Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

Nếu bạn muốn làm mới vẻ ngoài món phụ kiện hay che đi khuyết điểm trên bề mặt thì top 10 cách trang trí túi xách đơn giản sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

1. Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ

Nếu những chiếc túi xách thông thường đôi khi trở nên nhàm chán và thiếu điểm nhấn thì với 10 cách trang trí túi xách đơn giản, đẹp và độc đáo sau đây, bạn có thể biến hóa chiếc túi ấn tượng và thu hút hơn.Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.1 Cách 1: Dùng dây ruy băng

Nếu quai đeo túi xách của bạn đã bị sờn, bong tróc thì dây ruy băng là cách sửa túi xách hỏng dây đeo hiệu quả. Hãy chọn một mẫu ruy băng yêu thích và cột cố định ở hai đầu túi xách tạo nên các hình dáng như nơ, thả rủ hoặc thậm chí có thể khâu cố định để đảm bảo chúng không bị tuột.

Một cách tận dụng dây ruy băng cho các loại túi quai xách cầm tay là cố định 1 đầu và quấn vòng quanh quai sau đó cố định đầu còn lại. Với cách này, bạn có thể có được một chiếc quai xách mới từ ruy băng, êm tay và đẹp mắt, đặc biệt là che được những phần bong tróc dễ gặp ở quai xách túi da.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.2 Cách 2: Trang trí bằng dây xích

Bạn có thể tạo ra những chiếc túi thời trang của mình vẻ ngoài độc đáo hơn chỉ với việc sử dụng phụ kiện dây xích để trang trí. Nó tạo ra các họa tiết độc đáo trên bề mặt túi, mang lại sự mới lạ và cá tính cho set thời trang của bạn. Dù đó là một chiếc túi nữ trang nhã hay một chiếc túi nam mạnh mẽ, dây xích sẽ là điểm nhấn hoàn hảo, thu hút mọi ánh nhìn.

Cách trang trí túi xách đơn giản này đặc biệt hiệu quả với kiểu dáng đơn giản. Bạn có thể chọn các kiểu đan dây khác nhau, phối cùng dây nguyên bản hoặc cài vào 2 đầu dây đeo thêm cá tính.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.3 Cách 3: Dán sticker lên túi

Khác với việc dùng ruy băng hoặc khăn tay quấn vào quai xách, thêm chi tiết dây xích cho túi, khi bạn dán sticker thì có thể sẽ khó loại bỏ. Vì vậy hãy chọn những hình dán phù hợp với sở thích, phong cách của chiếc túi. Ưu điểm của những chiếc sticker là có thể giúp bạn sửa túi xách bị rách hay bong tróc nhẹ trên bề mặt.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.4 Cách 4: Sử dụng phụ kiện móc hoa

Sử dụng phụ kiện móc hoa là một cách tinh tế và nữ tính để trang trí túi xách đơn giản gái rẻ. Móc hoa có thể làm từ các chất liệu như vải, da, kim loại và thường được thiết kế với hình dáng và màu sắc đa dạng, đáng yêu. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn và kết hợp với túi xách yêu thích của mình các kiểu dáng như nơ, hoa, cỏ 4 lá,… Những mẫu móc hoa này cũng ngày càng dễ mua với giá thành rất phải chăng.

1.5 Cách 5: Trang trí bằng khăn lụa

Khăn lụa không chỉ dành riêng cho việc quàng cổ mà còn có thể trở thành phụ kiện trang trí túi xách tiện lợi. Bạn hãy chọn những mẫu khăn với họa tiết cổ điển và màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho túi.

Thường người ta sẽ buộc khăn một cách tự do, thả rũ xuống hoặc cột nghệ thuật ở một bên để tạo phong cách sành điệu và cá tính. Cũng có thể quấn quanh quai cầm hoặc buộc nhẹ vào quai đeo chéo, mang đến cảm giác sang trọng, thanh thoát cho chiếc túi. Nếu chiếc túi của bạn đang bị bong tróc ở phần quai cầm thì một chiếc khăn lụa sẽ giải quyết mọi vấn đề. Bạn còn có thể thay mới “chiếc quai xách” mới này bất cứ khi nào.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.6 Cách 6: Vẽ hoặc thêu họa tiết

Nếu bạn có chút hoa tay thì tự vẽ những nét họa tiết độc đáo và sáng tạo biến nó thành một tác phẩm “độc nhất vô nhị” của mình. Bạn có thể vẽ họa tiết trang trí túi xách phổ biến như logo gucci, dior hay động vật, hoa văn, cỏ cây,… tất cả đều tùy theo sở thích và khả năng cá nhân của bạn. Một số phong cách trang trí túi xách thời trang được ưa chuộng hiện nay như: phong cách trang trí túi xách thời tiền sử hay style trang trí túi xách anime,…

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.7 Cách 7: Dùng màu sơn trang trí

Nếu bạn muốn nhanh chóng làm mới túi xách của mình bằng một lớp “áo mới” thì dùng màu sơn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Sử dụng sơn cọ hoặc sơn Acrylic giúp bạn biến chiếc túi xách cũ kỹ thành một tác phẩm đầy sáng tạo và độc đáo, tùy ý sáng tạo theo sở thích của mình.

Tuy nhiên, cách này có thể sẽ hơi phức tạp hơn những cách trên vì bạn phải sơn toàn bộ mặt túi. Cần thực hiện tỉ mỉ, theo một chiều chuyển động để đảm bảo bề mặt túi sau khi sơn mị và đẹp nhất. Đồng thời bạn tự trang trí túi xách tại nhà cần chú ý thời gian để sơn khô và khử mùi sơn sau đó.

1.8 Cách 8: Gắn charm hoặc pom pom tinh nghịch

Tương tự như việc sử dụng dây xích, những chiếc charm hoặc pom pom tăng thêm tính thẩm mỹ và cá nhân hóa cho sản phẩm. Nếu bạn thích chiếc túi xách của mình thêm sinh động và cá tính thì có lựa chọn những mẫu charm độc đáo hoặc những bông pom pom màu sắc tươi trẻ. Cách trang trí này có ưu điểm là dễ thực hiện và tự do thể hiện phong cách của bạn hơn. Cũng vô cùng linh động, bạn có thể thoải mái thay đổi mỗi ngày.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.9 Cách 9: Trang trí bằng huy hiệu

Bạn có thể chọn những huy hiệu phản ánh sở thích, phong cách hoặc thông điệp bạn mong muốn. Gắn lên bề mặt túi xách bằng ghim hoặc với móc cài chắc chắn. Những chiếc huy hiệu phiên bản giới hạn càng khiến bạn trở nên thu hút đi đeo nó.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

1.10 Cách 10: Dùng móc khóa

Đây có thể là cách trang trí túi xách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần chọn móc khóa phù hợp với phong cách và cá tính của mình để tạo điểm nhấn cho túi. Hiện nay có rất nhiều loại móc khóa đa dạng về hình dáng, màu sắc và chất liệu, từ lộng lẫy và sang trọng đến những thiết kế đơn giản và tinh tế.

2. Những lưu ý khi tự trang trí túi xách đơn giản giá rẻ

Dù bạn lựa chọn cách trang trí túi xách nào cũng cần lưu ý về tính thẩm mỹ. Nếu không khéo léo thì việc trang trí có thể khiến chiếc túi trở nên lòe loẹt và mất đi vẻ đẹp. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn tự trang trí túi xách tại nhà.

2.1 Kết hợp màu sắc hài hòa

Bạn nên lựa chọn những màu sắc tương đồng hoặc bổ sung để tạo nên tổng thể hài hòa và tinh tế. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc sặc sỡ trong cùng một thiết kế túi. Thông thường nguyên tắc phối màu tương phản là hiệu quả nhất: trang trí màu sáng cho túi màu trắng/đen hoặc trung tính và ngược lại, trang trí màu tối trên nền túi màu sắc rực rỡ.

Top 10 cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ và những lưu ý

2.2 Phù hợp với phong cách và kiểu dáng túi

Bạn cần đảm bảo rằng họa tiết trang trí mà bạn lựa chọn phù hợp với phong cách và kiểu dáng hiện có của túi. Việc quá tạo bạo đôi khi sẽ phản tác dụng. Chẳng hạn, túi xách thanh lịch, đơn giản sẽ phù hợp với những phụ kiện trang trí nhẹ nhàng, tinh tế, túi cá tính, năng động có thể kết hợp với những phụ kiện độc đáo, phá cách hơn.

Ngoài ra, cũng hãy lưu ý đến chất liệu của túi khi lựa chọn phụ kiện trang trí. Ví dụ, túi da nên kết hợp với phụ kiện kim loại hoặc da, còn túi vải có thể kết hợp với phụ kiện thêu hoặc ren.

2.3 Hạn chế trang trí quá lòe loẹt

Với những cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ ở trên, bạn chỉ nên ứng dụng một cách cho mỗi lần. Bạn có thể lựa chọn cách trang trí tùy ý, nhưng không nên kết hợp chúng lại với nhau. Bởi vì sẽ gây nên tình trạng quá lòe loẹt thậm chí là xung đột.

Tóm lại, những cách trang trí túi xách đơn giản giá rẻ này sẽ làm mới món phụ kiện của bạn. Nguyên tắc hàng đầu khi tự trang trí túi xách thời trang tại nhà là tập trung vào một hoặc hai điểm nhấn chính và sử dụng những phụ kiện có kích thước vừa phải, màu sắc kiểu dáng cân đối với tổng thể chiếc túi. Bên cạnh đó, nếu khuyết điểm trên túi lớn thì bạn nên tìm đến thợ sửa túi xách lấy liền uy tín để được xử lý bền đẹp nhất.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty