Cách nhuộm màu túi xách da thuộc ngay tại nhà

Nếu bạn muốn làm mới chiếc túi xách da thuộc của mình thì hãy thử phương pháp nhuộm màu. Dưới đây là cách nhuộm màu cho da thuộc đơn giản ngay tại nhà.

Da thuộc là loại nguyên liệu quen thuộc trong lĩnh vực thời trang, được sử dụng vô cùng phổ biến trong sản xuất túi xách. Các sản phẩm da thuộc mang đến cho người mặc sự sang trọng, đẳng cấp và cực kỳ thu hút. Đặc biệt những chiếc túi xách da thuộc có tuổi thọ rất cao. Nếu sau thời gian dài sử dụng bạn cảm thấy chiếc túi xách da của mình trở nên nhàm chán thì hãy thử nhuộm màu da thuộc tại nhà. Đây được xem như một cách để “làm mới” da thuộc đơn giản. Dưới đây là cách nhuộm màu cho da thuộc đơn giản ngay tại nhà.

Cách chọn thuốc nhuộm da thuộc

Lựa chọn thuốc nhuộm cho da là một trong những yếu tố rất quan trọng, quyết định đến độ bền của màu và có cho một gam màu phù hợp hay không. Hiện nay có 2 dòng thuốc nhuộm da được sử dụng rất phổ biến là dòng dye và dòng stain với những đặc điểm, công dụng khác nhau.

Cách nhuộm màu cho da thuộc ngay tại nhà

Dòng dye

Dòng dye có dạng lỏng, được dùng phổ biến cho da vẽ, được chia làm 4 màu cụ thể: màu gốc axit, màu gốc dầu, màu gốc cồn và màu gốc nước. 

  • Màu gốc axit: Có đặc điểm dễ làm cháy da hơn vì thường là axit nhẹ tương tự như dùng dấm làm dung môi.
  • Màu gốc dầu: Được yêu thích bởi độ thẩm thấu tốt, không làm cháy bề mặt chất liệu da. Tuy nhiên màu gốc dầu khá bẩn khi sử dụng, lâu khô và khó pha loãng hơn.
  • Màu gốc cồn: Rất dễ sử dụng, thẩm thấu khá tốt. Tuy nhiên, lại dễ làm cháy mặt da và có thể lấy đi một số chất giữ độ ẩm cho chất liệu da khiến da bị cứng hơn sau khi nhuộm.
  • Màu gốc nước:  Thẩm thấu lâu và màu nhạt hơn các loại màu sơn khác, bạn thường phải nhuộm lại nhiều lần để có màu như mong đợi.

Dòng stain

Thuốc nhuộm này dạng sệt, khi bôi lên bề mặt da giống như xi nên chủ yếu dùng cho các loại da chạm khắc.

Nếu bạn muốn nhuộm màu túi xách da bò thì cần lưu ý đến đặc điểm của miếng da. Ví dụ như độ xốp của da, độ đồng đều trên bề mặt, da có ngậm dầu hay không, kích thước của miếng da bao nhiêu….

Cách nhuộm màu cho da thuộc ngay tại nhà

Cách nhuộm màu cho da thuộc ngay tại nhà

Nhiều người vẫn lo lắng nhuộm da tại nhà mất nhiều thời gian. Tuy nhiên bạn có thể áp dụng 3 bước đơn giản sau đây.

>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh túi xách da Balenciaga đúng cách

Bước 1: Làm nóng bề mặt đồ da

Làm nóng bề mặt đồ da bằng máy sấy có tác dụng làm cho chất liệu da được dãn ra, giúp quá trình thẩm thấu của thuốc nhuộm vào sâu bên trong da hơn, tạo được độ bền của màu. Khi làm nóng da bằng máy sấy thì bạn nên sử dụng miếng bọt biển ẩm để làm mềm da.

Cách nhuộm màu cho da thuộc ngay tại nhà

Bước 2: Quét thuốc nhuộm lên bề mặt đồ da

Hãy sử dụng miếng bọt biển khác để chấm thuốc nhuộm và quét lên chất liệu da. Lưu ý là nên quét màu đi theo đường thẳng đi từ bên này sang bên kia, quét đều tay và không quét đi quét lại nhiều lần để miếng da được lên đều màu và đẹp nhất. Nếu trong quá trình thực hiện có xuất hiện một số bọt màu trắng thì bạn chỉ cần giữ nguyên cho đến khi miếng da khô lại thì chúng sẽ biến mất. Không nên sử dụng miếng bọt biển để chấm lại màu vì sẽ làm cho túi xách da sau khi nhuộm không đều màu.

Bước 3: Quét lại thuốc nhuộm và làm khô bề mặt đồ da

Sau khi lớp màu nhuộm lần thứ nhất đã khô hoàn toàn thì thực hiện lần nhuộm thứ 2. Nếu bạn sử dụng các loại màu thuộc dòng dye thì có thể ngâm cả bề mặt túi xách da cần nhuộm vào dụng cụ thuốc nhuộm. Còn neeys sử dụng cho thuốc nhuộm là dòng stain thì thực hiện quét sơn như lần đầu tiên.

Với những hướng dẫn trên đây, hi vọng bạn đã có thể làm mới chiếc túi xách da của mình ngay tại nhà.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty