Du lịch đừng bỏ qua những địa danh này vào cuối năm

Cuối năm là những ngày quá tuyệt vời cho một chuyến du lịch “nhẹ”. Nếu có đi thì đừng bỏ qua những địa danh sau đây nhé, chốt lại 1 năm bằng chuyết đi đến những vùng đất này thì không còn gì tuyệt vời hơn đâu nhé.

Hà Giang

Hà Giang là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút rất nhiều khách du lịch nằm ở Cực Bắc của Tổ Quốc. Đến Hà Giang du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp hoang sơ, với núi đá trải dài hai bên đường đi, không khí trong lành và thoáng đãng. Các cảnh đẹp sẽ đi qua như Núi Đôi (Quản Bạ), Đồi Thông, Ruộng Bậc Thang ở Yên Minh, Cực Bắc Lũng Cú, Chợ phiên Đồng Văn, Đèo Mã Pì Lèng sẽ khiến bạn “mắt chữ a mồm chữ o” suốt hành trình. 

Sapa 

Sapa được xem là một khu nghỉ mát nổi tiếng nằm ở độ cao 1.600m, cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Sapa mang sắc thái khí hậu ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm. và đây là nơi duy nhất của Việt Nam có tuyết.

Những tháng cuối năm là thời gian mà bạn có thể tận mắt nhìn thấy cảnh tuyết rơi hiếm có ở Việt Nam. Chính vì điều đó mà nếu thích trải nghiệm cảm giác du lịch nước ngoài mà không đủ chi phí thì đến Sapa vào mùa đông, bạn sẽ trải nghiệm được cảm giác ngồi trước lò sưởi, nghe lửa táp vào thanh củi, nghe tiếng tí tách, cùng cái ngon của việc thưởng thức các món nóng và cay hay những món đặc sản nổi tiếng của miền đất lạnh này.


Không những thế, đến Sapa  bạn còn có dịp khám phá thác Bạc cao khoảng 200m, cầu Mây, cổng Trời, rừng Trúc, động Tả Phìn, bãi đá cổ Sa Pa, Ruộng bậc thang Tả Van, vườn hoa Hàm Rồng. Hay khám phá các làng bản và đặc biệt có thể chinh phục đỉnh Fansipan – nơi vốn được coi là nóc nhà của Đông Dương, hay tham gia chợ phiên Sapa họp vào ngày chủ nhật, “chợ tình” Sapa diễn ra vào tối thứ bảy…

Tây Bắc

Tây Bắc là vùng miền núi phía Tây của miền Bắc Việt Nam, có địa hình vô cùng hiểm trở với nhiều khối núi và dãy núi cao sừng sững sinh ra những con đèo dài, khúc khuỷu. Xong, chính vẻ hiểm trở, những con dốc trập trùng, đường mòn và những ngôi nhà ẩn hiện trong màu xanh… lại là những vẻ đẹp không nơi nào có. Vì lý do đó mà đây là địa điểm mà hầu hết du khách đều muốn đến đây một lần trong đời.

Vào thời điểm hiện nay, nơi đây còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp của những triền hoa bát ngát bên núi, hình ảnh sặc sỡ của các chủng dân tộc vùng cao xúng xính trong váy áo truyền thống. Đồng thời cuối năm cũng là thời gian tuyệt vời cho những tay máy thích săn mây đến Tây Bắc và rinh về những bức chân dung mây để đời.

Phú Yên

Phú Yên nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà Nội 1.160km, cách TP.HCM 561 km, là nơi có biển và nhiều thắng cảnh đẹp. Ngoài vùng biển tuyệt đẹp, Phú Yên còn có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Tràm, Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Đá Bàn, suối nướng nóng, lạnh, Đập Đồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Đài, Đồi Thơm… Đây đều là những địa danh thu hút khách du lịch hàng đầu tại Phú Yên. 

Ở Phú Yên có rất nhiều đặc sản biển, bạn có thể đến cảng cá Phường 6 (TP Tùy Hòa) để thưởng thức các món hải sản tươi ngon nhất. Ngoài ra, tại thành phố này còn có các đặc sản như bánh canh Tuy Hòa, sò huyết Ô Loan, gà nướng Sông Cầu….không thể bỏ qua nhé. 

Nha Trang 

Nha Trang cũng là một trong những địa danh được biết đến với vùng biển đẹp nhất nhì Viêt Nam. Dù mùa đông có lạnh nhưng Nha Trang vẫn là địa điểm thư giăn lý tưởng vào cuoisi năm bởi sự thanh bình và mát mẻ của cảnh vật nơi đây.

Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

Biển Ninh Chữ trải dài khoảng 10km, thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, tỉnh Ninh Thuận. Vùng biển này có biển xanh, bãi cát trắng tuyệt đẹp. Đến đây, các bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi tham quan vịnh Vĩnh Hy, làng gốm bàu Trúc, suối Lồ Ô…thưởng thức đặc sản Phan Rang ngoài nho, táo, tỏi, hành tím còn có con dông, mực một nắng … các loại trái cây như sầu riêng, chôm chôm, mít… các loại trái cây này trồng ở khu vực Lâm Sơn – Sông Pha.

Phú Quốc

Biển Phú Quốc còn gọi là Đảo Ngọc, thuộc huyện Đảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng, nếu bạn cần một nơi thư giãn cuối năm thì đây chính là nơi danh cho bạn. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dài, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình vào không khí trong lành, lặn xuống biển, ngắm san hô, vào rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh hay đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. 

Ngoài ra, bạn có thể đi câu cá ban ngày, câu mực ban đêm trên thuyền. Ẩm thực ở đây chủ yếu là món ăn làm từ hải sản, bạn có thể thưởng thưc những món ăn từ biển tuyệt vời như gỏi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. 

Đà Lạt

So với hai địa điểm trên, Đà Lạt đều kém cạnh về độ cao, cái lạnh hay vẻ đẹp mờ ảo. Song nơi này lại lưu luyến bước chân du khách những ngọn thác thơ mộng, những con dốc nhỏ, ngôi nhà trên cao… Đặc biệt cuối năm còn là khi Đà Lạt phủ từ màu hoa này snag màu hoa khác, sự khoe sắc của hàng trăm loại hoa từ những khu vườn được chăm bón tỉ mỉ.

Với những địa điểm trên đây, Balo Vạn Phúc tin rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch cuối năm đáng nhớ đấy.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty