Hướng dẫn cách đeo balo to an toàn không đau vai

Làm thế nào để đeo balo cỡ lớn an toàn, không bị đau vai và đau lưng? Nếu bạn đeo balo đúng cách thì dù balo cỡ to nhất với lượng đồ dùng nhiều cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến tình trạng sức khỏe người sử dụng.

Nếu bạn làm người thường xuyên đi phượt, đi du lịch bằng các phương tiện công cộng, hoặc phải mang nhiều trang thiết bị đi làm mỗi ngày, thì ngoài việc mua balo chất lượng, bạn còn phải học cách đeo balo đúng. Không giống việc đeo balo mini, balo thời trang gọn nhẹ, balo du lịch hay balo laptop thường nặng, lớn, tác động nhiều lực lên vai và cột sống. Khi bạn đeo balo cỡ lớn không đúng cách lâu ngày, có thể mang đến nhiều vấn đề cho sức khỏe như đau vai, đau cột sống hay đau lưng, đau hông.

Hướng dẫn cách đeo balo to an toàn không đau vai

Sử dụng balo cỡ lớn chất lượng

Dĩ nhiên, một chiếc balo cỡ lớn tốt, chắc chắn và thiết kế tiêu chuẩn sẽ giúp bạn bảo quản đồ dùng hành lý an toàn và di chuyển thuận tiện hơn rất nhiều, đặc biệt là khi bạn cần đựng các món đồ công nghệ điện tử. Tuy nhiên, bạn cũng không nhất thiết chi số tiền vượt ngân sách cho chiếc balo laptop hàng hiệu. Khi mua balo laptop, balo du lịch size lớn, bạn chỉ cần chú ý các tiêu chuẩn sau:

  • Quai đeo có lớp đệm xốp mềm, độ dày vừa phải.
  • Lưng balo có lớp đệm xốp thoáng khí, vừa vặn kích cỡ balo.
  • Có hệ thống dây đai, ngăn phụ tiện lợi.
  • Dây kéo, đường may và chất liệu chắc chắn.
  • Tốt nhất là hãy chọn loại balo cỡ lớn có khả năng chống thấm nước.

Sử dụng balo cỡ lớn đúng cách

So với giá thành chiếc balo thì cách bạn sử dụng quyết định phần lớn độ bền và tính an toàn của sản phẩm. Nếu bạn mua balo thời trang, balo mini hay balo đeo chéo thì điều này không quá quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn phải đeo balo cỡ lớn thường xuyên thì cần phải học cách đeo thật đúng chuẩn mới có thể hạn chế các vấn đề về sức khỏe. Balo size lớn, trọng lượng lớn, kích cỡ to có thể làm bạn bị đau lưng, đau vai, đau hông khi sử dụng thường xuyên.

Hướng dẫn cách đeo balo to an toàn không đau vai

Đeo balo bằng cả hai dây quai

Đeo balo nặng bằng 1 quai có thể gây ra tình trạng đau, co thắt các cơ ở lưng, vai, cổ, dễ dẫn đến bị cong vẹo cột sống, nghiêng một bên nhiều sẽ gây ra hiện tượng lệch xương, nghiêng vai và di chuyển sẽ không được thoải mái.

Không đeo balo quá thấp

Balo du lịch đeo quá thấp sẽ gây áp lực lên cơ thể. Đối với balo đeo chéo thì đeo ngay ở vùng eo, mép balo ở vùng xương chậu. Còn đối với balo hai quai đựng laptop hay balo du lịch cỡ lớn thì vị trí tốt là mép balo nên chạm đến bên đầu rìa vùng xương chậu.

Điều chỉnh độ dài dây đeo phù hợp

Điều chỉnh dây đeo phù hợp giúp bạn tránh đung đưa balo quá nhiều, giúp giữ ổn định, chắc chắn trên vai, đeo balô chéo nếu dây quá dài làm cho túi lắc qua lắc lại không ngừng gây ảnh hưởng tới cột sống. Bạn nên điều chỉnh dây đeo balo ngay ngắn, gọn gàng trên lưng, sao cho balo nằm trọn ở phần cong thắt lưng và không được cách quá 10cm.

Hướng dẫn cách đeo balo to an toàn không đau vai

Không nên đeo balo phía trước

Dù bạn đeo balo hai quai hay balo chéo thì cũng không nên đeo balo ở phía trước người. Vì sẽ gây ra tình trạng gù lưng vì lúc đó trọng lượng cơ thể bị dồn về phía trước.

Thường xuyên thay đổi vị trí đeo

Cuối cùng, theo các nghiên cứu khoa học thì dù nếu đeo balo hai quai hay balo đeo chéo thì cũng nên thay đổi tư thế đeo thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh cột sống và xương cổ.

Tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác tại www.balovanphuc.com.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty