Mẹo sử dụng vali mùa mưa hữu ích cho bạn

Du lịch mùa mưa thú vị nhưng cũng cần cẩn thận. Ngoài việc bảo vệ bản thân và thiết bị điện tử, đừng quên bảo quản đúng cách với các mẹo sử dụng vali mùa mưa.

Làm sao để có chuyến du lịch mùa mưa an toàn, thú vị và không “quá dơ”? Ngoài việc bảo vệ bản thân và các thiết bị công nghệ điện tử, đừng quên chiếc vali du lịch cưng nhé. Mưa, gió, bụi, bùn đất và nấm mốc có thể tấn công, khiến chiếc vali của bạn “xuống cấp”, thậm chí là hư hỏng. Dưới đây là vài mẹo giúp bạn bảo quản tốt vali trước, trong và sau chuyến đi mùa mưa.

Mẹo sử dụng vali mùa mưa hữu ích cho bạn

1. “Né” những chỗ dơ ra

Một trong những mẹo sử dụng vali mùa mưa là giữ vali bị dơ ít nhất có thể. Nếu du lịch mùa mưa và biết trước là đến những vùng đồi núi hay sông ngòi thì tốt nhất bạn nên chọn dùng vali du lịch thay vì vali kéo. Còn nếu đã lỡ kéo vali rồi thì bạn hãy hạn chế cho vali tiếp xúc với nước, hạn chế bị dơ nhiều nhất có thể. Dĩ nhiên là nó sẽ bị ướt, bị dơ đó, nhưng càng ít càng tốt bạn nhé.

Sau đó hãy áp dụng các cách vệ sinh vali kéo thật cẩn thận và làm khô vali ngay. Nếu không mặt trong vali sẽ bị ẩm, dễ làm ẩm hay để mùi khó chịu trên quần áo bên trong. Khi vệ sinh vali kéo, đặc biệt chú ý làm sạch các bánh xe bạn nhé, vừa bảo vệ độ bền cho bánh xe, vừa đảm bảo bánh xe linh hoạt vào lần di chuyển tiếp theo.

2. Bỏ túi thơm vào vali khi không sử dụng

Một trong những mẹo sử dụng vali mùa mưa hàng đầu giúp quần áo bên trong vali và bản thân vali tránh ẩm, không bị ám mùi khó chịu và các loại nấm mốc mùa mưa là dùng túi thơm. Bạn có thể chọn loại túi hoa khô có mùi nhẹ, cỡ nhỏ thôi để mùi không quá gắt nhé, bỏ vào một ngăn kín trong vali hay ngăn lưới trên nắp vali. Túi hoa khô này bạn cứ để đó trước, trong và sau chuyến đi, hay suốt cả mùa mưa cũng được. Nó có thể thay bạn giữ mùi cho vali khi không sử dụng hiệu quả lắm đấy.

3. Dùng bao trùm khi sử dụng vali mùa mưa

Dù bạn đang dùng vali du lịch bằng nhựa hay bằng vải thì cũng nên dùng bao trùm vali trong mùa mưa. Và cũng đừng nghĩ rằng khi tạnh mưa thì có thể bỏ bao trùm ra, “khoe” vali nhé. Tránh nước mưa làm hư hay rỉ vào bên trong hành lý là một chuyện, nhưng tránh các tác nhân khác như gió, bụi, nước bẩn, bùn đất mới là tác dụng chính của túi bọc vali.

Ngày nay có rất nhiều loại túi trùm vali với màu sắc, họa tiết và kích thước cho bạn chọn lựa. Nên hãy cứ yên tâm là bao trùm không làm mất thẩm mỹ chiếc vali kéo cưng của bạn đâu. Lưu ý là nên chọn loại túi bọc chống nước và vừa vặn với vali vào mùa mưa nhé. Nhằm hạn chế tối đa nước mưa ngấm vào bên trong vali.

Mẹo sử dụng vali mùa mưa hữu ích cho bạn

4. Phơi vali bị ẩm khi có nắng

Đi du lịch trời mưa không phải lúc nào cũng mưa nên một mẹo sử dụng vali mùa mưa mà bạn nên nhớ lànên phơi chúng ra khi trời không mưa hoặc có một chút ánh nắng càng tốt. Vì như vậy không chỉ là cách vệ sinh vali kéo và giữ vali du lịch khô thoáng mà còn giúp làm giảm những vi khuẩn vi rút lây lan ra quần áo và đồ dung, để rồi từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn.

Ngoài ra, nếu trời mưa nhiều không thể phơi vali du lịch ở nơi có nắng trong khi vali bị ẩm ướt và có mùi khó chịu thì bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô tạm thời. Tuy nhiên, cách vệ sinh vali kéo mùa mưa là bạn đừng vội giặt vali vì nó sẽ khó khô được, lại dễ bị ám mùi ẩm mốc và vi khuẩn phát triển nhiều hơn nữa.

5. Nên bỏ hết đồ dùng ra nếu vali bị thấm nước

Việc du lịch trong những ngày mưa sẽ rất khó tránh khỏi tình trạng vali bị ẩm, vali bị thấm nước. Trong trường hợp mà vali bạn bị thấm nước nhiều thì bạn nên bỏ mọi đồ dùng bên trong vali ra ngoài và và tìm cách làm khô chúng trước. Không nên để đồ dùng bên trong vali khi ẩm ướt vì sẽ troẻ thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Ngoài ra, nó cũng làm ảnh hưởng đến việc làm khô và sử dụng vali mùa mưa.Nếu vali quá bẩn thì bạn nên dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng chứ không nên chà sát quá mạnh sẽ làm trầyxước vali du lịch của bạn.

6. Sửa vali khi bị hỏng

Một trong những mẹo sử dụng vali mùa mưa không được bỏ qua là cách vệ sinh vali kéo và sửa chữa vali khi hư hỏng.

Mẹo sử dụng vali mùa mưa hữu ích cho bạn

Tại TP.HCM, dịch vụ sửa vali lấy liền hiện không nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy địa điểm sửa vali, nhưng sửa tại nhà và sửa lấy liền thì gần như khá hiếm và điều đặc biệt là nơi đâu uy tín để bạn có thể gửi gắm chiếc vali của mình. Một trong những địa chỉ sửa vali lấy liền được tin tưởng nhất hiện nay là Shop Vali – Balo Vạn Phúc.

Vạn Phúc nổi tiếng là địa chỉ sửa túi xách hàng hiệu giá rẻ, nhanh chóng nhất tại TP. HCM. Không chỉ sửa chữa túi xách hàng hiệu, Vạn Phúc còn sửa toàn diện lỗi hư hỏng ở vali và balo. Ngoài ra, cửa hàng còn sở hữu một thương hiệu “made in Việt Nam” vali Pumpkin cùng xưởng sản xuất vali quà tặng, vali in logo.

Đội ngũ kỹ thuật viên sửa túi xách tại đây có tay nghề rất cao, đa năng và chuyên nghiệp. Chuyên gia phục hồi hàng hiệu có đầy đủ chuyên môn kỹ thuật Linh kiện túi xách cũng luôn có sẵn, trang thiết bị hiện đại chuyên nghiệp bậc nhất tại TP. HCM. Vạn Phúc luôn có thể phục hồi chiếc túi xách bền đẹp như mới, từ sửa chữa đến thay linh kiện đều trong thời gian ngắn nhất, cùng chính sách bảo hành dài hạn hậu sửa chữa.

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 0938 623 289 – 0981 423 289
  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8 – P.4 – Q. Tân Bình – TP.HCM
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty