Cách bảo quản túi xách da theo từng loại chất liệu

Túi xách da thật, túi xách da simili hay túi xách da PU cần được chăm sóc bằng cách khác nhau. Dưới đây là cách bảo quản túi xách theo từng loại chất liệu.

Cách bảo quản túi xách da thuộc

Đa số các loại túi xách da thuộc đều được làm từ loại da thuộc nhập khẩu, đòi hỏi sự bảo quản cao, người sử dụng cần phải hết sức lưu ý.

Để hạn chế tình trạng da bị bám bẩn, bạn nên cất giữ túi trong các loại túi vải chuyên dụng, đặt túi đứng theo đúng phom dáng, để ở nơi khô thoáng. Không được đè vật nặng lên túi hay treo túi bằng dây đeo sẽ làm túi nhanh rách, bị biến dạng.

Cách bảo quản túi xách da theo từng loại chất liệu

Hãy cố gắng vệ sinh làm sạch túi thật thường xuyên. Nếu túi bị bám các vết bẩn cứng đầu thì hãy dùng các loại dung dịch chuyên dùng cho túi da để lau sạch một cách nhẹ nhàng. Đối với túi xách da thuộc, hãy lưu ý là không làm khô túi bằng máy sấy tóc vì có thể làm hỏng da.

Cách bảo quản túi xách da simili

Nếu sử dụng những chiếc túi xách   làm từ da simili thì bạn nên tránh đi mưa hay ngâm túi trong nước. Nước sẽ làm nhanh chóng làm hở keo ở túi, bề mặt chất liệu da simili cũng sẽ giảm tuổi thọ nếu bị ướt. Nếu là chiếc túi thường xuyên sử dụng thì mỗi tuần bạn nên lau sạch 1 – 2 lần và đem đi đánh xi. Còn ít khi sử dụng thì nhớ độn giấy vào bên trong tránh túi bị bẹp, méo và mang túi đi đánh xi trước khi lấy ra dùng.

Cách bảo quản túi xách da theo từng loại chất liệu

Trong trường hợp túi bị ướt thì bạn nên xử lý bằng cách rút miếng lót và đem đi hong khô ngay. Đặc biệt, nếu túi dính nước mưa hay các loại chất lỏng khác thì hãy dùng vải ướt lau sạch nước mưa rồi lau khô lại, độn giấy báo vào bên trong để trong khoảng 1 – 2 ngày. Đối với túi xách da simili bạn tuyệt đối không nên phơi túi dưới ánh nắng mặt trời làm hư chất liệu da.

>> Xem thêm: Cách sửa viền túi xách da đẹp như mới

Cách bảo quản túi xách da PU

Khi sử dụng túi xách da PU, bạn nên vệ sinh túi 2 lần/tháng. Da Pu tương đối “dễ chịu” hơn các chất liệu da khác, bạn có thể vệ sinh túi bằng nhiều cách khác nhau và cũng có thể dùng máy sấy tóc để làm khô túi. Để giữ phom túi, hãy chuẩn bị sách báo hoặc giấy hút ẩm để làm lõi túi.

Cách bảo quản túi xách da theo từng loại chất liệu

Khi  sử dụng túi cũng nên phân loại đồ dùng ra như mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân, sổ sách… tránh các vật dụng này làm bẩn, trầy xước mặt trong của túi. Đồng thời, chỉ nên dùng túi xách da PU đựng các vật dụng nhỏ, không bỏ quá nhiều đồ vào khiến chiếc túi bị quá tải làm form túi bị biến dạng, giảm tuổi thọ của túi.

Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm bảo quản túi xách da, giữ gìn túi bền đẹp dài lâu.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty