Bí quyết bảo vệ laptop trong những chuyến du lịch

Một chiếc laptop càng đắt tiền, càng hiện đại thì việc bảo vệ nó càng quan trọng và càng khóm đặc biệt là trong những chuyến du lịch dài này. Nhưng khó chứ không phải là không thể bạn nhé. Bí quyết ngay đây nhé.

Bảo vệ “bên trong” laptop

Bạn cần bảo vệ dữ liệu, thông tin cá nhân… trên máy tính thật kỹ nhé.

Bi kip bao ve laptop khi dii du lich

Dùng phần mềm bảo vệ và khôi phục dữ liệu

Các công cụ này thật sự rất cần thiết và hiệu quả trong trường hợp chẳng may kẻ gian “vớ” được laptop của bạn đấy. Phần mềm đang được khá nhiều tín đồ du lịch tin cậy là Computrace® LoJack® for Laptops của hãng Absolute Software. Bạn nên cài đặt thử nhé.

Bỏ nút “ghi nhớ” khi lướt web

Chọn mục “Remember me” (ghi nhớ) trên các website để lưu lại mật khẩu, tên truy cập là một điều cực kỳ tối kỵ trong khi đi du lịch. Bạn nên tắt chức năng ghi nhớ này vì kẻ gian có thể lấy cắp được laptop và sau đó là các thông tin cá nhân và mật khẩu tài khoản quan trọng của bạn.

Bi kip bao ve laptop khi dii du lich

Không truy cập vào mạng wifi không an toàn

Nếu wifi không yêu cầu nhập password thì bạn không nên truy cập vào. Bởi vì bất cứ ai cũng có thể truy cập vào mạng thì đồng nghĩa nhiều người cũng có thể truy cập vào máy tính của bạn và lấy cắp thông tin.

Bảo vệ “bên ngoài” laptop

Quan trọng hơn là hãy thật cẩn thận trong việc “dắt” laptop theo mình, tránh để em ấy trầy xước gì bạn nhé.

Không để laptop trong túi hành lý để check

Bên cạnh đồ trang sức, hành lý quý giá, laptop là thứ mà bạn nên “đồng hành” mọi lúc, mọi nơi trong chuyến đi của mình để đề phòng bị mất cắp trong khi quá cảnh.

Dùng túi chống thấm cho những chuyến đi

Nếu bạn có những chuyến đi đặc biệt như đi biển, vào rừng, hay đơn giản là bạn đi du lịch trong mùa mưa, thì túi chống thấm là thứ bạn không nên quên đấy. Hiện nay những loại túi này có thiết kế nhỏ xinh, nhiều lựa chọn về kiểu dáng và kích thước cho laptop cưng của bạn đấy. Ngoài túi chống thấm thì trong hành lý của bạn cũng nên có một chiếc túi hoặc balo chống rung, chấn động để bảo vệ máy an toàn nhất nhé.

Bi kip bao ve laptop khi dii du lich

Tránh xa đồ uống

Khi ngồi trên máy bay, tàu hỏa, xe… hãy cẩn thận gập laptop lại khi dùng hay được phục vụ đồ uống. Tốt nhất là không nên dùng laptop khi đang ăn uống. Khi làm việc, bạn cũng không nên để nước uống quá gần bàn phím hay chuột máy tính, vì chỉ cần một cú đánh tay lái nhẹ của tài xế, cả cốc nước có thể đổ vào máy tính của bạn.

Dùng balo laptop chuyên dụng

Nếu khả năng mang hành lý cho phép thì lời khuyên tốt nhất để bảo vệ an toàn cho laptop trong chuyến du lịch là hãy đựng laptop trong balo laptop chuyên dụng. Bởi nói để chống thấm, chống sốc, chống va đập cho laptop thì không gì bằng một chiếc balo laptop với các lớp đệm dày và chất liệu bền bỉ, cao cấp. Ngày nay có rất nhiều loại  balo laptop có thiết kế thời trang, trọng lượng nhẹ và sức chứa tốt cho phép bạn đựng laptop cùng các vật dụng cá nhân mang theo bên mình.  Bạn có thể tham khảo những mẫu balo laptop đẹp tại website www.balovanphuc.com bạn nhé. Đây là địa chỉ được nhiều người tin cậy lựa chọn lắm đấy.

Bi kip bao ve laptop khi dii du lich

Bi kip bao ve laptop khi dii du lich

Đánh dấu laptop để phân biệt với các laptop khác tại trạm kiểm tra an ninh của hãng hàng không

Khi chuyển laptop vào máy kiểm tra an ninh, bạn nên giữ ngay laptop của mình. Để tránh bị nhầm với các laptop khác, bạn nên đánh dấu sao cho dễ phân biệt. Lưu ý, nên ghi tên, thông tin liên lạc, số điện thoại trên tờ giấy dán vào laptop để tiện kiểm tra bạn nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty