Da Box là da gì? Da Box làm từ gì?

Da Box là một trong những chất liệu thời trang khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Bạn đã biết da Box là da gì và được làm từ gì chưa? Khám phá ngay.

1. Da Box là da gì?

Da Box còn có tên gọi khác là da bê – chất liệu được đánh giá là một trong những dòng da cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Lớp da box được khai thác từ loài bê mang nhiều đặc điểm tương tự như da bò. Đồng thời chúng còn sở hữu thêm nhiều đặc tính nổi trội khác phải kể đến như tính thẩm mỹ cùng độ dẻo dai vượt trội. Chính vì thế, chất liệu da động vật cao cấp này rất thích hợp sử dụng làm nguyên liệu sản xuất phụ kiện thời trang như túi xách, ví, thắt lưng, dây đồng hồ… Da Box là da gì? Da Box làm từ gì?

Trong đó, những mẫu túi xách da box luôn được tín đồ thời trang săn đón. Da box được lấy từ những con bò chưa trưởng thành nên khá mỏng, dễ trầy xước, rách khi tác động lực mạnh. Đây vừa là điểm mạnh vừa là điểm yếu của những sản phẩm thời trang từ da box. Dĩ nhiên bạn có thể yên tâm rằng đặc tính dễ trầy xước vẫn có thể được khắc phục dựa vào kỹ thuật thuộc chuyên dụng.

  • Da Box thường sở hữu bề mặt mềm mại, các lỗ chân lông trên nền da nhỏ nhắn khó nhận biết bằng mắt thường.
  • Vì da bê thường sở hữu mật độ sợi dày nên bề mặt da đàn hồi tốt, khi sờ vào sẽ có cảm giác rất êm ái.
  • Bề mặt da có khả năng bắt sáng tốt và tạo hiệu ứng màu hiệu quả, từ đó tạo nên những lõi trắng đặc trưng trên nền da.

2. Da Box làm từ gì

Chất liệu da Box sở hữu tính thẩm mỹ cao nhưng cũng cần phải trải qua một quá trình xử lý chuyên dụng để đảm bảo độ bền bỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng trên thị trường hiện nay cũng như khắc phục được những điểm hạn chế tồn tại. Mặc dù nhìn chung da box là lớp da được thuộc từ những con bò chưa trưởng thành. Tuy nhiên, tùy thuộc theo vị trí phần da cũng như kỹ thuật thuộc da mà có thể phân loại đa dạng.

2.1 Da bê thường

Da bê thường không trải qua quá trình xử lý và chế tác công phu, chất da vẫn giữ nguyên những tính chất thuần túy bao gồm độ mềm mịn, sáng bóng và trơn láng. Đây cũng chính là những đặc tính giúp cho lớp da bê thường sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp và sang trọng không giống với bất kỳ chất liệu nào trên thị trường.

Tuy nhiên cũng chính độ mỏng nhẹ và việc không được bao bọc bởi các yếu tố bảo vệ nên chất liệu này rất dễ bị hư hỏng khi tiếp xúc với nước. Vì vậy, khi sử dụng túi xách da box bạn nên hết sức cẩn trọng, tránh va chạm, chịu tác dụng lực mạnh hoặc bị ướt mưa.

Da Box là da gì? Da Box làm từ gì?

2.2 Da bê Clemence

Da bê Clemence xuất hiện trên thị trường vào những năm 1980 – cũng là một dòng da cao cấp được các thương hiệu nổi tiếng thế giới sử dụng, tiêu biểu nhất là hãng Hermes.

Mảnh da bê Clemence sở hữu tính đàn hồi tốt, mềm mại, điểm khác biệt của chất liệu này chính là bề mặt da xuất hiện các đường gân nổi mỏng đặc trưng. Chính đặc điểm này đã tạo nên hàng rào bảo vệ da Clemence khỏi rủi ro trầy xước, bong tróc như nhiều dòng da bê khác.

Ngoài ra túi xách da bê Clemence cao cấp còn sở hữu một ưu điểm nổi trội chính là độ bền màu cao giúp các sản phẩm giữ được giá trị và vẻ đẹp trong thời gian dài sử dụng.

>> Xem thêm: Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

Nhược điểm của da bê Clemence là tình trạng phồng rộp khi tiếp xúc với nước, khả năng chứa đựng đồ cũng khá kém do bề mặt mỏng manh. Chính vì thế khi sử dụng túi xách da Clemence bạn nên hạn chế đựng nhiều vật dụng nhằm tránh tình trạng biến dạng, hư hỏng phom dáng sản phẩm.

Da Box là da gì? Da Box làm từ gì?

2.3 Da bê Togo

Da bê Togo còn có tên gọi khác là da bê sần – dòng chất liệu sở hữu độ dày từ 2.2 – 2.4mm với những đường dập vân sần rõ nét có chiều sâu khá đặc trưng. Chính vì điều này đã giúp cho da bê Togo hạn chế được tình trạng trầy xước, dễ dàng phục chế sau thời gian sử dụng.

Chất da bê Togo đẹp cũng khá bền bỉ với độ mềm mại và dẻo dai cao. Vì thế mà nó được ứng dụng khá rộng rãi trong cuộc sống.

Tuy nhiên dòng da thuộc cao cấp này cũng còn tồn tại nhược điểm tương tự như da bê thông thường chính là: mỏng manh nên chịu lực kém, dễ bị trầy xước, biến dạng khi sử dụng.

2.4 Da bê lộn

Da bê lộn là lớp da bê được phủ thêm nhung bên ngoài, mặt bên trong được chà nhám hoàn toàn. Chất da bê lộn cũng khá mềm mại, dẻo dai giữ ấm tốt, giá thành lại rẻ. Tuy nhiên hạn chế của những chiếc túi xách da bê lộn là dễ thấm nước, dễ bám bụi, khó vệ sinh lau chùi trong quá trình sử dụng.

Da Box là da gì? Da Box làm từ gì?

Cuối cùng, tương tự như bất cứ dòng da thuộc động vật nào khác, dù bạn sử dụng loại da box nào cũng cần đặc biệt lưu ý về cách sử dụng và bảo quản khoa học. Trong quá trình sử dụng, nếu có hư hỏng, bạn luôn có thể khắc phục tại các địa chỉ sửa túi xách uy tín. Bằng dụng cụ chuyên nghiệp, quy trình xử lý đúng kỹ thuật, các kỹ thuật viên sẽ phục hồi nguyên vẻ giá trị thẩm mỹ của sản phẩm túi xách da box thời trang.

3. Cách vệ sinh túi xách da Box như thế nào?

Cách vệ sinh túi xách da box chuẩn chỉnh là điều cực kỳ quan trọng. Bởi vì tính chất của lớp da này chính là độ ẩm ướt cao, nền da không được bảo vệ bởi các yếu tố hóa học.

  • Hãy sử dụng các dung dịch chuyên dụng để làm sạch bề mặt da.
  • Không dùng các chất có tính tẩy rửa mạnh vì có thể gây hao mòn da và hư hỏng lớp sơn cạnh xung quanh.
  • Thường xuyên kiểm tra nơi bảo quản da, khi thấy các dấu hiệu ẩm ướt thì cần khắc phục sớm để tránh tình trạng biến đổi làm mất giá trị sản phẩm.
  • Nếu trong quá trình sử dụng và bảo quản phát hiện các vết mốc thì bạn cần phải xử lý ngay. Da box nói chung và dòng sáp ướt nói riêng đều có nguy cơ bị nấm mốc xâm nhập gây mất thẩm mỹ và hư tổn.
  • Để loại bỏ ẩm mốc túi xách da bê, bạn có thể dùng khăn ướt lau sạch rồi dùng khăn khô lau kỹ lại, cuối cùng là đánh bóng sản phẩm bằng wax hoặc dầu thông.

Mặc dù là một loại chất liệu da thuộc đặc biệt được ưa chuộng nhưng lớp chất liệu lại khá nhạy cảm với tác động bên ngoài. Đồng thời, quá trình sản xuất không có sự can thiệp của nhiều yếu tố bảo vệ nên người sử dụng cần biết cách bảo quản túi xách da thật. Sau đây là hướng dẫn bạn nên thực hiện theo:

  • Sử dụng thêm giấy báo đặt vào bên trong túi xách da box để ngăn chặn ẩm mốc phát triển, đồng thời giúp form dáng của vật dụng không bị biến dạng.
  • Có thể đặt thêm túi hút ẩm vào bên trong để ngăn chặn các tác nhân gây hư hỏng làm tổn thương nền da.
  • Tránh sử dụng túi xách da box khi trời mưa vì điều kiện ẩm ướt có thể phá hủy vẻ đẹp tự nhiên của chất da và khiến cho các tác nhân mốc sinh sôi. Nếu dính nước cần dùng khăn sạch lau khô hoặc hông dưới gió tự nhiên trước khi cất giữ.
  • Thường xuyên vệ sinh túi xách da box bằng nước, cồn hoặc các dung dịch chuyên dụng để giữ nguyên vẻ đẹp và độ bền bỉ của chất liệu trong thời gian dài.

Với những thông tin thú vị này chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu hơn về phân loại đa dạng của dòng da thuộc, đồng thời hiểu được giá trị thật sự của chất da thuộc độc đáo này trên thị trường hiện nay.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty