Không xin Visa, Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước?

Nếu không xin Visa, chỉ với Hộ chiếu Việt Nam thì bạn có thể đi được bao nhiêu nước? Bạn có biết không? Cập nhật ngay thông tin mới nhất nhé.

Hẳn bạn cũng biết hộ chiếu và visa là hai loại giấy tờ thông hành cần thiết để đi lại giữa các quốc gia. Trong đó, hộ chiếu là loại giấy tờ chứng minh quốc tịch thông dụng nhất. Đối với nhiều quốc gia, chỉ có hộ chiếu thì vẫn chưa đủ để chứng minh quyền công dân một nước của bạn, mà cần thêm visa.

Không xin Visa, Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước?

Dưới đây là những quốc gia mà bạn chỉ cần hộ chiếu để đến du lịch nhé.

Hiện tại, hộ chiếu Việt Nam đang xếp hạng 81/98, cùng nhóm còn có Lào và Angola. Hộ chiếu Việt Nam được 50 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn thị thực. Nếu chỉ di chuyển trong khu vực Đông Nam Á thì bạn có thể du lịch đến 9 nước trong khoảng thời gian từ 2 tuần đến dưới 1 tháng mà không cần xin visa. 9 nước đó bao gồm: Singapore, Thái Lan, Campuchia, Lào, Philippines, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Brunei. Riêng với  Đông Timor thì không yêu cầu xin visa ở Việt Nam mà sẽ được hải quan Đông Timor cấp thị thực nhập cảnh ngay tại sân bay với mức phí là 30 USD. 

Ngoài ra, còn có các nước sau miễn visa đối với công dân Việt Nam khi đến du lịch:

Panama: Ngoài miễn visa nhập cảnh bạn còn được cấp thẻ du lịch.

Ecuador và Haiti: Bạn sẽ được miễn visa với điều kiện lưu trú không quá 90 ngày.

Kyrgyzstan: Bạn được miễn visa khi nhập cảnh.

Saint Vincent, Grenadines: Hai quốc gia này miễn thị thực cho du khách đến từ quốc gia nào trên thế giới với điều kiện du khách có vé máy bay khứ hồi và chứng minh tài chính.

Không xin Visa, Hộ chiếu Việt Nam đi được bao nhiêu nước?

Turks and Caicos: Điều kiện để nhập cảnh miễn thị thực ở 2 quốc gia này là thời gian lưu trú không quá 30 ngày và có vé máy bay khứ hồi.

Nhật Bản: Du khách Việt Nam khi tham gia trọn gói tour tại một số công ty lữ hành được Nhật chỉ định sẽ được miễn thị thực.

Hàn Quốc: Các trường hợp miễn visao bao gồm du khách đến tham quan đảo Jeju hoặc đã có visa của các nước như Nhật, Canada, Mỹ, Úc, New Zealand nhưng phải trong thời gian còn hiệu lực và phải cung cấp vé máy bay các chặng tiếp theo

Đài Loan: Bạn sẽ không cần xin visa Đài Loan trong thời gian lưu trú dưới 30 ngày khi chưa từng đi xuất khẩu lao động và có visa còn hiệu lực của các nước như Mỹ, Anh, Nhật, Úc, Canada, New Zealand.

Maldives: Visa du lịch Maldives được cấp tại chỗ mà không cần xin trước, với điều kiện du khách bạn phải có vé máy bay khứ hồi và xác nhận đặt phòng khách sạn.

Schengen: Bạn được miễn visa với điều kiện có visa tới một trong các nước gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada và visa đó còn hiệu lực trên 3 tháng.

Ngoài ra các nước, vùng lãnh thổ gồm Cộng hòa Dominica, Madagascar, Mali, quần đảo Marshall, Mauritania, Papua New Guinea, Saint Lucia, Samoa, Comoros, Seychelles, Somalia, Tanzania, Togo, Tajikistan, Zambia, Tuvalu, Nepal, Ấn Độ, Sri Lanka, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Iran, Burundi, Cape Verde, Guinea-Bissau, Serbia, Djibouti… du khách Việt cũng sẽ được miễn thị thực với thời gian lưu trú từ 7 đến dưới 90 ngày tùy khu vực.

Với những thông tin trên, Vạn Phúc hi vọng có thể giúp cho chuyến du lịch cuối năm của bạn dễ dàng hơn nhé. Nếu bạn đang chuẩn bị hành lý du lịch thì đừng quên Vạn Phúc với nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm đang diễn ra đấy.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty