Hướng dẫn cách đánh bóng túi xách da tại nhà bằng xi đánh da chuyên dụng

Đánh xi thường xuyên sẽ giữ túi da của bạn luôn được sáng bóng, bền màu và thẩm mỹ nhất có thể. Bạn có thể tự thực hiện bằng cách đánh bóng túi xách da tại nhà.

Trong hướng dẫn bảo quản phụ kiện thời trang bằng da có lưu ý rằng người dùng nên đánh bóng túi xách da bằng xi 2 lần/năm để duy trì vẻ ngoài sáng bóng của túi, giúp túi không bị xỉn màu. Nếu bạn sử dụng túi xách da thật hàng hiệu với giá đắt đỏ và yêu quý chăm sóc nó bằng cách tỉ mỉ nhất có thì thì hãy định kỳ mang túi đến các trung tâm spa phụ kiện.

Trong trường hợp bạn muốn tự mình thực hiện thì cần đảm bảo rằng bạn biết cách đánh bóng túi xách da tại nhà đúng đắn. Xử lý cũng như giặt túi xách da sai cách sẽ làm giảm tuổi thọ và chất lượng bề mặt da. Sau đây là những hướng dẫn giúp bạn đánh bóng túi xách da bằng xi tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Hướng dẫn cách đánh bóng túi xách da tại nhà bằng xi đánh da chuyên dụng

1. Các dụng cụ cần thiết

Để áp dụng cách đánh bóng túi xách tại nhà, trước tiên bạn hãy chuẩn bị các dụng cụ sau đây:

  • Hộp xi đánh túi da: Trên thị trường hiện nay có hai dòng xi dạng kem và dạng sáp. Mỗi loại có một đặc trưng, thành phần và kết cấu xi khác nhau. Xi sáp là dạng khô chuyên đánh bóng cực tốt. Xi kem có khả năng phủ màu, làm mềm và dưỡng da túi.
  • Vải đánh bóng: Một miếng vải sạch mềm giúp làm sạch và làm tăng được độ bóng cho túi. Nếu đánh bóng túi xách da bằng xi thì thường vải cũng có sẵn trong hộp. Nếu không có hoặc đã mất thì bạn cũng có thể tận dụng từ các mảnh cắt áo phông cũ bỏ đi hoặc khăn mềm dành cho trẻ em.
  • Khăn lau sạch: Chiếc khăn dùng riêng cho việc lau sạch phần xi thừa sau khi phủ xi túi da.
  • Bàn chải đánh túi: Bàn chải chuyên dụng để đánh bóng và phủ kem là tốt nhất, dòng bàn chải lông ngựa được cho là chất liệu tốt nhất khi vệ túi da thật.
  • Bàn chải bụi: Với bàn chải bụi thì nên chọn những loại bàn chải nhỏ hơn so với bàn chải đánh túi để đánh bỏ bụi bẩn hoặc xi lên các khe vì thuận lợi hơn.
  • Một số dụng cụ đánh bóng túi xách da bằng xi khác như khăn giấy, cốc nước sạch,…

2. Các bước đánh bóng túi xách da tại nhà

Sau khi đã có đầy đủ dụng cụ cần thiết thì bây giờ là việc chính – cách đánh bóng túi xách da tại nhà.

Bước 1: Vệ sinh bề mặt túi

Mặc dù khi nhìn bằng mắt thường có vẻ như chiếc túi không hề bị bám bụi thế nhưng bạn không được bỏ qua bước này. Dù bạn bảo quản túi da trong tủ kính thì cũng sẽ bị bám một ít bụi li ti trên bề mặt da. Hãy loại bỏ bụi trước khi sử dụng xi. Lưu ý là chỉ nên lau và phủi bụi chứ không được giặt túi xách da với nước ở bước này. Nếu túi quá dơ và bạn muốn giặt thì cần giặt túi da bằng tay và đúng cách, rồi chờ khô hoàn toàn mới đánh xi bóng.

Hướng dẫn cách đánh bóng túi xách da tại nhà bằng xi đánh da chuyên dụng

Cách vệ sinh bụi bẩn khá đơn giản là chuẩn bị một chiếc bàn chải khô để đánh bỏ bụi. Nếu bạn phát hiện có vết bẩn cứng đầu thì hãy làm ướt bàn chải và đánh bay vết bẩn nhẹ nhàng.

Sau khi chắc chắn túi đã sạch thì chúng ta lau lại một lần nữa cả bề mặt túi bằng một miếng vải khô để có thể đảm bảo sạch và khô nhất.

Bước 2: Làm sạch lớp xi cũ

Trước khi đánh xi mới thì dĩ nhiên phải loại bỏ lớp xi cũ trước đó. Bước này giúp xi mới sáng bóng như mong đợi. Hãy dùng miếng vải mềm thấm aceton hoặc dung dịch đánh rửa loại nhẹ để đánh bỏ lớp xi cũ. Hạn chế chà mạnh bởi như vậy có thể khiến cho túi da bị trầy và mòn, thực hiện cho đến khi hết lớp xi cũng thì làm khô hoàn toàn.

Bước 3: Đánh lớp xi mới

Cách đánh bóng túi xách da tại nhà bằng xi rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm vào xi rồi thoa lên túi theo hướng vòng tròn, dùng bàn chải đánh túi da đánh vào những phần khó tiếp cận. Thao tác này cần được thực hiện thật cẩn thận với tốc độ nhanh để xi thấm đều vào mặt túi.

>> Xem thêm: Làm gì khi túi xách da bị gấp bị nhăn? Tự sửa túi xách da được không?

Sau khi mà đánh xong thì đợi khoảng 20 phút cho xi thấm và khô hẳn. Nếu muốn thì bạn có thể phủ thêm một lớp xi bóng nữa. Sau khi xi thấm đủ vào túi thì hãy dùng khăn mềm để lau sạch phần xi thừa còn sót lại trên bề mặt da. Nếu bạn muốn làm bóng da hơn thì hãy thấm xi vào khăn mềm và đánh theo vòng tròn để có thể đạt được hiệu quả cao.

Hướng dẫn cách đánh bóng túi xách da tại nhà bằng xi đánh da chuyên dụng

Bước 4: Loại bỏ xi thừa và phơi túi

Sau khi đã thực hiện cách đánh bóng túi xách da tại nhà như trên thì bạn còn cần loại bỏ xi thừa. Không được giặt túi xách da để loại bỏ xi. Hãy dùng bàn chải chuyên dụng chải nhẹ nhàng với tốc độ vừa phải và dứt khoát đánh bay những phần xi còn thừa. Đến khi cảm thấy da đã bóng đẹp thì chúng ta sử dụng khăn mềm khô lau lại một lần nữa.

Cuối cùng bạn sẽ cất túi xách vào tủ ngay sau khi đánh bóng túi xách da bằng xi? Đừng nên làm như vậy mà hãy đem túi da đi phơi ở những nơi khô thoáng để đảm bảo không bị mốc. Nhưng không nên phơi túi ở nơi bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào, vì sẽ dễ làm khô cứng bề mặt da.

Đến khi túi đã khô hoàn toàn thì hãy cho vào bên trong túi gói hút ẩm hoặc hoa khổ để khử mùi khử ẩm. Đừng quên kiểm tra tổng thể túi một lần nữa. Xem bề mặt da đã đủ sáng bóng chưa, sạch hoàn toàn chưa. Trong trường hợp phát hiện có hư hỏng thì nên mang túi đến địa chỉ sửa túi xách uy tín.

Đừng xem thường, đây là lưu ý rất cần thiết vì nhiều người chủ quan mang túi bị hỏng đến các tiệm sửa chữa quần áo. Để đảm bảo việc sửa túi xách da được thẩm mỹ, bền đẹp nhất có thể, hãy để thợ chuyên gia công xử lý phụ kiện thời trang thực hiện. Đặc biệt trong trường hợp cần thay linh kiện như thay dây kéo hay thay quai xách.

Nếu không có bất cứ vấn nào thì đã đến lúc cho túi xách da vào bọc nilon hoặc túi vải để bảo quản. Đặt cả túi vào tủ hoặc kệ theo dáng tự nhiên, không treo lên móc, cũng không được đè vật khác lên trên để giữ phom dáng, không làm gãy bong tróc da.

Liên hệ Cửa Hàng Vạn Phúc khi bạn muốn sửa túi xách lấy liền chất lượng giá tốt nhất.

Vạn Phúc được biết đến là 1 trong top 10+ địa chỉ sửa túi xách bền đẹp rẻ hàng đầu TP.HCM. Trung tâm sửa chữa Vạn Phúc chuyên sửa chữa vali – balo – túi xách nhanh chóng và giá tốt. Nhờ sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất đa lĩnh vực mà khách hàng sửa túi xách lấy liền tại Vạn Phúc luôn được phục vụ tốt nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng.
  • Đảm bảo chất lượng song song với tính thời trang.
  • Chỉ thay linh kiện khi cần thiết và chọn linh kiện phù hợp.
  • Báo giá rõ ràng.
  • Cam kết bảo hành dài hạn.

Tại Cửa Hàng Vạn Phúc bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì các chính sách, quyền lợi và quy định đổi trả đều được tư vấn công khai rõ ràng. Qua đó đảm bảo quyền lợi khách hàng cao nhất trong mọi trường hợp.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 0938 623 289 – 0981 423 289
  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8 – P.4 – Q. Tân Bình – TP.HCM
  • Fanpage: https://www.facebook.com/trungtambaohanhsuachuaValiBalo
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty