Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

Da Vachetta là dòng da thảo mộc tự nhiên điển hình. Để dòng da đắt đỏ bậc nhất thế giới này bền đẹp dài lâu, bạn cần biết cách bảo quản túi xách da Vachetta.

Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

1. Da Vachetta là gì?

Da Vachetta là một trong những dòng da thảo mộc tự nhiên điển hình, rất thân thiện với con người và môi trường. Da Vachetta cũng là một trong những dòng da đắt đỏ bậc nhất thế giới. Tên gọi “Vachetta” xuất phát từ Pháp với ý nghĩa là “gia súc” dòng da thường được tuyển chọn từ vị trí vai của con bò đực – phần da tốt nhất của con bò. Dòng da này được xem là di sản từ vùng đất Tuscany, Italy, không cần trải qua nhiều khâu tác động để đạt được những đặc tính nổi trội.

Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

Chất da Vachetta có những vết xước đặc trưng bởi có được một màu sắc thái ấm áp khác nhau, giữ được những dấu vết từ chính con vật, từ những vết rạn cho đến vết côn trùng cắn hay tác hại từ môi trường và rám nắng bằng tannin tự nhiên. Từ đó mà bạn sẽ không tìm được 2 mảnh da hoàn toàn giống nhau và những vết xẹo hay độ nhăn gợn. Đồng nghĩa với việc nếu bạn sở hữu một chiếc túi xách da Vachetta cũng là một sản phẩm độc nhất.

Da Vachetta được thuộc hoàn toàn tự nhiên bằng mỡ bò và thảo mộc tạo mùi thơm đặc trưng mà khó có thể nhầm lẫn được với các chất liệu da khác. Nhờ vậy mà túi xách da Vachetta giữ được độ mềm mịn tự nhiên, bền và đẹp mộc mạc, dùng lâu thì lớp da sẽ càng sáng bóng.Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

2. Ưu – Nhược điểm của da Vachetta

Ưu điểm của da Vachetta:

  • Da Vachetta có một quá trình lão hóa ẩn, có nghĩ là nó sẽ thay đổi màu sắc theo thời gian bởi các tác động bên ngoài cũng như quá trình sử dụng khác nhau nên mỗi sản phẩm đều là có một không hai.
  • Độ chắc, bền bỉ và dẻo dai theo năm tháng cũng là một trong những ưu điểm của da Vachetta đắt đỏ.
  • Quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ, tạo thành phẩm mềm, mịn tự nhiên và có thể nói là rất hoàn hảo.

Hạn chế của da Vachetta:

  • Vì không sử dụng chất phụ gia trên bề mặt nên chất da có độ thấm nước tương đối cao và không chịu được độ ẩm.
  • Hiệu ứng lên màu “Patina” có thể tạo nên cảm giác cũ kỹ, sẫm màu nếu bạn không thích đặc tính này.

Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

3. Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

Túi xách da Vachetta là một lựa chọn thú vị cho những người ưa chuộng tính thẩm mỹ tự nhiên của da. Để duy trì vẻ đẹp độc nhất và đặc tính bền bỉ này, bạn cần biết cách bảo quản túi xách da Vachetta đúng đắn.

>> Xem thêm: Da Mill – Dòng da thể hiện sự sang trọng cá tính

  • Tránh tiếp xúc với nước: Da Vachetta có khả năng chống nước tốt hơn so với nhiều loại da tự nhiên khác nhưng vẫn cần được bảo vệ khỏi ước mưa, nước biển, hoặc các chất lỏng có thể gây ẩm ướt. Nếu túi bị dính nước thì bạn hãy lau khô nhanh chóng bằng khăn sạch và để tự nhiên khô trong môi trường thoáng mát.
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp: Ánh nắng mặt trời có thể làm mất màu và làm khô da Vachetta. Vậy nên khi không sử dụng, cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu là giữ nó ở nơi mà ánh nắng mặt trời không chiếu trực tiếp hoặc sử dụng bao túi để bảo vệ.

Cách bảo quản túi xách da Vachetta bền đẹp dài lâu

  • Sử dụng kem dưỡng da định kỳ: Việc sử dụng kem dưỡng da định kỳ giúp duy trì độ mềm mại và vẻ đẹp độc đáo từ da Vachetta. Hãy chọn kem dưỡng da phù hợp với chất da và màu sắc chiếc túi của bạn. Định kỳ hằng tuần hãy thoa một lớp mỏng lên bề mặt da rồi dùng khăn sạch để lau nhẹ và đánh bóng.
  • Tránh tiếp xúc với đồ da khác: Túi xách Vachetta có thể bị nhiễm màu từ các sản phẩm da khác nếu tiếp xúc trực tiếp. Vậy nên bạn hãy tránh để túi da Vachetta tiếp xúc với các sản phẩm da có màu sắc khác trong thời gian dài.
  • Lưu trữ đúng cách: Khi không sử dụng bạn nên giữ túi Vachetta trong túi vải không dệt hoặc bao túi chuyên dụng để bảo vệ sản phẩm khỏi bụi bẩn và môi trường.
  • Sử dụng cẩn thận: Cuối cùng, hãy sử dụng túi da cẩn thận, tránh làm rách hoặc trầy xước bề mặt da, và đừng đặt túi ở nơi có tiếp xúc với các vật sắc nhọn.

Lời kết:

Bằng cách tuân thủ các cách bảo quản túi xách da Vachetta trên đây, bạn có thể đảm bảo rằng sản phẩm của mình luôn giữ được vẻ đẹp và giá trị qua thời gian, tận hưởng tính thẩm mỹ độc đáo của Vachetta một cách lâu dài.

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty