Bí quyết khử sạch mùi vali mới mua

Nhiều nội trợ nghĩ đến giải pháp giặt vali khi mới mua về cũng như hầu hết quần áo, chăn màn khác. Nhưng đôi khi bế tắc bởi bạn không biết nên giặt như thế cho hiệu quả nhất mà không làm hư hại “người yêu mới”. Hay khi phải loay hoay phơi nắng, hong quạt thậm chí xịt nước hoa… để vali bớt mùi “đồ mới” cho kịp chuyến du lịch tối nay nhưng vô ích. Vậy thì dưới đây là giải pháp cho vấn đề của bạn, cùng Balo Vạn Phúc theo dõi nhé.

1. Khử mùi vali bằng giấm ăn

Giấm ăn là nguyên liệu quen thuộc trong các gia đình, là gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn ưa thích và dễ làm.Đây là một nguyên liệu vô cùng dễ tìm cho “công tác” khử mùi vali của bạn. Sỡ dĩ giấm ăn có khả năng khử mùi là vì thành phần axit trong giấm cao nên có thể phản ứng trung hoà với bất kỳ loại vi khuẩn gây mùi nào tồn tại trong chiếc vali du lịch cưng của bạn.

Để khử mùi vali mới mua bằng giấm bạn làm như sau:

  • Điều cần làm đầu tiên là làm sạch (giặt) và phơi khô vali để loại bỏ những bụi bẩn tồn đọng trong vali.
  • Tiếp theo, dùng khăn bông sạch thấm giấm rồi lau một lượt khắp các ngõ ngách trong vali. Sau đó để giấm khô tự nhiên, các mùi ẩm móc hay loại mùi khó chịu khác đều tự động “bốc hơi” theo giấm.

Nếu chưa biết cách làm sạch vali bạn có thể tham khảo vài viết 8 Bước làm sạch va-li nhanh mà siêu sạch để biết chi tiết cách là sạch vali nhanh chóng nhé. Hoặc trong trường hợp bạn không có thời gian giặt, bạn có thể chỉ cần dùng giấm lau khắp vali thôi nhé.

2. Dùng hoa khô để hút ẩm

Mùi vali mới đúng thật là vô cùng khó chịu, đặc biệt đối với những loại vali nhựa hay da. Nhưng những mùi này nếu bạn không chủ động loại bỏ thì theo thời gian cũng sẽ tự động biến mất mà thay vào đó là mùi của đồ vật bạn bỏ trong hay để gần vali. Vì vậy mà ngoài cách dùng giấm ăn khử triệt để mùi vali mới mua bạn cũng có thẻ dùng một mùi hương dịu nhẹ để đánh bay mùi vải và  nhựa của vali mới. Lời khuyên là bạn nên dùng mùi của hoa khố. Bạn có thể ướp túi hoa khô trong không gian của vali. Sau một khoảng thời gian ngắn, bạn sẽ thấy vali hoàn toàn chỉ còn lại mùi hoa khô mà bạn đa cho vào. Sỡ dũ thần kỳ như vậy là vì hoa khô có khả năng hút ẩm, ngăn cản vi khuẩn, nấm móc sinh sôi. Ngoài ra với việc ướp hoa khô bạn có thể để lại mùi thơm dịu dàng của hoa trong vali và có tể tránh các loài côn trùng gây hai như chuột, gián…

Nói vậy nhưng bạn tuyệt đối không được dùng nước hoa để ướp cho vali mới nhé. Hai mùi nồng gặp nhau sẽ xảy ra một cuộc đại chiến mùi và hậu quả là bạn tẩy toàn diện vali đó.

Cách dùng khá đơn giản:

  • Bạn tìm những loại hoa khô có mùi bạn thích, Khử mùi tốt nhất là hoa cúc và hoa hồng khô. Sau đó tách thân hoa ra, chỉ để lại phần cuốn và phần hoa, rồi cho vào một chiếc túi vải mỏng.
  • Cho túi vải chứa hoa khô vào vali sau đó kéo kín miệng vali lại. Sau vài ngày là bạn có thể xếp đồ du lịch của mình vào vali mới và lên đường ngay, quần áo của bạn cũng cđược ướp mùi thơm của hoa. Bạn không cần mang túi hoa khô ra ngoài mà hãy xếp chung với quần áo để lưu hương và hút ẩm cho vali, vì hoa khô có thể bảo quản trong một thời gian dài mà.

3. Dùng túi thơi khử mùi

Nói đến các sản phầm khử mùi vali mới không thể bỏ qua những chiếc túi thơm khử mùi. Với công dụng hút ẩm và để lại mùi thơm trong vali như hoa khô. Nhưng vì là túi thơm chuyên dụng để khử mùi nên hiệu quả của túi trong khử mùi vali nhanh hơn hẳn ướp hoa khô. Đặc biệt đối với những loại túi thơm cà phê và túi thơm chứa tinh dầu thiên nhiên có công dụng loại sạch mùi ẩm móc, mùi hôi của chất liệu mới rất tốt.

Cách sử dụng túi thơm rất đơn giản:

  • Bạn chỉ cần xé túi bao ni-long bọc túi thơm
  • Cho túi thơm vào vali mới và kéo kin lại để vài tiếng đồng hồ là vali thơm mát ngay lập tức.
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty