Cách chọn hoạ tiết vali kéo cho bé trai và bé gái

Hẳn bạn cũng biết một chiếc vali kéo rất tiện lợi cho hành trình đến trường ủa các bé yêu. Nhưng hẳn  bạn cũng hiểu bé yêu của chúng ta thường khá khó tính trong việc sử dụng các vật dụng xung quanh bé. Bạn đã từng “bó tay” khi không làm cách nào để bé nhà bạn chịu đeo chiếc vali mà bé không thích chưa?

Bởi khi càng nhỏ, thì các bé càng có xu hướng chỉ thích những món đồ do chính tay mình chọn. Khi được tự chọn vali kéo, bé sẽ rất hào hứng đến trường, cũng rất cẩn thận bảo quản chiếc vali kéo. Thế nhưng, nếu bạn không có điều kiện để bé tự chọn chiếc vali kéo mà bé thích thì nên làm thế nào?

Trong trường hợp đó hãy lựa chọn dựa theo những tiêu chuẩn tâm lý thường thấy ở trẻ nhỏ, kết hợp cùng sở thích cá nhân của bé. Balo Vạn Phúc sẽ gợi ý cho bạn một vài kiểu dáng thiết kế mà bé trai và bé gai thường thích đối với vali kéo đi học.

Đầu tiên về màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong nguyên tắc lựa chọn vật dụng nói chung và vali kéo nói riêng của bé. Đừng nghĩ rằng khi chọn màu cho bé, bạn sẽ chọn những màu sáng như hồng, xanh lá, vàng cho bé gái và màu tối như đen, nâu, xám cho bé trai. Đây là sai lầm đấy. Vì không giống như người lớn nghĩ, bé gái không phải lúc nào cũng mộng mơ nữ tính để yêu thích màu hồng, trong khi bé nam lại sợ bẩn hay thể hiện sự nam tính mà chọn các màu tối. 

Theo một nghiên cứu về sự tương quan giữa màu sắc, độ tuổi và giới tính được thực hiện gần đây, quan niệm này đã gần như bọ bác bỏ. Kết quả thu được khá bất ngờ. Ở độ tuổi từ 0 – 10, bé trai có xu hướng chọn các ram hàu xanh ngọc, xanh lá và vàng, trong khi bé gái lại thích màu hồng nhẹ, tím và xanh lam. Còn ở độ tuổi 11 – 19 thì lại khác rất nhiều. Cụ thể, bé nam từ 11 – 19 tuổi có xu hướng thích màu xám, xanh mực và trắng. Còn bé gái trong độ tuổi này lại thích các tone màu nổi trội như đen, cam hay đỏ.

Vì thế, khi phụ huynh mua vali kéo cho bé yêu nhà mình, nên chú ý đến tuổi của bé nữa nhé. Trẻ trước 11 tuổi và sau 11 tuổi có sự thay đổi rất lớn trong sở thích về màu sắc đấy.

Hoạ tiết

Hoạ tiết là phần rất quan trọng, cũng là yếu tố quyết định nhiều đếnn việc bé có chọn chiếc vali kéo này hay không. Sự tương quan trong lựa chọn hoạ tiết vali của bé trai và gái cũng có độ chênh lệch lớn. Thật ra sự khác biệt này không hẳn đến từ sở thích của bé, mà còn bị ảnh hưởng bởi định kiến, môi trường xung quanh bé, đặc biệt là lứa tuổi sau 11.

Thông thường, bé nam sẽ có xu hướng chọn những chiếc vali kéo có hoạ tiết mạnh mẽ như hình nhân vật hoạt hình yêu thích: siêu nhân, người máy, nhân vật anh hùng và các kiểu vali kéo trơn, không chó hoạ tiết. Các vali kéo có hoạ tiết là chữ hay các đường kẻ cũng khiến bé nam ưa thích. 

Trong khi bé gái thì lại khác, bé thường thích những chiếc vali kéo không có hoạ tiết, sọc caro nhiều hơn. Còn nếu có hoạ tiết thì thườn là những hình mang tính dễ thương, nhẹ nhàng như cô gái, búp bê, các nàng tiên trong hoạt hình, hoa hay động vật.

Đặc biệt nhé, đối với hoạ tiết, có không ít bé trai sẽ kiên quyết từ chối sử dụng vali kéo só hoạ tiết mà bé cho rằng “quá con gái”. Chẳng hạn hình nàng tiên cá, hay công chúa tuyết. Điều này xảy ra bởi ảnh hưởng trong cách phân biệt nam tính và nữ tính từ người lớn. Dĩ nhiên không phải hầu hết bé trai đều như thế, nhưng tốt hơn hết là bạn hãy cẩn thận lựa chọn các mẫu hoạ tiết trên vali kéo cho bé nam nhé.

Sở thích của bé

Điều này rất quan trọng, bởi với nhiều bé vali đi học không chỉ để đựng dụng cụ học tập mà còn là “điểm nhấn” trong tổng thể bộ đồng phục đến trường của bé. Bạn có thể hỏi dò ý bé trước khi quyết định mua loại vali kéo như tế nào. Nếu vẫn không được thì bạn có thể chú ý đến tính cách, độ hiếu động, màu sắc yêu thích, hình ảnh hay nhân vật mà bé yêu thích.

Hoặc bạn cũng có thể nhờ đến sự tư vấn của đội ngũ nhân viên ở Balo Vạn Phúc để có thể tìm được chiếc vali kéo bà bé ưng ý nhất. Hơn hết, khi mua sản phẩm tại Vạn Phúc, bạn  sẽ nhận được chính sách bảo hành hợp lý, giúp bạn an tâm hơn khi giao chiếc vali kéo đẹp cho sự hiếu động của bé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty