Những cách khử mùi túi xách da đơn giản hiệu quả tại nhà

Với những cách khử mùi túi xách da đơn giản hiệu quả tại nhà sau đây bạn có thể khử mùi túi xách da mới và túi xách da bị ám mùi hôi ẩm mốc.

Những chiếc túi xách da mới thường có mùi da đặc trưng tương đối khó chịu, cộng với việc không chăm sóc đúng cách sẽ dễ xuất hiện mùi hôi khó chịu. Sau đây là những cách khử mùi túi xách da đơn giản hiệu quả tại nhà mà bạn có thể áp dụng ngay.

1. Cách khử mùi túi da mới tại nhà

Các chất liệu da thật mới mua có khả năng bị mùi khó chịu, nhưng hoàn toàn có thể xử lý bằng các phương pháp đơn giản như sau.

1.1 Cách khử mùi túi da bằng tủ lạnh

Với phương pháp cách khử mùi túi xách da mới này, bạn sẽ cần sử dụng túi nilon bọc thật kín chiếc túi da. Sau đó đặt túi trong ngăn đá tủ lạnh trong 3 – 4 giờ để loại bỏ những vi khuẩn gây mùi khó chịu.

1.2 Loại bỏ mùi túi da mới bằng giấm

Nếu bạn sử dụng giấm ăn đúng cách thì sẽ loại bỏ mùi đặc trưng của da mới mua nhanh chóng. Hãy pha loãng giấm cùng nước sạch rồi dùng khăn mềm nhúng vào hỗn hợp này và lau túi từ trong tới ngoài. Sau đó, để túi khô tự nhiên, khi khô mùi khó chịu cũng sẽ được loại bỏ.

Những cách khử mùi túi xách da đơn giản hiệu quả tại nhà

1.3 Phương pháp khử mùi da mới bằng báo cũ

Những tờ báo cũ trong gia đình cũng có thể được tận dụng như cách khử mùi da mới hiệu quả. Hãy đặt giấy báo vào bên trong túi và bọc thêm báo bên ngoài túi, sau đó để qua đêm. Giấy báo sẽ hút mùi hôi khó chịu đồng thời không gây cảm giác khó chịu.

1.4 Cách khử mùi túi xách da mới bằng baking soda hoặc than hoạt tính

Baking Soda được biết đến là một nguyên liệu giúp hút mùi hôi nhanh chóng. Với cách khử mùi túi xách da mới bằng baking soda, hãy cho baking soda vào những túi nhỏ, đặt trong các ngăn của túi xách và giữ nguyên trong 3 – 4 tiếng. Mùi hôi của da sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là cảm giác dễ chịu. Than hoạt tính cũng có khả năng khử mùi ấn tượng với cách sử dụng tương tự baking soda.

1.5 Sử dụng tinh dầu để khử mùi da mới

Bạn có thể chọn lựa loại tinh dầu yêu thích, pha loãng cùng nước và cho vào bình xịt, xịt đều tinh dầu lên các góc của túi, sau đó để khô tự nhiên. Đây là phương pháp khử mùi da mới mang tới hiệu quả hết sức tuyệt vời và không ảnh hưởng xấu đến chất liệu da.

2. Cách khử mùi túi xách da bị hôi

Trong quá trình sử dụng, việc vệ sinh kém khiến túi xách da hấp thụ những mùi khó chịu như thức ăn, mồ hôi… Chưa kể đến tình trạng túi da bị ướt không được làm khô sẽ rất dễ xuất hiện mùi ẩm mốc khó chịu. Để xử lý vấn đề này, sau đây là một số cách khử mùi túi xách da bị hôi sẽ giúp túi luôn sạch sẽ, không còn mùi hôi.

Những cách khử mùi túi xách da đơn giản hiệu quả tại nhà

2.1 Khử mùi túi da bằng muối ăn

Muối là nguyên liệu rẻ tiền nhưng khử mùi túi xách da vô cùng hiệu quả. Hãy chuẩn bị một túi muối nhỏ và đặt bên trong ngăn túi trong khoảng 8 – 10 giờ.

2.2 Sử dụng mùn cưa hoặc gỗ bào khử mùi hôi

Mùn cưa hoặc gỗ bào có khả năng hút ẩm và mồ hôi trên túi da tương đối hiệu quả. Hãy để một lượng vừa phải nguyên liệu mùn cưa hoặc gỗ bào vào túi da và để qua đêm. Bạn sẽ thấy túi khô thoáng và không còn mùi khó chịu.

2.3 Khử mùi túi xách da bằng vỏ cam hoặc vỏ chanh

Vỏ cam hoặc chanh có thành phần dầu thơm mang tới mùi thơm nhẹ nhàng, loại bỏ mùi hôi vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần cắt lát vỏ cam hoặc vỏ chanh đặt trong túi, để qua đêm là được, túi không chỉ không còn mùi hôi mà còn có mùi thơm dịu nhẹ của tinh dầu.

>> Xem thêm: Cách bảo quản túi xách da đúng cách theo điều kiện thời tiết

2.4 Loại bỏ mùi hôi túi xách da bằng phấn rôm

Phấn rôm vốn có mùi thơm dễ chịu nên sẽ giúp túi xách da không còn bị hôi, ngoài ra còn giúp hút ẩm rất hiệu quả. Hãy đặt bên vào các ngăn túi một gói phấn rôm trong 4 – 5 tiếng.

3. Một số mẹo ngăn túi xách da bị hôi

Ngoài những cách khử mùi túi xách da hiệu quả ở trên, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo hữu ích sau đây để ngăn chặn tình trạng túi xách da bị hôi.

Những cách khử mùi túi xách da đơn giản hiệu quả tại nhà

3.1 Làm khô túi da bị ướt ngay lập tức

Nếu túi hoặc các món đồ bằng da khác bị ướt hoặc ẩm mốc thì cần làm khô nhanh chóng. Bởi vì độ ẩm có thể khiến da bị hỏng và tạo nên mùi hôi khó chịu.

Dưới đây là 1 số phương pháp làm khô túi da đơn giản và hiệu quả cao :

  • Phơi túi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Sử dụng máy sấy với mức nhiệt thấp để làm khô.
  • Dùng vải sạch để lau khô túi cả mặt trong và ngoài.

3.2 Dùng giấy báo để bảo quản túi da

Giấy báo có khả năng hút ẩm tốt, khả năng hấp thụ mùi hôi cũng rất tốt, nên bạn hãy sử dụng để bảo quản túi da. Hãy vò nhàu một ít báo nhét vào trong túi, vừa ngăn mùi hút ẩm vừa giúp giữ form túi được đẹp suốt quá trình bảo quản.

Cuối cùng, nếu bạn sử dụng túi xách da thật thì nên mang túi spa để bảo dưỡng định kỳ. Nếu có hư hỏng thì hãy tìm đến dịch vụ sửa túi xách uy tín của Cửa Hàng Vạn Phúc để được hỗ trợ nhanh chóng và đúng cách.

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty