Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Tự sửa túi xách da bị rách có thể hơi tốn thời gian, nhưng sẽ không quá khó nếu vết rách tương đối nhỏ. Sau đây là cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Có nhiều nguyên nhân khiến túi da hư hỏng:

  • Do vệ sinh, làm sạch không đúng cách: nếu bạn vệ sinh túi xách da bằng cách giặt với nước, dùng dung dịch tẩy rửa mạnh hoặc dùng bàn chải làm sạch vết bẩn thì sẽ làm bề mặt da bị trầy xước và dễ rách.
  • Bề mặt túi gặp phải tác động lực: động vật cào, va chạm mạnh với vật cứng hoặc tụi bị kéo lê trên bề mặt gồ ghề là những trường hợp gây ra tình trạng xước, nặng hơn là thủng, bong tróc thường thấy.
  • Túi da sử dụng lâu, không được bảo dưỡng: nếu không được bảo dưỡng, vệ sinh đúng cách một cách thường xuyên hoặc sử dụng quá lâu cũng rất dẫn đến túi dễ bị hư hỏng.

1. 4 bước sửa túi xách da bị rách tại nhà

Sau đây là cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Bước 1: Đắp thêm mảnh vải để sửa túi xách bị rách

Chuẩn bị găng tay và một bộ dụng cụ sửa chữa da: Về cơ bản, các bộ dụng cụ sửa chữa da hầu hết đều giống nhau (gồm một miếng vá vải, keo dán da, que quét keo, nhíp) ngoại trừ một số bộ sử dụng nhiệt thay cho keo. Các bộ dụng cụ nhiệt dễ sử dụng hơn, nhưng có xu hướng yếu hơn nhiều. Còn đeo găng tay trước khi vá nhằm giữ cho tay bạn luôn sạch sẽ.

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Thực hiện cắt một phần vải vá lớn hơn một chút so với vết rách ít nhất 2,5 cm bằng kéo. Dán miếng vá vào mặt dưới của vết rách sao cho có chỗ cho keo dính vào vải. Nếu túi bị rách rất nhỏ thì bạn có thể không cần sử dụng miếng vá mà chỉ cần dùng keo dán da để dán lại vết rách vào vị trí, sau đó hoàn tất bằng kem trám.

Tiếp theo, dùng kéo cắt bỏ phần thừa khỏi vết rách, nếu có những mảnh da hoặc vải vụn bị mất, hãy dùng kéo cắt bỏ chúng.

Sử dụng nhíp để trượt miếng vá dưới vải một cách nhẹ nhàng. Nhấc mép của vết rách lên một chút và luồn vải vào khe hở giữa da và đệm hoặc lớp lót bên dưới cho đến khi vải nằm dưới một phần của da, nhẹ nhàng nhấc mặt đối diện của vết rách và trượt miếng vá lên trên. Bây giờ thả miếng vá ra khi vải đã lấp đầy hoàn toàn khoảng trống trên da.

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Bước 2: Dán da vào miếng vá

Nhẹ nhàng nhấc một mép của vết rách lên và luồn dao vào khe hở giữa da và mặt trong của vải rồi trượt dao qua lại để bôi keo vào mặt dưới của bề mặt da.

Nhấn giữ trong vài giây và lặp lại quy trình này bằng cách dán và đẩy mặt còn lại của vết rách.

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Đợi keo khô, có thể từ 10-15 phút hoặc vài tiếng tùy loại keo.

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Bước 3: Lấp đầy vết rách

Rửa dụng cụ bằng xà phòng và nước, lau khô bằng khăn giấy sạch. rồi lấy một ít chất độn da lên que quét keo. Chất nhão sẽ cứng lại khi khô và được thiết kế để lấp đầy những khoảng trống nhỏ trên chất liệu da.

Giữ que nghiêng về một góc 45 độ, hạ nó xuống một đầu của vết rách và ấn vào vết rách sao cho chạm vào đầu của khe hở rồi quét que trên toàn bộ chiều dài của vết rách.

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Bước 4: Sơn và hoàn thiện quá trình sửa túi xách bị rách

Để hoàn thiện bước cuối cùng trong cách sửa túi xách da bị rách này, hãy chọn màu cơ bản gần giống nhất với màu ban đầu của da và đổ một ít vào cốc nhựa. Thêm vào màu trắng hoặc đen cho đến khi bạn có màu gần giống với da ban đầu và trộn hỗn hợp màu bằng thìa, tăm bông hoặc cọ.

Rất khó để kết hợp màu sắc của da một cách hoàn hảo, đặc biệt là với da ban đầu đã bị mòn hoặc sờn rách. Nếu bạn pha được màu gần giống thì hãy cân nhắc việc chấp nhận sự khác biệt màu sắc nhỏ này, nếu vết rách nhỏ thì sẽ khó bị phát hiện.

>> Xem thêm: Cách sửa túi xách da hư cạnh viền tiết kiệm đơn giản

Nhúng tăm bông vào hỗn hợp màu và chấm lên trên vết rách cho đến khi bạn không còn nhìn thấy vết rách ban đầu. Đợi 1-2 giờ hoặc theo hướng dẫn của nhà sản xuất để màu khô hoàn toàn. Nếu vết rách của bạn lớn thì có thể dùng cọ hoặc chổi sơn để thay thế.

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà chỉ trong 4 bước

Thoa finisher lên phần vừa sửa để tạo độ bóng vốn có cho túi sẽ giúp khôi phục phần da túi về vẻ bóng bẩy như ban đầu. Đổ một ít finisher vào một miếng bông và bôi  lên phần vết rách theo chuyển động tròn, nhẹ nhàng liên tục cho đến khi lớp dưỡng thấm vào da.

2. Một số lưu ý khi tự sửa túi xách bị rách tại nhà

Cách sửa túi xách da bị rách tại nhà ở trên hiệu quả với những vết rách có chiều dài dưới 15–18 cm và chiều rộng nhỏ hơn 5,1–7,6 cm. Nếu bạn bị thủng hoặc rách lớn thì nên mang đến cửa hàng sửa chữa đồ da chuyên nghiệp.

Trong trường hợp túi xách bị rách mảng lớn cách sửa túi xách hiệu quả là che vết rách bằng miếng da phù trợ có màu tương đồng. Thực hiện bằng cách dùng keo dán đồ da để dán chặt mặt miếng da phụ trợ lên khu vực bị rách ngay ngắn và đều rồi phủ một ít xi đánh giày cùng màu lên vết rách.

3. Địa chỉ sửa túi xách da chuyên nghiệp tại TP.HCM

Nếu bạn muốn sửa túi xách da bị rách chắc chắn bền đẹp hơn thì hãy mang túi đến các địa chỉ sửa túi xách chuyên nghiệp. Thợ thủ công với tay nghề cao sẽ giúp phục sửa túi xách lấy liền nhanh chóng, mang lại vẻ như ban đầu.

Hiện nay, tại TP. HCM, Cửa Hàng Vạn Phúc là nơi chuyên sửa túi xách lấy liền được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vạn Phúc luôn có sẵn linh kiện thay thế. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com

 

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty