Chiếc “Vali tay ga” đầu tiên trên thế giới

Bạn đã từng nghe thuật ngữ “vali tay ga” chưa? Thuật ngữ này xuất hiện cùng với mẫu vali có chức năng như một chiếc xe tay ga.

Hãy cùng Balo Vạn Phúc xem chiếc vali này có gì đặc biệt nhé.

Cách đây một thời gian, lần đầu tiên trên thế giới, một chiếc vali thông minh có tên gọi là Modobag  với cơ chế tự lái, tự vận hành đã được một thương hiệu đến từ Chicago đã cho ra đời. Chiếc vali này từ khi ra đời được nhiều gọi gắn cho biệt danh là “vali tay ga”. Sỡ dĩ có biệt danh đặc biệt như thế là bởi cơ chế tự lái của xe tương tự chiếc xe tay ga.

Cụ thể hơn thì chiếc hành lý xách tay thông minh này có chức năng tự di chuyển và “chở” cả người di chuyển cùng. Vali có thể giúp người sở hữu di chuyển trong sân bay với tốc độ tối đa khoảng 13km/h, nhanh hơn gấp ba lần so với đi bộ. Tất cả những gì bạn cần làm là leo lên nó ngồi và “khởi động vali” tương tự như cách chúng ta sẽ vận hành một chiếc xe tay ga cỡ nhỏ vậy.

Modobag được thiết kế bởi doanh nhân có tên Kevin O’Donnell và cộng sự của mình. Ông đã trang bị động cơ điện và chạy bằng pin lithium để vali có khả năng di chuyển. Trong cự li khoảng 10 km khi sạc đầy, “vali tay ga” có thể vận hành mượt mà và trơn tru.

Ngay khi ra mắt, chiếc vali thông minh này đã thu hút sự chú ý từ cả thể giới. Việc di chuyển trên sảnh sân bay bằng chiếc vali này đã tạo ra một cảnh tượng thú vị. Một đoạn video quảng cáo ghi lại cảnh những người trưởng thành ngồi trên đỉnh chiếc hành lý xách tay của mình và “chạy” như thể đang cưỡi trên một chiếc xe ba bánh cỡ nhỏ đã trở thành tâm điểm của nhóm những doanh nhân “chơi đồ độc” và giới vali lúc bấy giờ.

Các tính năng của khác Modobag bao gồm: Một hệ thống thắng hai tầng, bàn đạp quick-release, tay cầm có thể mở rộng và cổng sạc cho các thiết bị điện tử. Bên cạnh đó, Modobag cũng được trang bị GPS để dễ dàng cho việc theo dõi vị trí hành lý của bạn.

Mặc dù có tích hợp động cơ nhưng Modobag vẫn tuân thủ các quy định của TSA, FAA và IATA về quy chuẩn của một chiếc vali đựng hành lý. Nhà thiết kế cũng đã chủ trương dành ra 85% khoảng trống trong vali để chứa đồ tương tự như một chiếc vali bình thường.

Trong một tháng thực hiện chiến dịch và ra mắt sản phẩm vali thông minh này, thương hiệu Modobag đã tăng doanh số 84%. Sự thành công và hưởng ứng của người tiêu dùng thế giới đã khẳng định những sản phẩm thông minh, kể cả vali thông minh sẽ trở thành xu thế trong thời gian sắp tới.

Hồi đầu năm nay, Theo The International Travel Goods Show ở Las Vegas, chiếc vali Trunkster thông minh đã giành giải thưởng vì khả năng loại trừ hoàn toàn dây kéo và thay vào đó là nắp trượt. Vali có thể giúp chủ sở hữu lấy và cất giữ vật dụng dễ dàng hơn bởi cơ chế trượt tự động cực thông minh.

Sản phẩm còn được trang bị một nguồn điện trong vali, có thể tháo rời hay tích hợp trên thân vali và sử dụng độc lập như một thiết bị sạc cho các thiết bị điện tử. Đồng thời, trong vali còn có tích hợp cân điện tử, giúp việc quản lý cân nặng của hành lý tại sân bay trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Có thể thấy rằng, những mẫu vali thông minh ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện lợi mà vali mang đến cho người sử dụng. Chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng những mẫu vali hiện đại hơn và thông minh hơn sẽ có mặt trong tương lai.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty