Giặt túi xách lục bình được không? Cách vệ sinh như thế nào?

Túi xách đan từ các sợi lục bình khô có tính thẩm mỹ cao, thân thiện môi trường nhưng dễ bị ẩm mốc. Có thể giặt túi xách lục bình được không?

1. Túi xách lục bình là gì?

Các sản phẩm từ sợi lục bình khô không còn xa lạ. Cho đến hiện nay người ta đã sử dụng loại chất liệu thân thiện môi trường này vào sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ khá nhiều. Bạn có thể thấy những sản phẩm như giỏ xách lục bình, bàn ghế từ lục bình, quạt đan từ lục bình,… phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hằng ngày rất thiết thực.

Ban đầu chúng có vẻ ngoài đơn giản, nhưng vài năm gần đây, sản phẩm về lục bình phát triển mạnh mẽ, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng. Không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm từ sợi lục bình còn được xuất khẩu sang nước ngoài.

Túi xách lục bình là túi xách được đan 100% lục bình, thân thiện với môi trường, mang lại phong cách thời trang mới cho các bạn gái. Mẫu mã túi xách lục bình ngày nay đa dạng hơn, tinh tế hơn, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, sản phẩm mang hướng châu Âu, vừa cổ điển, đơn giản mà sang trọng, quý phái.Giặt túi xách lục bình được không? Cách vệ sinh như thế nào?

2. Túi xách lục bình có bị ẩm mốc không?

Túi xách làm từ lục bình hay cói được yêu thích bởi sự mềm dẻo, tính mộc mạc và thân thiện môi trường. Tuy nhiên, vì là một dạng sợi khô tự nhiên nên sẽ khó tránh việc bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhiệt độ và độ ẩm. Ẩm mốc được xem là một trong những hạn chế của các mẫu túi xách lục bình đẹp.

3. Cách vệ sinh túi xách lục bình

Thực tế, độ ẩm và nhiệt độ thời tiết ảnh hưởng phần nào đến độ bền chất liệu. Vì thế người dùng cần đặc biệt quan tâm cách vệ sinh túi xách lục bình phù hợp.

3.1 Giặt túi xách lục bình được không?

Túi xách hay giỏ xách là một phụ kiện tiện dụng không thể thiếu, được dùng gần như hằng ngày. Khi được sử dụng nhiều thì việc bị bẩn cũng khó tránh khỏi, vậy thì khi bị dơ có thể giặt túi xách lục bình được không? Câu trả lời là bạn có thể vệ sinh làm sạch nhưng phải đúng cách.

3.2 Giặt túi lục bình bằng máy giặt được không?

Trả lời câu hỏi giặt túi lục bình bằng máy giặt được không, tương tự như các loại chất liệu tự nhiên khác, sợi lục bình phải được giặt bằng tay theo cách phù hợp. Không giặt túi sợi lục bình bằng máy giặt hay nhúng trực tiếp cả túi vào chậu nước. Bởi vì khi tiếp xúc với nhiều nước sẽ ngấm vào bên trong sợi và rất khó để làm khô hoàn toàn. Khi sợi vẫn còn ẩm chắc chắn sẽ bị mốc. Bên cạnh đó, tốc độ quay quá nhanh trong lồng giặt sẽ làm sợi bị xù lông một cách rất nhanh chóng.

Giặt túi xách lục bình được không? Cách vệ sinh như thế nào?

3.3 Cách vệ sinh túi xách lục bình không hư hại

Túi xách lục bình, cói hay mây tre nói chung đề là những loại sợi tự nhiên. Chúng sẽ được sấy khô đơn giản trước khi đan thành túi. Sau khi thành hình, nghệ nhân sẽ cọ rửa, hong khô kết hợp với một số quá trình xử lý kỹ thuật khác để đảm bảo tuổi thọ của sản phẩm.

>> Xem thêm: Làm gì khi túi xách da bị gấp bị nhăn? Tự sửa túi xách da được không?

Khi áp dụng cách vệ sinh túi xách lục bình, bạn cũng phải chú ý như việc giữ gìn túi da thuộc. Bí quyết bạn nhất định phải nhớ là giữ túi luôn khô thoáng quan trọng hơn vấn đề giặt túi xách lục bình được không.

  • Cách xử lý túi xách lục bình bị mốc: dùng khăn ẩm lau chỗ bị ẩm mốc hoặc sử dụng bàn chải lông mềm với một ít nước đánh vào khu vực bị mốc rồi đem ra phơi dưới ánh nắng nhẹ để làm khô sợi và diệt mốc. Lưu ý rằng bước làm khô trước khi cất túi vô cùng quan trọng. Sợi bị ẩm là nguyên nhân gây ra nấm mốc, mùi hôi khó chịu.
  • Cách xử lý túi xách lục bình bị ướt: nếu vô tình túi bị ướt thì hãy hong khô nơi có gió, dưới ánh nắng nhẹ hoặc dùng máy sấy tóc ở chế độ nhỏ để làm khô sợi. Không nên phơi sản phẩm dưới ánh nắng gay gắt vì sợi tự nhiên sẽ bị giòn và mất màu sắc ban đầu.
  • Cách xử lý túi xách lục bình bị bám bẩn: hãy sử dụng bản chải đánh răng có thấm nước chà nhẹ vào vết bẩn cho đến khi sạch hoàn toàn. Nếu có bụi bám thì hãy dùng máy hút bụi cầm tay hoặc khăn sạch lau. Sau khi hoàn tất thì làm khô sản phẩm dưới ánh nắng nhẹ hoặc sử dụng máy sấy tóc.
  • Cách xử lý túi xách lục bình bị bám bẩn lâu ngày: với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể hòa tan một lượng nhỏ xà phòng với nước rồi dùng bàn chải đánh răng lông mềm chà nhẹ lên vết bẩn.

Giặt túi xách lục bình được không? Cách vệ sinh như thế nào?

Lưu ý bạn nhất định phải nhớ khi áp dụng các cách vệ sinh túi xách lục bình là:

  • Không nên làm ướt túi quá nhiều vì sẽ khó khô.
  • Không được dùng bàn chải cứng hoặc khăn sợi cứng lau mạnh tay vì sẽ làm sợi bị xù.
  • Không phơi túi dưới nắng gắt hoặc sấy nhiệt cao vì sẽ làm sợi bị giòn, dễ gãy và nhanh mất màu.
  • Không sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh vì sẽ làm bay màu sợi.
  • Sau khi vệ sinh xong không được cho túi vào bịch nilon buộc lại, vì sẽ dễ làm sinh sôi nấm mốc lần nữa.
  • Sau khi vệ sinh làm sạch, hãy cho vào bên trong túi gói hút ẩm hoặc hoa khô để giữ môi trường sợi luôn khô thoáng.

Chỉ cần thực hành đúng cách vệ sinh túi xách lục bình, bạn sẽ không cần lo lắng giặt túi xách lục bình được không, giặt túi xách lục bình có hỏng không.

Trong trường hợp bạn không tự thực hiện được hoặc áp dụng không hiệu quả, hãy mang túi đến những địa chỉ spa hoặc sửa túi xách thời trang. Các địa chỉ này sẽ có cách vệ sinh làm sạch và bảo dưỡng phù hợp với chất liệu sản phẩm.

Tuyệt đối không mang túi cói, túi sợi len, túi lục bình giặt tại các cửa hàng giặt sấy quần áo. Những cửa hàng này sẽ cho túi vào máy giặt sấy, tất nhiên đây sẽ là cách nhanh nhất để phá hủy chiếc túi làm từ sợi tự nhiên của bạn. Đặc biệt là khi đã bị hỏng thì sẽ không thể sửa túi xách thời trang từ sợi tự nhiên được.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty