Các loại thuốc nhuộm da thuộc

Nếu bạn muốn nhuộm lại chiếc túi xách da thuộc thì dưới đây là những thông tin hữu ích về các loại thuốc nhuộm da thuộc tốt và cách nhuộm màu túi da thuộc đẹp.

Da thuộc là loại nguyên liệu quen thuộc trong lĩnh vực thời trang, phụ kiện. Chất liệu này được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm túi xách, giày, ví, thắt lưng,… Với mong muốn sở hữu những sản phẩm da có màu sắc ưng ý và phong cách, nhiều người vân ưa thích việc nhuộm lại màu túi da thuộc.

Cách chọn thuốc nhuộm cho đồ da 

Hiện nay có 2 dòng thuốc nhuộm da được sử dụng phổ biến là dòng dye và dòng stain:

Các loại thuốc nhuộm da thuộc

Dòng dye: dạng lỏng, được dùng phổ biến cho da vẽ, gồm có 4 màu cụ thể: màu gốc axit, màu gốc dầu, màu gốc cồn và màu gốc nước. 

  • Màu gốc axit: dễ làm cháy da hơn vì thường là axit nhẹ tương tự như dấm.
  • Màu gốc dầu: độ thẩm thấu tốt, không làm cháy bề mặt chất liệu da nhưng khá bẩn khi sử dụng, lâu khô và khó pha loãng hơn.
  • Màu gốc cồn: dễ sử dụng, thẩm thấu khá tốt nhưng lại dễ làm cháy mặt da và có thể lấy đi một số chất giữ độ ẩm khiến da bị cứng hơn sau khi nhuộm.
  • Màu gốc nước: thẩm thấu lâu và màu nhạt phải nhuộm lại nhiều lần.

Dòng stain: dạng sệt, khi bôi lên bề mặt da giống như xi, được sử dụng chủ yếu cho các loại da chạm khắc.

Các loại thuốc nhuộm da thuộc

Ngoài chọn màu nhuộm da theo sở thích và đặc tính thì bạn cũng cần lưu ý đến đặc điểm của túi xách da như độ xốp của da, độ đồng đều trên bề mặt, da có ngậm dầu hay không, kích thước của miếng da… Chẳng hạn như khi nhuộm túi xách da cỡ lớn với các mảng rộng thì cần lựa chọn các loại màu nhuộm bền lâu, thường khô chậm hơn và thẩm thấu lâu hơn, nên chọn màu gốc dầu.

>> Xem thêm: Mẫu túi xách tay vintage đang được tìm kiếm nhiều nhất

Cách nhuộm túi xách da thuộc tại nhà

Trước khi nhuộm màu cho túi xách da bạn cần đảm bảo chất liệu da sạch sẽ và đã qua công đoạn mở cấu trúc da để không xảy ra tình trạng hỏng. Da mộc và da Vegetable tanned  cũng có thể nhuộm được. Nếu bạn muốn tự nhuộm túi xách da tại nhà hãy thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:

Bước 1: Làm nóng bề mặt da

Bạn có thể sử dụng máy sấy để làm cho chất liệu da được dãn ra, khiến cho quá trình thẩm thấu của thuốc nhuộm vào sâu bên trong da hơn và tạo được độ bền của màu.

Các loại thuốc nhuộm da thuộc

Bước 2: Quét thuốc nhuộm lên bề mặt đồ da

Sử dụng miếng bọt biển chấm thuốc nhuộm và quét lên chất liệu da. Để đều màu thì bạn nên quét màu đi theo đường thẳng đi từ bên này sang bên kia, thực hiện đều tay và không quét đi quét lại nhiều lần.

Bước 3: Quét lại thuốc nhuộm và làm khô bề mặt da

Công đoạn này chủ yếu cần khi sử dụng màu nhuộm stain. Sau khu lớp màu trước đã khô hoàn toàn thì bạn quét lần hai tương tự lần đầu. Nếu bạn sử dụng màu thuộc dòng dye thì có thể ngâm hẳn túi xách da vào dụng chứa thuốc nhuộm để lên màu đẹp và ấn tượng hơn rất nhiều.

Nếu bạn chưa biết nhuộm túi xách da màu gì cho thời trang và sang trọng thì hãy tham khảo bảng màu sản phẩm phụ kiện du lịch đa dạng của Vạn Phúc tại www.balovanphuc.com.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty