Hướng dẫn phân biệt vali vải polyester và vali vải nylon

Hiện nay trên thị trường vali vải được sản xuất bằng hai loại chất liệu chính là vải polyester và vải nilon. Mỗi loại vải đều có những đặc điểm riêng biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau.

Vali vải polyester và vali vải nylon có những đặc tính khác nhau nhất định đến từ đặc thù của chất liệu vải. Phân biệt được 2 loại vải này sẽ giúp bạn có thêm một tiêu chuẩn lựa chọn mua vali kéo vải phù hợp hữu ích.

Hướng dẫn phân biệt vali vải polyester và vali vải nylon

Vali bằng vải Polyester

Vải Polyester được sản xuất từ sợi có nguồn gốc hóa học – kéo sợi từ những hạt nhựa tổng hợp. Vali du lịch vải Polyester thường không thấm nước và khô nhanh hơn khi giặt, kết cấu khá chắc chắn và có thể nhuộm nhiều màu khác nhau giúp chống ảnh hưởng của tia UV cùng khả năng bắt sáng thấp.

Tuy nhiên, hạn chế của vải Polyester khá thô và ráp, dễ bám bụi và thường có mùi hôi. Vì vậy, khi sử dụng vali kéo làm từ chất liệu vải này bạn phải chú ý việc bảo quản. Nên bọc vali để tránh bám bụi và kèm vào vali túi thơm để khử mùi vali.

Hướng dẫn phân biệt vali vải polyester và vali vải nylon

Vali bằng vải Nilon

Vải Nylon là loại vải được tạo thành từ sợi chất lỏng hóa học. Chất vải nilon có độ co giãn rất cao gấp 2 lần so với sợi vải Polyester. Vali vải Nylon có khả năng chống thấm nước rất tốt, khô nhanh sau khi được giặt, bề mặt vali mềm, mượt, không hề “sợ” bụi nên bạn có thể dễ dàng bảo quản và mang theo hơn.

>> Xem thêm: Làm gì khi vali vải có mùi hôi sau thời gian dài không sử dụng?

Tuy nhiên, vải Nylon thường khó giữ chất màu nhuộm hơn so với các loại vali du lịch vải khác. Vì vậy, vali có thể mất màu nhanh hơn khi thường xuyên bị phơi nắng, bảng màu vali cũng không quá tươi sáng đa dạng. Vali vải Nilon  sẽ thích hợp hơn cho bạn khi đi du lịch ở những vùng mát mẻ, ít nắng.

Hướng dẫn phân biệt vali vải polyester và vali vải nylon

So sánh về giá thành thì một chiếc vali sản xuất từ vải Polyester thường đắt hơn một chiếc vali vải Nylon cùng loại. Vậy thì nên chọn vali vải Polyester hay vải nylon? Câu trả lời là tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách mà bạn có. Vali vải luôn có ưu điểm chung là trọng lượng nhẹ, dễ cơi nới hành lý, thiết kế nhiều ngăn tiện dụng, dễ sửa vali kéo khi có hư hỏng. Để vali vải bền bỉ dài lâu thì bạn nên mua vali ở địa chỉ uy tín, sử dụng – bảo quản đúng cách, sửa chữa vali kéo khi cần thiết.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty