Bạn đã vệ sinh balo du lịch đúng cách chưa?

Balo du lịch theo bạn rong ruổi khắp các cung đường du lịch, chuyến phượt đầy thú vị. Và sự thật là balo du lịch khó vệ sinh sạch sẽ hơn bạn nghĩ đấy.

Bạn đã vệ sinh và bảo quản chiếc balo du lịch của mình đúng cách chưa? Sự thật là balo du lịch thường dơ và khó vệ sinh làm sạch hơn những mẫu balo thời trang hay balo laptop. Vì sao ư? Vì balo du lịch hoặc balo leo núi thường có nhiều lớp, giữa các lớp vải lại là lớp đệm xốp, balo lại có kích thước lớn và nhiều ngăn kéo. Vì thế so với những mẫu balo nhỏ, balo laptop ít ngăn hay balo thời trang thì việc vệ sinh balo du lịch, balo leo núi cần thực hiện nhiều bước và mất nhiều thời gian hơn. Nếu bạn vệ sinh hay bảo quản balo du lịch cỡ lớn không đúng cách sẽ dẫn đến việc balo bị ám mùi hôi, sinh ẩm mốc, nhanh xuống cấp và dễ hư hỏng. 

Vậy thì bạn đã vệ sinh, bảo quản “người bạn đồng hành” này đúng cách chưa?

Bạn đã vệ sinh balo du lịch đúng cách chưa?

Các bước vệ sinh balo du lịch, vệ sinh balo leo núi đúng

Bạn cần thực hiện lần lượt các bước sau để đảm bảo làm sạch balo leo núi và khử mùi hôi trên chiếc balo du lịch của mình nhé.

Bước 1

Bạn hãy lấy mọi thứ bên trong balo ra để tránh bị làm ướt. Hãy kiểm tra thật kỹ, kể cả những mẫu giấy nhỏ nhất bạn nhé. Sau khi tất cả mọi vật dụng đã được lấy ra ngoài thì bạn nên treo ngược balo du lịch và dùng gậy đập nhẹ vào thân giúp bụi bẩn rơi xuống đất.

>> Xem thêm: Gợi ý những mẫu balo leo núi tốt bạn nên đầu tư

Bước 2

Pha nước với bột giặt rồi ngâm balo leo núi trong khoảng 30 – 60p để bụi bẩn được loại bỏ. Lời khuyên của Vạn Phúc là bạn nên sử dụng balo dạng nước để giặt balo sạch và không bị cặn bột giặt bám vào các kẽ nhỏ bạn nhé.

Bước 3

Với balo du lịch, đặc biệt là balo du lịch làm từ vải dù, thì các vết bẩn cần được chà sạch bằng bàn chải mềm. Bạn không nên chải vào các phần vải dạng lưới to để không gây rách. Bàn chải cước cứng sẽ gây ra các vết xước trên nền vải balo bạn nhé. Sau khi bạn đã sạch balo thì nên xả nhiều lần. 

Bạn đã vệ sinh balo du lịch đúng cách chưa?

Khi làm sạch balo du lịch, xả nước là bước quan trọng nhất. Bạn nhất định phải xả nước thật nhiều lần để loại hết chất giặt tẩy ra khỏi các ngăn nhỏ và kẻ giữa các sợi vải. Vì balo du lịch, balo leo núi khá dày, nhiều lớp và nhiều ngăn nên nếu bạn chỉ xả vài lần thì lượng chất tẩy rửa này sẽ không thể sạch hết được. Và nếu bạn để bột giặt bám lại trên vải thì vừa có thể làm giảm tuổi thọ balo, vừa tăng khả năng gây ẩm mốc, mùi khó chịu.

>> Xem thêm: Mẹo chọn và dùng balo leo núi đúng cách

Để đảm bảo loại sạch bột giặt khỏi balo du lịch, bạn nên ngâm nước xả vải sau khi đã xả bằng nước thật kỹ bạn nhé.

Bước 4

Phơi balo du lịch. Bạn có biết cách phơi balo du lịch đúng không? Đó là hãy mở bung tất cả dây kéo, dốc ngược balo xuống và phơi ngoài nắng bạn nhé. Cách phơi này sẽ đảm bảo hơi nước ngưng tụ trong các lớp vải của balo.

Cuối cùng, sau khi đã khô, bạn nên cho hoa khô hoặc túi thơm vào trong balo du lịch trước khi đem đi cất bạn nhé.

Bạn đã vệ sinh balo du lịch đúng cách chưa?

Cách bảo quản balo du lịch bền lâu

Có vài điều bạn nên chú ý để đảm bảo giữa chiếc balo du lịch của mình bền bỉ bạn nhé.

Không để balo quá tải

Mỗi dòng balo đều được thiết kế với một hạn định trọng lượng riêng. Dùng bao du lịch quá tải sẽ vừa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng balo vừa  không tốt đối với sức khỏe của bạn.

Phơi nắng khử mùi

Theo Vạn Phúc, cách bảo quản balo du lịch, balo leo núi đúng là cứ khoảng 1 tháng bạn  nên đem phơi nắng 1 lần trong vòng khoảng 2 tiếng để giúp balo luôn thông thoáng và sạch mùi hôi. Lưu ý là không nên phơi nơi nắng gắt, thời gian nên trong khoảng từ 8g đến 10g và 14g đến 17 giờ.

Bạn đã vệ sinh balo du lịch đúng cách chưa?

Tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao

Dù balo du lịch, balo leo núi có khả năng chống thấm nước, nhiệt độ cao, nhưng bạn vẫn không nên để balo ở nơi có nhiệt độ nóng và độ ẩm cao vì nó sẽ có tác động xấu về lâu dài. Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản balo du lịch là  >10 độ và <40 độ, độ ẩm không khí cao.

Không chứa vật sắc, nhọn vào balo

Mặc dù các dòng bal du lịch đều làm từ vật liệu chất lượng cao, có khả năng chống trầy và khá dày, tuy nhiên nếu va chạm với vật sắc nhọn thì dù là vật liệu chống trầy xước tốt cỡ nào đi nữa nó cũng chẳng thể chịu nổi. Trong trường hợp bạn cần các vật dụng cần thiết như dao, kéo khi du lịch thì nên gói chúng thật kỹ tránh làm hỏng balo và không gây hại cho mình và người khác nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty