Cách chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả

Để bảo vệ hành lý cho chuyến đi dịp cuối năm an toàn sạch đẹp nhất, đừng bỏ qua cách chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả.

Khi chuẩn bị cho một chuyến đi, dù là du lịch hay công tác, việc bảo vệ vali, đặc biệt là vali vải giúp giữ gìn hình thức, đảm bảo an toàn cho hành lý của bạn. Dù bạn sử dụng vali nhựa hay vali vải thì cũng đều nên trang bị cách bảo vệ vali khỏi điều kiện thời tiết bất ngờ. Bảo vệ vali du lịch không chỉ giúp bạn bảo vệ tốt hành lý bên trong, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức vệ sinh vali sau chuyến đi, duy trì độ bền đẹp của vali sau nhiều năm sử dụng.

Với mục đích này, vỏ bọc vali hành lý xuất hiện như một giải pháp hoàn hảo, giúp vali của bạn tránh khỏi những tổn thương không đáng có. Hãy cùng khám phá về các loại vỏ bọc vali và cách chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả.

 Cách chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả

1. Tính năng của túi bọc vali

Túi bọc vali hay còn được gọi là túi trùm vali, có công dụng như áo bao bọc bên ngoài hành lý. Túi bọc không chỉ giúp bảo vệ vali khỏi bụi bẩn, trầy xước mà còn giúp dễ dàng nhận biết vali của bạn ở những nơi công cộng hơn, tránh nhầm lẫn hành lý và góp phần “trang điểm” cho món phụ kiện du lịch bên cạnh bạn. Đặc biệt, ở sân bay hay ga tàu – nơi có nguy cơ va chạm và xước xát cao, việc sử dụng vỏ bọc vali du lịch vô cùng cần thiết.

  • Bảo vệ vali khỏi những tác nhân thời tiết, bụi bẩn bên ngoài, vừa hạn chế hư hỏng vừa tiết kiệm công sức thời gian vệ sinh vali sau khi sử dụng.
  • Sử dụng vỏ bọc vali còn giúp bảo vệ vali khỏi các tác động bên ngoài như trầy xước để hỗ trợ kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, hạn chế phải sửa vali tối đa.
  • Vỏ bọc thường được thiết kế đẹp mắt, nổi bật giúp vali của trở nên khác biệt và dễ dàng nhận biết, giảm thiểu rủi ro nhầm lẫn hoặc thất lạc tại các điểm trung chuyển hành lý.
  • Ngay cả khi không sử dụng bạn cũng có thể sử dụng bao trùm để bao bọc vali và cất gọn vào ngăn tủ tránh các tác động của bụi bẩn và ẩm mốc.

2. Các loại túi bọc vali

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại túi trùm vali du lịch đủ kích cỡ đáp ứng mọi size vali du lịch. Trên thị trường có sẵn ba loại túi bọc vali được làm từ các chất liệu khác nhau:

  • Túi nhựa dẻo (PVC): Đây là loại túi chống nước hiệu quả và dễ dàng lau chùi làm sạch. Tuy nhiên, nó có thể không thích hợp cho các loại vali vải kéo.
  • Túi vải tổng hợp co giãn: Loại túi này linh hoạt và phù hợp với đa dạng kích cỡ vali, chất liệu vali vải và nhựa.
  • Vải dù: Túi bọc làm từ vải dù có khả năng chống thấm nước ở mức trung bình, tốt hơn vải tổng hợp nhưng kém hơn nhựa dẻo, ưu điểm là thời trang, nhược điểm của nó là màu sắc không bền lâu.

3. Cách lựa chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả

Cách lựa chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả là cân nhắc nhiều đến kích thước, kết cấu và chất liệu vali cũng như nhu cầu sử dụng của bạn.

 Cách chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả

  • Đầu tiên, việc lựa chọn loại vỏ bọc phụ thuộc vào chất liệu của vali du lịch. Đối với những vali vải thì nên chọn vỏ bọc có khả năng chống thấm để bảo vệ tốt nhất. Trong trường hợp sử dụng vali nhựa thì loại vỏ bọc vải co giãn tốt sẽ phù hợp hơn vì chúng có thể ôm sát và bảo vệ một cách hiệu quả.
  • Tiếp theo, kích thước của vali cũng là một yếu tố quan trọng bạn nên lưu ý. Trước khi mua vỏ bọc vali đẹp, bạn nên đo kích thước của vali để đảm bảo bạn chọn kích cỡ túi bọc vừa vặn. Việc này giúp tránh lựa chọn sai kích cỡ, đồng thời giúp vali được bảo vệ tốt hơn.
  • Cuối cùng, thiết kế túi bọc cũng cần được xem xét thật kỹ lưỡng. Trên thực tế, người dùng nên chọn những mẫu có thiết kế tiện lợi, đặc biệt nên có khoảng hở cần thiết tại các vị trí như tay cầm, bánh xe và cân kéo. Điều này mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

4. Mẫu vỏ bọc vali yêu thích trên thị trường

Hiện nay bạn có thể chọn mua vỏ bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả ở các cửa hàng bán vali du lịch hay các trang thương mại điện tử. Luôn có sẵn rất nhiều lựa chọn với mức giá phải chăng. Sau đây là gợi ý 2 mẫu vỏ bọc được khách hàng yêu thích nhất với ưu điểm về hình thức lẫn chất lượng và giá cả mà bạn nên tham khảo ngay.

4.1 Túi bọc vali hành lý 4 chiều

Mẫu vỏ bọc này được làm từ vải thun cao cấp, nổi bật với khả năng co dãn bốn hướng, mang lại sự linh hoạt và ôm sát cho mọi kích cỡ vali kéo. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chống nước nhẹ, đặc biệt sẽ hữu ích trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Về mặt thiết kế, mẫu túi bọc vali đẹp này sở hữu phong cách thời trang và tiện lợi, phù hợp với những người dùng yêu thích sự độc đáo và cá tính trong từng chi tiết của hành lý cá nhân.

4.2 Túi bọc vali không dệt

Loại túi trùm vali kéo này được làm từ chất liệu vải không dệt, đặc biệt dày dặn và chắc chắn, đảm bảo độ bền cao. Chất liệu vải không dệt còn thân thiện với môi trường, giúp người dùng góp phần bảo vệ hành tinh. Nổi bật với khả năng chống thấm nước, mẫu túi bọc vali đẹp này bảo vệ hành lý của bạn khỏi các tác động từ môi trường, giữ cho nó luôn sạch sẽ và mới mẻ. Phù hợp với những người dùng quan tâm đến sự bền vững và tính thẩm mỹ trong suốt hành trình.

 Cách chọn túi bọc vali đẹp chống xước, chống nước hiệu quả

5. Top túi bọc vali du lịch tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại túi trùm vali du lịch. Trong đó, vỏ bọc trong suốt, vỏ bọc vải co giãn và vỏ bọc chống nước là 3 mẫu túi bọc vali được đánh giá tốt nhất.

>> Xem thêm: Mẹo sử dụng vali mùa mưa hữu ích cho bạn

5.1 Túi bọc vali trong suốt

Ưu điểm

  • Dễ dàng khoe được màu sắc và họa tiết vali: Khi mua vali bạn có thường chọn kỹ về màu sắc, kiểu dáng bên ngoài nhằm thể hiện tính thẩm mỹ không? Nếu có thì chẳng phải rất tiếc khi che nó đi sao? Lúc này, túi bọc vali trong suốt ra đời là vì bạn đấy. Với chất liệu trong suốt, chiếc túi bọc này không chỉ giúp bạn bảo quản tốt vali của mình mà còn khoe được màu sắc cũng như họa tiết được in trên vali.
  • Chống nước: Bằng việc sử dụng chất liệu nhựa PVC dẻo – chất liệu có khả năng chống nước tốt nhất, túi bọc vali trong suốt được xem là loại túi bọc có khả năng tốt nhất trong tất cả các dòng túi bảo vệ vali du lịch.
  • Vệ sinh nhanh chóng: Cũng nhờ làm từ nhựa PVC mà bạn hỉ cần dùng một chiếc khăn mềm và lau sạch chúng sau mỗi lần dùng là túi bảo vệ vali trong suốt có thể bền đẹp như mới.
  • Giá thành rẻ: So với một số loại vỏ bọc vali khác thì mẫu bọc vali du lịch trong suốt có mức giá rẻ hơn và đặc biệt rất dễ tìm.

Nhược điểm

  • Dễ bị rách: Nếu bị móc phải những vật sắc nhọn, thì túi bọc vali trong suốt lại dễ bị rách hơn những loại túi khác. Vì túi được làm từ chất liệu nhựa PVC dẻo.
  • Đòi hỏi độ chính xác về kích thước: Chất liệu nhựa PVC làm nên túi bọc trong suốt không có khả năng co giãn, nên bạn không thể linh hoạt sử dụng 1 size túi bọc cho nhiều size vali khác nhau được. Vì vậy khi chọn túi bọc loại này bạn nên kiểm tra kỹ kích thước vali du lịch nhé.

5.2 Vỏ bọc vali vải co giãn

Vỏ bọc vali co giãn thích hợp nhất là khi sử dụng cùng vali nhựa.

Ưu điểm

  • Có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều size vali khác nhau: Co giãn tốt là điểm cộng cực cao của túi trùm vali vải co giãn. Vải co giãn là chất liệu chính được sử dụng trong mẫu túi bảo vệ vali này nên chỉ với một chiếc màng bọc vali bạn có thể sử dụng đồng thời cho nhiều size vali khác nhau, nhờ đó tiết kiệm chi phí đáng kể. Thông thường, một size túi vải bọc vali có giãn có thể sử dụng cùng lúc cho 3 size vali.
  • Chống xước tốt nhất trong tất cả các dòng túi bọc vali: Điểm nổi trội thứ hai của dòng túi bảo vệ vali bằng vải chính là khả năng chống xước hoàn hảo.
  • Đa dạng về mẫu mã: Túi vải vali là dòng có màu sắc và họa tiết đa dạng nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đặt in họa tiết hoặc những câu slogan độc đáo để tạo điểm nhấn riêng trong chiếc túi trùm bọc vali của mình.
  • Độ bền cao: Khi dùng túi rùm vali du lịch bằng vải, bạn có thể thoải mái giặt máy hay quăng quật chiếc túi bọc của mình mà chúng vẫn luôn bền đẹp như mới. Ngoài ra, sau khi sử dụng bạn chỉ cần làm sạch và phơi khô để sẵn sàng cho những chuyến đi tiếp theo là được.

Nhược điểm

Nhược điểm duy nhất của chiếc vỏ bọc vali du lịch vải là khả năng chống nước hạn chế. Một số loại túi vải vali hiện nay sử dụng loại vải chống nước cao cấp. Tuy nhiên khả năng chống nước cũng ở mức tương đối thôi.

5.3 Bao trùm vali chống nước

Bao trùm vali chống nước là tên gọi chung của những dòng bao bọc vali có khả năng chống thấm nước tốt. Bao trùm vali chống nước có thể là túi bọc vali chất liệu nhựa PVC, túi bảo vệ vali vải dù, bọc vali bằng vải chống nước,….

Ưu điểm

Như tên gọi, dòng túi bọc này nổi bật với khả năng chống nước cực kỳ tốt. Đặc biệt được ưa chuộng dùng cho vali du lịch vải.

Nhược điểm

Hiện nay trên thị trường, dòng bao bọc vali chống nước có thể bị hạn chế về mẫu mã cũng như không được mềm mại như bọc vali co giãn.

Rõ ràng, túi bọc vali hành lý không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn là giải pháp bảo vệ vali hiệu quả. Hãy đến Cửa hàng Vạn Phúc để tìm mua vali cao cấp kèm vỏ bọc đẹp mắt. Cửa hàng cũng có dịch vụ sửa vali lấy liền uy tín, hỗ trợ tối đa mọi nhu cầu của bạn trước mùa du lịch bận rộn cuối năm.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty