Công dụng thật của miếng da tưởng chỉ để trang trí balô

Nhiều loại balô được thiết kế những chi tiết phụ như túi chìm, túi tháo rời, móc treo chìa khóa… nhưng bạn có thể không nhận ra miếng da nhỏ hình thoi phía trước là một bộ phận vô cùng hữu ích. Chúng được gọi là “lash tab” (thẻ buộc dây) hoặc “pig snout” (mũi heo).

James Cormack, đồng sáng lập hãng Herschel, cho biết những chiếc “mũi heo” ban đầu được dùng để treo rìu cào băng của những nhà thám hiểm hoặc công nhân.

Các nhà sản xuất vẫn giữ lại chi tiết này trên balô để “nhớ về quá khứ, bày tỏ sự tôn kính tới những chiếc balô mà phượt thủ từng dùng trong các chuyến leo núi trước kia”.

Điều này không có nghĩa những chiếc “mũi heo” đã trở nên vô dụng trong cuộc sống hiện đại. Nếu biết tận dụng chi tiết này trên balô, bạn có thể mang thêm vô số vật dụng cho chuyến đi của mình.

Ann Daw, giám đốc marketing của JanSport’s, gợi ý rằng dân phượt có thể đem theo rất nhiều vật dụng, tùy vào hành trình của họ, có thể là một chai nước, dây leo núi, giày, tai nghe, mũ… “Dù họ treo gì lên, đó phải là một thứ cần thiết, họ có thể với tay lấy bất cứ lúc nào vì miếng “mũi heo” nằm ngoài balô”, cô nói.

Ann cũng giải thích thêm, miếng “mũi heo” thường được làm bằng da vì chất liệu này không bị đóng băng như vải trong thời tiết lạnh giá. Tuy nhiên, ngày nay người ta có thể chọn cao su hoặc nhựa thay thế cho da.

Theo VnExpress

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty