Da lì là gì? Nên dùng túi xách da lì hay da bóng?

Da lì là một trong những dòng da được ứng dụng rất nhiều trong thời trang như túi xách. Nên dùng túi xách da lì hay da bóng tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

1. Da lì là gì?

Da lì là gì là thắc mắc của nhiều người. Hiểu một cách đơn giản thì da lì là một khái niệm chỉ loại da mềm được lấy từ lớp da bên trong của da động vật. Lớp da lì thường mỏng và có một độ mềm đủ để chắc chắn nhưng vẫn luôn tạo được sự thoải mái khi sử dụng.

Nhìn bên ngoài thì chúng có một độ bóng nhất định, tuy nhiên bạn có thể yên tâm chúng vẫn tạo được cảm giác cứng cáp, chắc chắn như tất cả các chất da khác. Hơn hết, độ bóng của dòng da lì không phải là bóng loáng như những da khác mà là một độ bóng tự nhiên, nhẹ nhàng, rất hút mắt.

Da lì là gì? Nên dùng túi xách da lì hay da bóng?

2. Ưu điểm của da lì

Trước tiên, da lì vẫn là dòng da thuộc động vật, nên sẽ mang khá nhiều ưu điểm đặc trưng của da thật. Đi kèm với đó là điểm nổi bật đến từ đặc tính riêng của da lì như sự mềm mại, thoáng hơi, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng.

2.1 Vẻ đẹp thẩm mỹ

Cùng thừa hưởng chung tính chất của da thật, da lì mang vẻ đẹp tự nhiên, hút mắt, tinh tế. Mặc dù chất da thật nào cũng đạt được vẻ đẹp này nhưng riêng với da lì vẻ đẹp mộc mạc vốn có của da sẽ được tôn lên nhiều hơn, mang tới cho người dùng sự thích thú, thỏa mãn khi sở hữu.

2.2 Cảm giác chắc chắn

Bề mặt da lì có độ bóng nhẹ đan xen một chút cảm giác nhám giúp tạo hiệu ứng rất tốt khi có ánh sáng chiếu tới. Chính vẻ đẹp bên ngoài này đã cho người dùng khẳng định và tin tưởng vào chất lượng của các mẫu túi xách da lì ấn tượng, lịch sự, nhã nhặn này.

2.3 Độ bền cao

Chất da lì cũng trở lên đẹp, sáng bóng và mềm mịn hơn sau một thời gian sử dụng. Những sản phẩm chế tác từ da lì luôn có độ bền từ 2 năm trở lên, nếu cách sử dụng và bảo quản túi xách da lì sẽ đạt độ bền cao hơn con số này. Từ đó có thể khẳng định, chất da này có ưu điểm lớn nhất chính là độ bền.

Da lì là gì? Nên dùng túi xách da lì hay da bóng?

3. Nhược điểm của da lì

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng chất da lì vẫn có một nhược điểm nhỏ chính là khó vệ sinh và giặt tẩy do kết cấu của da dễ bám bẩn, khó lau sạch. Thực tế thì đây cũng là những hạn chế chung của dòng da thật nói chung.

>> Xem thêm: Cách phân biệt túi xách da thuần chay và túi da giả

Bên cạnh đó, những mẫu túi xách da lì dễ thấm nước, khó khô hơn các loại da khác nên cần được vệ sinh bảo quản đúng cách. Nếu bạn không vệ sinh kỹ lưỡng sẽ rất dễ sinh nấm, mốc, gây ra nhiều mùi khó chịu.

4. Nên dùng túi xách da lì hay da bóng?

Đặc điểm của dòng da bóng là có độ bóng, nhẵn tạo nét sang trọng, chỉn chu, cùng với đó là ưu điểm bền đẹp theo thời gian vốn có ở các dòng da thuộc. Nên dùng túi xách da lì hay da bóng cũng tùy vào sở thích của bạn. Dựa trên những sự so sánh và lựa chọn dễ dàng hơn, bạn hãy tự đánh giá xem nhu cầu của mình hợp với đặc điểm của loại da nào, khi đó chất liệu đó sẽ là phù hợp nhất.

Da lì là gì? Nên dùng túi xách da lì hay da bóng?

  • Nếu bạn thích sự chắc chắn, bóng bẩy, dễ dàng vệ sinh thì nên chọn túi xách da bóng.
  • Nhưng nếu bạn muốn phá cách, tạo nét cá tính riêng biệt với tính thẩm mỹ cao, chất lượng da tốt hoặc sử dụng với những set đồ công sở hoặc dùng cho những dịp sang trọng thì chắc chắn da lì là lựa chọn hợp lý hơn.
  • Nếu bạn thường xuyên diện những set đồ sang trọng như vest, đồ u, sơ mi, thắt lưng bản nhỏ thì những mẫu túi xách da bóng là lựa chọn hoàn hảo. Độ bóng sang trọng sẽ giúp set đồ của bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên, hãy lưu ý lựa chọn thiết kế sao cho phù hợp để không bị quá đà.
  • Nhưng nếu phong cách của bạn là bụi bặm, phóng khoáng, thường xuyên mặc quần Jean, áo phông thì những mẫu túi xách da lì nhã nhặn, mộc mạc, đơn giản phù hợp hơn cả. Mặc dù chất liệu da lì không quá nổi bật nhưng chắc chắn dễ hòa hợp với nhiều loại trang phục, nhiều phong cách và hoàn cảnh hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng da lì thời trang. Dù bạn thích dùng túi xách da lì hay da bóng thì cũng cần lưu ý việc phối đồ phù hợp cũng như có cách sử dụng và bảo quản túi xách da lì đúng đắn. Bởi vì đây cũng là dòng da thật nên cần được sử dụng, vệ sinh đúng cách mới có thể duy trì tuổi thọ, vẻ đẹp và độ bền theo thời gian.

Cuối cùng, tương tự như bất cứ dòng da thuộc động vật nào khác, dù bạn sử dụng loại da lì nào cũng cần đặc biệt lưu ý về cách sử dụng và bảo quản khoa học. Trong quá trình sử dụng, nếu có hư hỏng, bạn luôn có thể khắc phục tại các địa chỉ sửa túi xách uy tín. Bằng dụng cụ chuyên nghiệp, quy trình xử lý đúng kỹ thuật, các kỹ thuật viên sẽ phục hồi nguyên vẻ giá trị thẩm mỹ của sản phẩm túi xách da lì thời trang.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty