Cách may túi da handmade tại nhà – Một số lưu ý khi thực hiện

Với cách may túi da handmade tại nhà sau đây bạn có thể tự làm cho mình một chiếc túi đựng điện thoại hoặc túi tote mang phong cách riêng từ những tấm da cũ.

1. Chọn chất da phù hợp để may túi

Khi tự may túi da handmade tại nhà, việc chọn loại da phù hợp với kiểu dáng và mục đích sử dụng của túi rất quan trọng. Điều này có thể ảnh hưởng đến độ bền, độ mềm và vẻ đẹp của túi thành phẩm. Dưới đây là một số loại túi xách da phổ biến và cách chọn chất da phù hợp với từng dáng túi.     Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

  • Da bò: Da bò có độ bền cao và độ đàn hồi tốt, giúp túi giữ được hình dạng và form đẹp. Tuy nhiên, da bò sẽ cứng hơn so với những loại da khác, có thể khiến bạn khó thao tác.
  • Da dê: Da dê mềm mại và nhẹ, đàn hồi tốt, mỏng hơn da bò. Da dê thường được sử dụng may túi xách đi làm hoặc đi chơi cuối tuần. Tuy nhiên, do loại da này mỏng hơn nên không khả năng chịu lực có thể kém, không thích hợp may túi quá to.
  • Da nappa: Da nappa mềm nhất và thường được sử dụng sản xuất túi đeo chéo và túi xách. Loại da này có độ mềm mại đỉnh cao, có nhiều độ dày khác nhau. Tuy nhiên, vì quá mềm nên cần chú ý độ dày để túi không bị biến dạng hoặc hư hỏng.
  • Da vachetta: Đây là loại da mềm, kết hợp giữa da bò và da dê, thường được sử dụng cho các kiểu túi thời trang như có hoa văn, các kiểu thêu hoa hay túi in chữ. Túi da vachetta cần đặc biệt chú ý về việc bảo quản.
  • Da cá sấu: Đây thường là loại da đắt và sang trọng, bền, ít dễ bị trầy, độ bóng và giữ lại vân của cá sấu.

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

Sau khi chọn được chất liệu da phù hợp thì bạn hãy vệ sinh làm sạch bề mặt và chuyển sang bước tiếp theo.

2. Cắt da theo tỷ lệ mẫu túi đã thiết kế

Nếu các miếng da không được cắt đúng tỷ lệ sẽ không khớp với nhau, không đẹp và khó sử dụng. Để cắt da theo đúng tỷ lệ, bạn cần sử dụng một bản mẫu hoặc một khuôn mẫu để đo đạc và cắt các miếng da chính xác.

Sau khi bạn có được bản mẫu hoặc khuôn mẫu, hãy đặt bản mẫu lên tấm da của bạn và xác định vị trí cắt. Bấm đinh hoặc keo giấy cố định bản mẫu lên da, vẽ đường cắt trên phía ngoài bản mẫu và cắt da theo đường vẽ đó. Đảm bảo cắt trên bề mặt phẳng và phù hợp với đường gân của tấm da.

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

3. Đục lỗ cho túi da

Việc đục lỗ là công việc quan trọng trong cách làm túi da handmade tại. Dưới đây là một số bước đục lỗ cơ bản trong cách may túi da handmade:

  • Bước 1: Xác định vị trí đục lỗ, đồng thời tính toán khoảng cách giữa chúng để đảm bảo cân đối và khi treo thì túi xách trông đẹp hơn.
  • Bước 2: Dùng thước đo xác định vị trí lỗ và bút lông đánh dấu khu vực cần đục lỗ.
  • Bước 3: Sử dụng kìm đục lỗ phù hợp với kích thước lỗ cần tạo đảm bảo độ chính xác (nên đặt bảng ván hoặc một mảnh da vụn phía dưới mảnh da cần đục lỗ).
  • Bước 4: Tẩy các vết đánh dấu tỉ mỉ, có thể sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để lau xung quanh lỗ vừa đục.

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

4. May túi

Việc may túi đòi hỏi sự tỉ mỉ và kỹ thuật nhất định để đảm bảo túi đẹp và chắc chắn. Trước khi bắt đầu, hãy xác định thứ tự các bước và các bộ phận phải được may trước. Các phần khác nhau nên được may độc lập trước. Bạn nên may lớp vỏ trước, tiếp đến là các ngăn (nếu có), rồi úp lớp vỏ với các ngăn và may chúng lại với nhau. Sau đó, thì may quai và lót túi.

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

5. Ráp các mảnh túi da

Bạn cần chọn các mảnh túi phù hợp cho từng phần gồm mảnh da cho quai xách, mảnh da cho miếng đệm. Sử dụng bút lông để đánh dấu vị trí cần ghép các mảnh túi lại giúp bạn ghép dễ dàng và chính xác hơn.

Nên sử dụng băng keo bảo vệ hoặc móc nhỏ và tempex để đảm bảo các mảnh da được cố định không bị trượt. Bạn có thể dùng máy may hoặc kim may tay để đóng các mảnh da lại. Cuối cùng, dùng kìm kẹp các miếng đệm vào quai xách, sử dụng líp để giữ chặt các mảnh túi để may các viền túi.

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

6. Trang trí phụ kiện và hoàn thiện túi da handmade

Việc trang trí các phụ kiện đòi hỏi sự tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ. Bạn nên sắp xếp các phụ kiện theo từng loại. Bạn cần chọn kích cỡ phụ kiện phù hợp với kích thước túi. Bạn có thể dùng kim hoặc máy may để gắn các phụ kiện. Trước khi bắt đầu, hãy sử dụng băng keo hoặc móc nhỏ và tempex để đảm bảo phụ kiện được cố định không bị trượt. Sau khi hoàn thành, hãy kiểm tra và đảm bảo phụ kiện được đính đúng vị trí và chắc chắn.

>> Xem thêm: Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

7. Một số lưu ý khi tự may túi da Handmade tại nhà

Làm túi da handmade là một hoạt động thú vị và giúp bạn thể hiện óc sáng tạo của mình. Tuy nhiên, để có chiếc túi da đẹp và bền bỉ, bạn cần lưu ý một số chi tiết sau đây.

Cách may túi da handmade tại nhà - Một số lưu ý khi thực hiện

  • Lựa chọn da làm túi Handmade tốt với màu và kích cỡ phù hợp với mục đích sử dụng của sản phẩm.
  • Lựa chọn dụng cụ may tốt và an toàn.
  • Nắm vững kỹ năng may để đảm bảo túi đúng kích cỡ, đầy đủ và chắc chắn.
  • Dù thành phẩm được tạo thành từ cách may túi da Handmade nhưng bạn cũng cần bảo quản và vệ sinh đúng cách. Chẳng hạn như đặt nó ở nơi thoáng mát và khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp và ẩm ướt.
  • Vệ sinh túi da thường xuyên bằng khăn mềm với các sản phẩm làm sạch chuyên dụng cho da tự nhiên hoặc các loại dầu thực vật để giữ cho da không bị khô và nứt nẻ.
  • Bạn không nên cho quá nhiều đồ để tránh làm biến dạng hoặc hư hại túi. Khi không sử dụng, nên đặt túi đứng theo dáng tự nhiên, bảo vệ túi trong bao nilon để tránh bụi bẩn và ẩm mốc.

Kiểm tra lại sản phẩm sau khi hoàn thành để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn độ bền và độ hoàn chỉnh. Nếu có bất kỳ sai sót hoặc khuyết điểm nào, bạn nên sửa túi xách da ngay lập tức để sản phẩm hoàn hảo nhất.

Thợ thủ công với tay nghề cao tại Cửa Hàng Vạn Phúc sẽ giúp phục sửa túi xách lấy liền nhanh chóng, mang lại vẻ như ban đầu. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty