Cách đánh xi bóng túi xách da tại nhà

Thường xuyên đánh xi túi xách da sẽ giúp bề mặt da luôn giữ được độ sáng bóng đẹp mắt và như túi mới. Bạn đã biết cách đánh xi bóng xách da tại nhà chưa?

Các dụng cụ đánh xi bóng túi xách da

Để tiến hành tự đánh xi túi xách da tại nhà, trước tiên bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như sau:

Cách đánh xi bóng túi xách da tại nhà

  • Hộp xi đánh túi da: Trên thị trường hiện nay có hai dòng xi đánh bóng da chính là xi dạng kem và dạng sáp. Mỗi loại nó đều có một đặc trưng, thành phần và kết cấu khác nhau. Trong đó xi sáp ở dạng khô giúp đạt độ bóng rất cao. Còn xi kem thì có khả năng phủ màu, làm mềm và dưỡng da túi xách da. Tùy vào nhu cầu và đặc điểm của chất liệu da mà bạn có thẻ lựa chọn loại xi phù hợp nhất.
  • Vải đánh bóng: Một miếng vải sạch mềm sẽ giúp làm sạch và làm tăng được độ bóng cho túi hiệu quả. Thông thường vải đánh bóng sẽ có sẵn trong các hộp dụng cụ đánh túi khi bạn mua mới. Nếu bạn không mua mới dụng cụ thì cũng có thể tận dụng các mảnh cắt áo phông cũ để làm vải đánh bóng túi xách da.
  • Khăn lau sạch: Sử dụng một chiếc khăn dùng riêng để lau sạch được phần xi thừa sau khi phủ xi túi da.
  • Bàn chải đánh túi: Hãy chọn bàn chải chuyên dụng để đánh bóng và phủ kem túi tốt nhất, nhiều người đánh giá dòng bàn chải lông ngựa được cho là chất liệu tốt nhất khi vệ túi xách da thời trang.
  • Bàn chải bụi: Bạn hãy ưu tiên sử dụng những loại bàn chải nhỏ hơn so với bàn chải đánh túi để đánh bỏ bụi bẩn hoặc xi lên các khe vì thuận lợi hơn.
  • Một số dụng cụ hỗ trợ khác như khăn giấy, cốc nước,…

Các bước thực hiện đánh xi túi xách

Hãy thực hiện các bước đánh xi bóng túi xách da tuần tự theo các bước sau đây.

Cách đánh xi bóng túi xách da tại nhà

Bước 1: Vệ sinh bề mặt da

Túi da với tần suất thường xuyên nếu không muốn nói là mỗi ngày. Vì vậy có thể bạn không nhìn thấy túi bị dơ nhưng cũng đừng bỏ qua thao tác lau sạch bề mặt da, có nhiều bụi bẩn bám trên bề mặt túi hơn bạn tưởng. Cách vệ sinh bụi bẩn khá đơn giản, chỉ cần dùng chiếc bàn chải khô đánh nhẹ nhàng loại bỏ được các bụi bẩn. Đối với các vết bẩn cứng đầu thì bạn cần làm ướt và đánh sạch, sau đó để bề mặt da khô hoàn toàn thì chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 2: Làm sạch lớp xi cũ trước đó

Trước khi lớp đánh xi mới thì cần làm sạch lớp xi đã đánh lên trước đó để đạt hiệu quả sáng bóng như mong đợi. Hãy sử dụng một miếng vải mềm thấm aceton hoặc dung dịch đánh rửa loại nhẹ để đánh bỏ đi được lớp xi cũ. Thực hiện thao tác này thật nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước hay mòn da. Sau khi đã loại bỏ hoàn toàn lớp xi cũ thì tiếp tục làm túi khô lần nữa.

Cách đánh xi bóng túi xách da tại nhà

Bước 3: Đánh xi bóng

Cách tự đánh xi bóng túi xách da tại nhà vô cùng đơn giản, chỉ cần dùng một miếng vải mềm thấm vào xi rồi thoa lên túi theo hướng vòng tròn. Với những phần khó tiếp cận thì dùng bàn chải đánh túi da để đánh. Khi thao tác hãy chú ý đánh với tốc độ nhanh để xi thấm đều vào về mặt túi. Đánh đều khắp bề mặt túi xách da thì đợi khoảng 20 phút cho xi thấm. Nếu muốn thì bạn cũng có thể đánh thêm một lớp xi nữa. Còn nếu không thì chuyển sang bước cuối.

>> Xem thêm: Những sai lầm khi bảo quản túi xách da ai cũng phạm phải

Bước 4: Loại bỏ xi thùa và phơi túi

Sau khi mà túi đã được thấm đều xi thì sử dụng bàn chải chuyên dụng để loại bỏ được lượng xi thừa. Ở bước này cần thực hiện động tác kỹ càng, tốc độ vừa phải và vừa phải dứt khoát cho đến khi lớp da sáng lên mịn bóng là được. Khi bề mặt da đạt độ bóng mà bạn mong muốn thì sử dụng khăn mềm khô lau lại một lần nữa rồi đem túi da đi phơi ở những nói khô thoáng để giúp cho túi có thể khô và không bị mốc.

Cách đánh xi bóng túi xách da tại nhà

Một số lưu ý khi tự đánh xi bóng túi xách da tại nhà

  • Giữa các công đoạn đánh xi nên có thời gian nghỉ để xi có thể thấm sâu vào da.
  • Tiến hành đúng các bước đánh xi túi để đảm bảo không làm hỏng lớp da.
  • Đánh xi thật đều tay để không làm màu bị loang lỗ mất thẩm mỹ.
  • Sau khi đánh xi bóng nên bảo quản túi da nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nếu như trước khi đánh xi túi da bị mốc nhẹ thì hãy sử dụng khăn sạch thấm giấm trắng và nước sạch để có thể lau được bề mặt túi rồi tiến hành đánh xi như bình thường.
  • Tận dụng túi báo cũ để nhét vào bên trong túi để vừa hút được hết ẩm vừa bảo vệ được túi da không bị mất phom dáng.
  • Tiến hành đánh xi tối thiểu 2 lần/tháng để bề mặt túi xách da luôn được sáng bóng và có thể kéo dài được tuổi thọ.
  • Cuối cùng, nếu bạn không thể tự đánh xi bóng túi xách da tại nhà thì hãy mang túi đến các cửa hàng chuyên spa hoặc chuyên sửa túi xách uy tín để được hỗ trợ đúng cách.

Nếu bạn muốn sửa túi xách da, hãy liên hệ Vạn Phúc theo thông tin:

  • Hotline: 0938 623 289 – 0981 423 289
  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8 – P.4 – Q. Tân Bình – TP.HCM
  • Fanpage: https://www.facebook.com/trungtambaohanhsuachuaValiBalo

 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty