Lịch sử hình thành vali du lịch

Để đa dạng mẫu mã thời trang như hiện nay, vali du lịch đã trải qua hành trình khá dài, gắn liền với lịch sử phát triển ngành du lịch khách sạn.

Vali là một trong những thứ không thể thiếu trong các chuyến hành trình du lịch công tác ngày nay. Trước khi đóng vai trò quan trọng, phát triển thành một ngành hàng đa dạng chủng loại với quy trí sản xuất hiện đại thì vali đã trải qua cuộc hành trình dài biến đổi trong suốt nhiều thập kỷ. Lịch sử phát triển của vali du lịch gắn liền với ngành du lịch, khách sạn. Dù không biết rõ ràng nguồn gốc, sự ra đời và quá trình hình thành của vali, nhưng người ta cho rằng vali đã có mặt từ thế kỷ thứ 19.

Lịch sử hình thành vali du lịch

Đầu thế kỷ 19, những chiếc vali đầu tiên được làm từ các thân cây sồi, thông, hoặc tuyết tùng và da cừu, ngựa, dê… Lúc bấy giờ, vali khá cồng kềnh, trọng lượng rất nặng khiến nhiều phu khuân vác và người sử dụng “sợ hãi” vì khó vận chuyển trong những chuyến đi xa.

Đến thời kỳ tàu hơi nước và tàu hỏa thịnh hành ở các nước phương Tây thì những chiếc vali được làm theo xu hướng thiên về sự chắc chắn, bền bỉ. Vào thời kỳ này người ta thường dùng những loại gỗ tốt kết hợp cùng da và sắt để làm vali không chỉ bền, mà đủ nặng để không bị dịch chuyển, xây xước khi di chuyển trên tàu, sau đó phủ lên một lớp vải hoặc nhựa để chống thấm nước.

>> Xem thêm: Cuối năm nên mua vali du lịch của hãng nào?

Vào năm 1950, một công ty sản xuất của Đức đã tung ra thị trường những chiếc vali nhôm đầu tiên  lấy cảm hứng từ vỏ máy bay. Sản phẩm này đã  châm ngòi cho cuộc chiến vali hiện đại. Mẫu vali nhôm đầu tiên này rất nhẹ, tiện dụng, sáng bóng, sang trọng với những đường rãnh hai bên nhưng vẫn đảm bảo độ bền, an toàn. Ngày sau khi được bày bán, chiếc vali nhôm này đã khiến những nhân vật sành điệu, quyền lực bậc nhất châu Âu.

Lịch sử hình thành vali du lịch

Cuối năm 1960 người Mỹ bắt đầu di chuyển và bay những chuyến bay dài đến khắp thế giới thì hững chiếc vali có tay cầm và bánh xe kéo ra đời để giúp hành trình bớt mệt mỏi. Đến năm 2000, một hãng vali nổi tiếng thế giới tiếp tục tung ra thị trường chiếc vali du lịch đầu tiên làm từ nhựa PC (polycarbonate). Chất liệu nhựa giúp mẫu vali hiện đại nhẹ hơn và có độ bền cao. 4 năm sau đó, một hãng của Mỹ đã phát minh ra những chiếc vali kéo có bánh xe để tiện dụng hơn với 4 bánh, có thể đẩy, kéo và quay theo mọi hướng. Từ 2004 đến nay, những chiếc vali kéo du lịch của nhiều thương hiệu trên thế giới liên tiếp được thay đổi về kiểu dáng, chất liệu, mẫu mã để đáp ứng sở thích của người tiêu dùng. 

Có thể thấy vali du lịch được ra đời để giải quyết vấn đề mang theo hành lý trong những chuyến đi xa. Đến ngày nay, những chiếc vali này vẫn làm tốt vai trò chứa đựng hành lý. Đồng thời còn trở thành món phụ kiện du lịch tuyệt vời. Rõ ràng vali du lịch giúp chuyến đi nhẹ nhàng và thú vị hơn rất nhiều.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty