Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

Khóa kéo túi xách thường gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng, Dưới đây là một số cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị tụt, không khít, hoặc hỏng nặng.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

1. Những loại dây kéo túi xách phổ biến

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dây kéo túi xách được sử dụng khác nhau về chất liệu.

  • Dây kéo nhựa: còn được gọi là dây coil hay dây polyester với răng làm từ sợi mono hoặc sợi cước. Dây kéo nhựa có nhiều kích thước và được phân loại theo công dụng như loại kéo khóa chữ A hoặc loại kéo giọt nước, bền và linh hoạt, phù hợp cho nhiều loại sản phẩm.
  • Dây kéo phao: còn được gọi là dây resin zipper, dây delrin, dây răng cá sấu, hay dây vislon với răng làm từ nhựa POM, thường được chia thành dây khóa đóng và dây khóa đầu mở, bền bỉ và khả năng chịu lực tốt.
  • Dây kéo kim loại: còn gọi là metal zipper, có phần răng làm từ các kim loại như đồng, niken, hoặc nhôm, có nhiều kích thước khác nhau và được phân loại thành loại đóng đuôi hoặc mở đuôi, đảm bảo tính thẩm mỹ và độ bền cao.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

2. Các cách sửa khóa kéo túi xách bị hỏng lỗi thường gặp

Dây kéo sau một thời gian sử dụng có thể gặp nhiều vấn đề. Dưới đây là một số cách sửa khóa kéo túi xách bị hỏng lỗi thường gặp.

2.1 Sửa dây kéo túi xách bị tuột một bên

Khi dây kéo bị tuột một bên, vấn đề thường do thanh trượt không còn giữ chặt được răng kéo. Để sửa dây khóa kéo trong trường hợp này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Kéo thanh trượt xuống đến chốt chặn dưới cùng.
  • Bước 2: Tháo chốt chặn dưới và đưa dây bị tuột vào lại trong thanh trượt bằng kìm nhọn.
  • Bước 3: Điều chỉnh lại những răng kéo bị cong và thử kéo khóa.
  • Bước 4: Nếu thanh trượt và răng kéo bình thường thì lắp lại chốt chặn dưới.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

2.2 Cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt

Dây kéo túi xách bị kẹt xảy ra khi sử dụng lâu ngày hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn. Để sửa khóa kéo túi xách bị kẹt bạn cần làm sạch răng kéo, loại bỏ hết các bụi bẩn, cát, và chất tích tụ.

  • Bước 1: Kiểm tra toàn bộ răng kéo và làm sạch bụi bẩn trên răng kéo bằng bàn chải nhỏ hoặc tăm bông.
  • Bước 2: Kéo khóa tới lui nhiều lần để kiểm tra nó đã hoạt động trơn tru chưa.
  • Bước 3: Sử dụng thêm các loại dầu dưỡng, vaseline, nến hoặc xà phòng để khóa kéo được trơn tru hơn.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

2.3 Cách sửa hai mấu khóa không được khít với nhau

Khi hai mấu khóa kéo không khớp với nhau thì các khóa kéo sẽ bị tách ra và không giữ được.

  • Bước 1: Sử dụng kìm uốn nhẹ hai mấu khóa lại gần nhau đến khi chúng khớp hoàn toàn.
  • Bước 2: Kiểm tra kỹ lưỡng, hông dùng quá nhiều lực, tránh làm biến dạng mấu khóa.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

2.4 Cách sửa thanh trượt túi xách bị hỏng

Cách sửa thanh trượt túi xách bị hỏng, giải pháp tốt nhất là thay dây kéo túi xách mới. Đầu tiên bạn cần mua một thanh trượt mới có kích thước và kiểu dáng tương tự để cắt bỏ thanh trượt cũ và lắp thanh trượt mới vào dây kéo.

Hãy chắc chắn rằng thanh trượt mới được thay thế vào di chuyển mượt mà và khớp với răng kéo. Việc này đòi hỏi sự chính xác để tránh làm hỏng răng kéo hoặc không được khớp với thanh trượt mới. Nếu không thể tự sửa chữa tại nhà thì bạn có thể tìm đến các nơi sửa túi xách uy tín để thay để đảm bảo túi của bạn sẽ không bị hỏng.

2.5 Cách sửa khóa kéo túi xách bị bung chỉ

Nếu dây kéo bị bung chỉ thì cách sửa chỉ đơn giản là khâu lại để đảm bảo độ bền. Bạn hãy sử dụng kim và chỉ chắc chắn để khâu dọc theo đường chỉ bị bung để đảm bảo mũi khâu đều và chắc. Nếu có thể, hãy sử dụng máy khâu để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ cao nhất.

Trong trường hợp phần móc dây kéo bị gãy thì bạn có thể xử lý nhanh bằng cách thay thế một móc mới hoặc tạo móc tạm thời từ dây thép nhỏ, chỉ cần cắt bỏ phần gãy và lắp móc mới vào.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

2.5 Xử lý khóa kéo túi xách bị rít

Khóa kéo bị rít có thể do bẩn hoặc thiếu bôi trơn, cách xử lý là làm sạch răng kéo bằng bàn chải nhỏ hoặc tăm bông. Tiếp đến hãy bôi trơn răng kéo bằng xà phòng, sáp nến, sáp ong, son dưỡng môi, dầu dừa hoặc vaseline. Chà xát nhẹ nhàng dọc theo răng khóa cho đến khi khóa hoạt động trơn tru, bạn có thể lặp lại quá trình bôi trơn và làm sạch.

Trong trường hợp dây kéo túi xách hư hỏng nặng bạn không thể tự sửa tại nhà thì tốt nhất bạn nên thay thế dây kéo mới để đảm bảo độ bền và thẩm mỹ cho món phụ kiện của mình. Để thay dây kéo, trước tiên cần tháo dây kéo cũ ra, khâu hoặc dán dây kéo mới vào vị trí cũ. Lưu ý là nên chọn dây kéo mới khớp với kích thước và màu sắc của túi xách để đảm bảo thẩm mỹ.

>> Xem thêm: Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Việc thay dây kéo túi xách có thể đòi hỏi kỹ thuật và thời gian. Vì vậy nếu bạn không thể thực hiện thì hãy nhờ đến các thợ chuyên nghiệp ở các trung tâm sửa túi uy tín.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

3. Địa chỉ sửa khóa kéo túi xách giá rẻ

Nếu bạn muốn sửa túi xách da bị rách chắc chắn bền đẹp hơn thì hãy mang túi đến các địa chỉ sửa túi xách chuyên nghiệp. Thợ thủ công với tay nghề cao sẽ giúp phục sửa túi xách lấy liền nhanh chóng, mang lại vẻ như ban đầu.

Hiện nay, tại TP. HCM, Cửa Hàng Vạn Phúc là nơi chuyên sửa túi xách lấy liền được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vạn Phúc luôn có sẵn linh kiện thay thế. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Các cách sửa khóa kéo túi xách bị kẹt, bị hỏng

4. Lưu ý khi sử dụng khóa kéo túi xách

Để hạn chế khóa túi xách bị hỏng bạn nên lưu ý một số điều sau đây:

  • Không kéo khóa quá mạnh vì có thể làm lệch răng khóa, gây kẹt hoặc thậm chí làm đứt dây kéo. Hãy nhẹ nhàng kéo khóa mở hoặc đóng túi và đảm bảo rằng không có vật gì cản trở đường đi của khóa kéo.
  • Tránh để nhiều đồ vào bên trong túi, quá nhiều đồ không chỉ làm túi xách căng phồng mà còn tạo áp lực lớn lên khóa kéo, khiến nó dễ bị hư hỏng.
  • Hạn chế các va đập mạnh mạnh hoặc để túi rơi từ độ cao vì có thể làm hỏng khóa kéo, làm biến dạng hoặc gãy các bộ phận của túi.
  • Vệ sinh túi xách định kỳ và bảo quản túi ở nơi khô ráo, thoáng mát khi không sử dụng để duy trì độ bền của khóa kéo, đặc biệt là phần khóa kéo, để loại bỏ bụi bẩn và các chất cặn bám. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc phù hợp với chất liệu của túi, đặc biệt là với túi da.
  • Tránh để túi ở những nơi ẩm ướt hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để hạn chế khóa bị hoen gỉ.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0967 201 271
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty