Tips lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu

Mẫu túi xách cổ điển không chỉ là phụ kiện sang trọng và tinh tế mà còn là một khoản đầu tư đáng kể. Sau đây là tips chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu.

Nếu được lựa chọn cẩn thận và được chăm sóc đúng cách, những chiếc túi xách cổ điển nằm ngoài mọi thay đổi của xu hướng và thời gian. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn mẫu túi cổ điển tinh thế, thời thượng và không bao giờ bị lỗi mốt chưa? Sao đây là những mẹo hay dành cho bạn.

Tips lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu

1. Phom dáng và màu sắc

Túi xách cổ điển với phom dáng vượt thời gian – cứng cáp, đường nét rõ ràng và thường được làm từ da cứng. Đó có thể là một chiếc túi dạng vali, túi tote… hình chữ nhật hoặc hình thang thon dài cho phép linh hoạt phối trong nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc túi bền và dễ phối trang phục thì hãy ưu tiên màu trung tính như đen, xám. Các tông màu đất, cát, xanh nước biển hoặc đỏ burgundy cũng phù hợp, ngay cả khi bạn kết hợp cùng nhiều loại hoa văn. Quan trọng hơn cả, màu trung tính không gây nhàm chán mà có thể ứng dụng ở mọi mùa mốt.

Tips lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu

2. Chất liệu và chi tiết

Độ bền của một mẫu túi xách cổ điển sành điệu phụ thuộc vào chất lượng của vật liệu. Hãy tìm những chiếc túi làm từ da thật hoặc da thuần chay cao cấp nếu bạn không muốn dùng phụ kiện bằng da thật. Lý do của lời khuyên này là da cao cấp không chỉ trông tinh tế mà còn bền hơn.

Dĩ nhiên cũng có thể tôn nét cổ điển trên nền chất liệu vải v như vải tweed. Tuy nhiên, vải sẽ không đạt độ bền được như da.
Hãy chú ý đến các chi tiết xung quanh như dây kéo và dây buộc, khóa, vòng hoặc chân kim loại bảo vệ đáy khỏi trầy xước. Đảm bảo sao cho những chi tiết này chất lượng cao để bền vững lâu dài mà không bị mòn. Nhìn chung thì hãy ưu tiên những linh kiện trông chắc chắn, nặng tay hơn.

>> Xem thêm: Những chất liệu túi xách thời trang lạ mắt và ấn tượng

Khi mua một chiếc túi xách cổ điển, đường may là yếu tố bạn không được bỏ qua. Độ chính xác của đường may, đường nét, kết cấu, từng chi tiết riêng lẻ, sự căn chỉnh của các chi tiết… càng tỉ mỉ càng thể được giá trị của món phụ kiện.

Tips lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu

3. Tính thực tiễn

Bây giờ sẽ bàn đến giá trị sử dụng của mẫu túi xách cổ điển thời thường. Một chiếc túi xách vượt thời gian, đẹp mắt nhưng cũng cần thiết thực và đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn. Hãy xem xét ngăn và số lượng ngăn nhỏ, kích thước của các túi, tay cầm thoải mái không, có đa chức năng mang trên tay và trên vai, kèm dây đeo da dài, móc cài dễ dàng đóng mở, khả năng đựng đồ dùng…. tất cả những yếu tố này có đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không.

Tips lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu

4. Tên thương hiệu

Giá trị thương hiệu là chìa khóa tạo nên giá trị của các mẫu túi xách thời thượng. Những thương hiệu có lịch sử lâu đời thường nổi tiếng với chất lượng và thiết kế trường tồn với thời gian. Tuy nhiên, thị trường cũng đang có nhiều thương hiệu trẻ được đánh giá cao về chất lượng và sức sáng tạo.

Để lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu, bạn có thể căn cứ vào sự tương quan giữa ngân sách bạn có với tên thương hiệu thời trang. Hãy nhớ rằng tên thương hiệu là tiêu chí đáng cân nhắc để tạo nên giá trị trường tồn của sản phẩm. Nhưng điều đó không có nghĩa là thương hiệu chưa vang danh thế giới thì không chất lượng.

Tips lựa chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu

Điều quan trọng là không để mình bị cuốn vào độ nổi tiếng của các thương hiệu và không mù quáng chạy theo xu hướng. Hãy tìm những chiếc túi kiểu cổ điển được thợ thủ công hay các hãng đồ da chất lượng may theo đơn đặt hàng, cùng với đó bảo quản tốt có thể trông còn phong cách hơn cả túi mới.

Trong trường hợp bạn muốn đầu tư thì cần quan tâm đến tên thương hiệu hơn. Những chiếc túi xách phong cách cổ điển chất lượng thường có giá cao hơn rất đáng để đầu tư.

Cuối cùng, dù bạn chọn mẫu túi xách cổ điển sành điệu nào thì cũng hãy sử dụng và bảo quản đúng cách.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty