Làm gì để sửa balo hư dây kéo nhanh chóng nhất?

Dây khóa kéo là gì? Dây khóa kéo có những loại nào? Ưu nhược điểm từng loại ra sao? Nên làm gì khi dây khóa kéo balo bị hỏng? Tất cả có trong bài viết này.

Dây khóa kéo là gì?

Dây khóa kéo là một sợi dây dài với hai dãy răng xích gọi là răng khoá cố định trên hai băng vải được gọi là biên vải. Hai dãy răng xích này liên kết với nhau nhờ sự ăn khớp xen kẽ giữa các răng xích còn được gọi là đầu gờ.

Dây khoá kéo được cấu tạo như thế nào?

Dưới đây là những bộ phận cấu thành bất cứ chiếc dây khóa kéo nào:

  • Băng vải: Hay còn được gọi là tape. Được dệt bằng sợi poly hoặc cotton
  • Răng xích: Có 3 loại răng xích chủ yếu là nhựa, sắt và răng cước(răng nylon).
  • Đầu kéo: Phần thanh trượt để kéo lên xuống. Còn gọi là sliders.
  • Chặn dưới: là phần chốt dưới cùng của dây khóa. Hay còn gọi là chân dưới. Gồm 2 dạng chính là chặn đóng và chặn mở.
  • Chặn trên: Giúp khóa được cố định trong dây không trượt ra khỏi dây khóa.
  • Khoảng trống: Là phần tape vải không có răng xích. Công dụng để dễ xỏ đầu khóa và may lên sản phẩm.

Làm gì để sửa balo hư dây kéo nhanh chóng nhất?

Dây khóa kéo gồm những loại nào?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại dây kéo khác nhau. Nếu phân loại theo chất liệu tạo thành, chúng ta sẽ có 3 loại chính như sau:

Dây kéo nylon (Nylon zipper)

Nylon zipper còn có các tên gọi khác như là dây coil, dây cước, loại này được làm bằng sợi cước được tạo thành chủ yếu từ chất liệu mono. Dây kéo nylon có rất nhiều size được ký hiệu bằng chữ số theo thứ từ tự nhỏ đến lớn như size #3, #4, #5, #7, #8, #10, #12 (dây coil không có size #6, #9). Hiện nay có một số biến thể của dây coil là:

  • Dây kéo I (viết tắt của invisible) là dạng dây kéo ẩn hay còn gọi là dây kéo giọt nước thường được ứng dụng trong may đầm, áo cưới, quần công sở cho nữ.
  • Dây kéo N (viết tắt của nylon) là dạng dây kéo thường, dùng để may quần tây, quần công sở.

Dây kéo phao (Plastic zipper)

Dây kéo phao còn gọi được dây Vislon, dây Delrin, dây Resin zipper, dây răng cá sấu, được làm bằng nhựa POM. Loại dây kéo này cũng có nhiều size nhưng ít biến thể hơn so với dây nylon, thường dùng nhất là size #3, #5 và #8. Dây phao với đặc tính chống nước tốt hơn dây kéo nylon nên thường được dùng để may các sản phẩm ngoài trời như ba lô đi mưa, áo mưa, hoặc giày đi mưa.

Dây kéo kim loại (Metal zipper)

Metal zipper được làm bằng sắt, đồng hoặc nhôm, cũng có nhiều size, phổ biến nhất là size #3, #4, #5, #8.Dây khóa metal là dạng dây khóa cao cấp thường được sử dụng trong các sản phẩm cao cấp như vali, túi xách, đồ thể thao, dụng cụ cắm trại, dụng cụ gia đình, thời trang. Hiện nay loại dây khóa kéo này có rất nhiều màu sắc răng kéo như màu niken, màu đồng cổ, màu đồng vàng, màu đen khói.

Làm gì để sửa balo hư dây kéo nhanh chóng nhất?

Làm gì khi dây khóa kéo balo bị hỏng?

Khi dây kéo balo hư hỏng, bị kẹt cứng không kéo được thì bạn vẫn có thể sửa balo hư dây kéo dễ dàng bằng những vật dụng giá rẻ có sẵn trong nhà.

Sửa dây kéo bị kẹt

Dây kéo bị kẹt thường nguyên nhân chính là do bị kẹt dị vật. Việc bạn cần làm là lấy dị vật ra khỏi dây kéo và tăng độ ma sát để dây kéo hoạt động bình thường trở lại. Bạn có thể sử dụng xà phòng, son dưỡng, nến,  hay than chì để sửa dây khóa kéo balo bị kẹt. Bạn chỉ cần một trong những thứ này lên dây kéo, trượt tới lui vài lần để dây kéo trơn là có thể hoạt động bình thường trở lại.

Sửa dây kéo không khớp nhau

Khi khóa dây kéo không khớp nhau bạn chỉ cần lấy kìm và sau đó hãy chỉnh lại cho sao đúng như vị trí lúc đầu. Nếu vẫn chưa thể kéo dễ dàng thì bạn hãy áp dụng tiếp cách sửa balo bị kẹt dây kéo như ở trên.

Sửa dây kéo bị tụt 1 bên

Khi khóa kéo balo của bạn bị tụt 1 bên, bạn hãy kéo con trượt xuống cuối cùng của đầu dây kéo, cầm một bên đầu bị tụt luồn lại vào con trượt giữ chặt chốt vào kéo con trượt lên. Thường lỗi này chỉ xảy ra khi đầu dây kéo có vết rách khiến mép dây kéo bị lộ ra bên ngoài. Hãy mai lại vị trí bị rách này sau khi đã sửa được dây kéo để dây kéo chắc chắn hơn.

>> Xem thêm: Sửa balo lấy liền ở đâu giá rẻ có bảo hành?

Nếu bạn không thể sửa balo hư dây kéo bằng những mẹo trên thì hãy đến các địa chỉ chuyên sửa chữa hành lý phụ kiện. Các thợ chuyên nghiệp sẽ xem xét tình trạng dây kéo và thay dây kéo balo mới nếu cần thiết. Lưu ý là không nên mang balo đến các tiệm sửa quần áo hay sửa giày. Bởi vì họ sẽ không có các linh kiện đặc thù của balo như dây kéo dài, bánh xe hay cần kéo. Nếu bạn cần được thay dây kéo balo mới thì chỉ có địa chỉ sửa balo uy tín mới có sẵn dây kéo dài to chuyên dụng.

Làm gì để sửa balo hư dây kéo nhanh chóng nhất?

Địa chỉ sửa balo hư dây kéo uy tín tại TP. HCM

Hiện nay, Cửa Hàng Vạn Phúc là trung tâm chuyên sản xuất vali quà tặng, cung cấp các loại vali, balo, túi xách thời trang, đồng thời được ưu ái với dịch vụ sửa vali – balo – túi xách lấy liền chất lượng cao. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

7 lợi ích khi sửa balo hư dây kéo tại Vạn Phúc:

  • Thợ kỹ thuật giàu kinh nghiệm, khéo léo bền chắc và đẹp mắt.
  • Trang thiết bị hiện đại, sửa chữa nhanh chóng lấy liền trong ngày.
  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay thế linh kiện khi cần thiết.
  • Sử dụng linh kiện chính hãng, được bảo hành đến 5 năm.
  • Các gói dịch vụ sửa chữa balo kéo được bảo hành sau dịch vụ uy tín dài hạn.
  • Bảng giá sửa chữa niêm yết, cạnh tranh hàng đầu thị trường.

Liên hệ Vạn Phúc để được tư vấn và sửa balo lấy liền nhanh chóng giá rẻ.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 6, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com  
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty