Làm sao để vali không dơ khi du lịch mùa mưa?

Những ngày mưa đã bắt đầu, bạn đã có dự định nào cho chuyến du lịch mùa mưa chưa? Nếu có, thì cũng đừng quên trang bị các mẹo hữu ích để bảo vệ vali khi đi du lịch mùa mưa nhé.

Vì sao cần bảo quản tốt vali khi du lịch mùa mưa?

Bạn có biết mùa mưa tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho hành lý du lịch của bạn không? Mưa gió, bùn đất, bụi bẩn, nấm mốc… chẳng hạn. Nếu không mặt trong vali bị ẩm sẽ dễ làm ẩm hay gây mùi khó chịu cho quần áo bên trong. Dĩ nhiên, chuyến du lịch vào ngày mưa luôn có điều thú vị chờ đón. Vì vậy, thay vì ngại ngần, hạn chế sở thích đi du lịch của mình vào mùa mưa, thì bạn nên cập nhật cách bảo vệ vali hành lý thật an toàn khỏi tác động của thời tiết bạn nhé.

Làm sao để vali không dơ khi du lịch mùa mưa?

Những cách bảo vệ vali hành lý khi đi du lịch

Thông thường, khi mưa bạn sẽ “lo lắng” cho món đồ nào trong hành lý của bạn? Các thiết bị công nghệ điện tử, quần áo… dĩ nhiên rồi. Tuy nhiên, bạn đừng quên bảo vệ chiếc vali du lịch cưng khi mưa nhé. Mưa, gió, bụi, bùn đất và nấm mốc có thể tấn công và khiến chiếc vali của bạn nhanh chóng “xuống cấp”, thậm chí là hư hỏng đấy. Vậy bạn đã biết cách bảo vệ vali du lịch trong mùa mưa chưa?

Lựa chọn vali du lịch phù hợp

Thay vì không đi đến những địa điểm có địa hình khó khăn vào mùa mưa, thì bạn có thể chọn hành lý phù hợp. Chẳng hạn bạn đến các vùng đồi núi hay sông ngòi vào mùa mưa thì nên chọn dùng bali du lịch thay vì vali kéo.

>> Xem thêm: Vali nhựa – Giải pháp tuyệt vời cho chuyến du lịch mùa mưa

Làm sao để vali không dơ khi du lịch mùa mưa?

Vệ sinh vali thường xuyên

Trong trường hợp bạn không thể lựa chọn loại túi xách hành lý phù hợp, thì bạn có thể bảo vệ vali bằng cách “thủ công” hơn là vệ sinh thường xuyên. Cố gắng hạn chế cho vali tiếp xúc với nước, hạn chế bị dơ nhiều nhất có thể và lau chùi, vệ sinh, làm khô vali thật cẩn thận vào cuối ngày. Khi vệ sinh vali kéo, bạn nên đặc biệt chú ý các bánh xe để vừa bảo vệ tuổi thọ cho bánh xe, vừa đảm bảo bánh xe linh hoạt vào lần di chuyển tiếp theo.

Sử dụng túi thơm

Một trong những mẹo có ích giúp vali và quần áo chứa bên trong không bị ẩm, không bị ám mùi khó chịu là dùng túi thơm. Hãy cho thêm vào ngăn kín hay ngăn lưới vali một túi hoa khô có mùi nhẹ, cỡ nhỏ thôi để mùi không quá gắt nhé. Túi hoa khô này sẽ giúp giữ mùi thơm cho vali hiệu quả trước, trong và sau chuyến đi luôn đấy.

Làm sao để vali không dơ khi du lịch mùa mưa?

Trang bị bao trùm vali

Cuối cùng bạn cần nhớ rằng dù có cẩn thận đến mức nào thì bạn cũng không thể tránh khỏi việc vali bị dính bẩn. Đồng thời việc giặt hay vệ sinh vali giữa chuyến đi thường không dễ dàng. Vì vậy, trang bị bao trùm vali là “kế sách” an toàn nhất. Dù bạn đang dùng vali kéo nhựa hay vali vải thì bao trùm vali luôn có ích trong mùa mưa. Nó sẽ giúp bạn tránh nước mưa rỉ vào bên trong hành lý, tránh các tác nhân khác như gió, bụi, nước bẩn, bùn đất làm dơ vali. Trang bị bao trùm sẽ giúp bạn an tâm hơn nhiều trong chuyến du lịch mùa mưa đấy. 

Bạn lo lắng bao trùm làm mất thẩm mỹ vali kéo ư? Đừng lo, ngày nay có rất nhiều loại túi trùm vali với màu sắc, họa tiết và kích thước cho bạn chọn lựa. Việc của bạn chỉ là chọn loại túi bọc chống nước và có kích thước vừa vặn với vali vào mùa mưa nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty