trừ khi bạn muốn mua một chiếc balo khác.

Thứ hai là không giặt balo chung với những món đồ có màu. Điều này tương tự như trước khi cho quần áo thông thường vào máy giặt thì bạn phải phân loại đồ theo màu thôi.

Tiếp theo, với những chiếc balo to, cồng kềnh, nhiều dây đai, dây kéo như balo du lịch thì bạn nên bỏ tất cả vào một chiếc túi giặt trước khi cho balo vào máy giặt. Túi giặt thì bạn có thể mua ở siêu thị nhé. Nếu chưa kịp mua túi giặt thì bạn cũng có thể lộn ngược balo lại để các dây chui vào trong balo.

Về chất tẩy thì bạn chỉ nên sử dụng loại chất tẩy nhẹ, chất tẩy dành cho đồ màu để giặt balo nhé.

Nếu balo của bạn làm từ nilon thì bạn nên phơi balo ngoài trời để giúp balo nhanh khô hơn sau khi giặt.

Còn nếu balo vải thì sử dụng được máy sấy để làm khô sau khi giặt. Nhưng lưu ý là hãy kiên nhẫn một chút, chỉnh máy sấy ở chế độ thấp hoặc trung bình thôi bạn nhé. Quan trọng nhất là sấy từ từ từng chỗ một, đặc biệt là trong các túi, ngăn phụ để tránh nước còn đọng lại gây ẩm mốc bạn nhé.

Với những lưu ý này, bạn đã có thể giặt chiếc balo của mình nhanh chóng, đơn giản mà vẫn sạch sẽ, thơm tho rồi đấy. Truy cập www.balovanphuc.com để cập nhật thêm nhiều thông tin mẹo vặt hữu ích khác bạn nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty