Bạn đã sử dụng và bảo quản balo da đúng cách chưa?

Balo da là món phụ kiện thời thượng vì hoàn thiện cả về độ bền và độ thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách bảo quản thì balo da cũng sẽ nhanh hư hỏng.

Dù là một món phụ kiện thời trang cao cấp, bền bỉ và đẹp mắt, nhưng nếu bạn không biết cách bảo quản thì dù tốt đến đâu chiếc balo da của bạn cũng sẽ nhanh xuống cấp và hư hỏng. Vậy thì bạn đã bảo quản chiếc balo da cưng đúng cách chưa? Cùng kiểm tra và cập nhật cách bảo quản phụ kiện thời trang da bền đẹp bạn nhé.

Bạn đã sử dụng và bảo quản balo da đúng cách chưa?

Cách sử dụng balo da đúng

Da được xem là một chất liệu đặc biệt, rất khác với chất liệu vải. Sản phẩm da càng cao cấp thì càng cần sử dụng và bảo quản theo cách riêng biệt. Khi dùng balo da, bạn không nên chứa đồ quá nặng hay đồ có cạnh sắc nhọn. Vì bản chất của chất liệu da cao cấp là không đàn hồi, và không dai như chất liệu vải sợi.

Ngoài ra, so với vải thì chất liệu da cũng dễ bị rách ở các đường may hơn. Vì thế đồ đựng trong balo da nhất định phải phù hợp với kích cỡ, sức chứa để không bị thủng hay rách.

Khi đeo balo da bạn cũng lưu ý là nên đeo đúng cách: balo hai quai tránh đeo một bên. Khi đeo balo không ngay ngắn, trọng lượng sẽ bị dồn về một bên, các lớp vải sẽ bị kéo giãn, nhão da, dễ gây đứt quai. Đặc biệt với những mẫu balo da giá rẻ hay da kém chết lượng thì việc này càng quan trọng.

Bạn đã sử dụng và bảo quản balo da đúng cách chưa?

Một điều nữa khi sử dụng balo da là bạn không nên cất balo vào những nơi chật hẹp khiến balo bị nhăn nhúm, tạo nếp dễ sờn rách. Sau khi sử dụng cách tốt nhất là hãy treo dây balo ngay ngắn lên móc hoặc giá treo.

Vệ sinh balo da đúng cách

Thông thường, với các sản phẩm làm từ chất liệu da, bạn vẫn nên ưu tiên giặt bằng tay. Tương tự như cách vệ sinh balo du lịch, balo leo núi, bạn nên lấy hết đồ dùng trong balo ra rồi giũ sạch bụi bẩn trước khi giặt. Sau đó dùng nước tráng qua balo một vài lần, rồi dùng xà phòng hòa nước ngâm balo trong khoảng 10 – 20 phút. 

Bắt đầu bằng lớp vải bên trong. Bạn dùng bàn chải mềm chà xát bên trong balo cho sạch, đặc biệt chú ý đến các góc. Với những vết bẩn cứng đầu thì bạn nên ngâm xà phòng trực tiếp chứ đừng cố gắng dùng lực chà xát thật mạnh bạn nhé. Chà quá mạnh hay dùng bàn chải cứng sẽ làm bề mặt da bị trầy xước đấy.

Bạn đã sử dụng và bảo quản balo da đúng cách chưa?

 

Tiếp theo là vệ sinh bề mặt ngoài balo da bạn nhé. Với bề mặt da bạn nên dùng vải mềm hoặc miếng xốp lau nhẹ để không làm rách hay trầy da. Tốt nhất là hãy lau theo chiều dọc, đặc biệt tránh lau lộn xộn hoặc lau theo chiều ngang của da nhé. Vì có thể làm rách da hay tạo các đường không đẹp mắt đấy.

Sau khi đã loại sạch các vết bẩn từ trong ra ngoài balo da thì bạn tráng sạch xà phòng bằng nước lạnh rồi phơi balo ở nơi thoáng mát nhé. Chú ý tránh nơi có ánh nắng trực tiếp, nắng quá gắt. Đồng thời cũng nên dốc ngược balo xuống, mở hết các ngăn kéo ra để balo nhanh khô và không đọng hơi nước bạn nhé.

>> Xem thêm: Bật mí bí quyết bảo quản và vệ sinh để balo “sống thọ” cùng bạn

Khi balo đã khô thì bạn có thể dùng xi đánh một lớp mỏng trên bề mặt da để bong lớp da và mềm da, từ đó nâng cao độ bền và độ thẩm mỹ của balo bạn nhé.

Bảo quản balo da đúng cách

Tra dầu cho dây kéo, chà sáp nến vào khóa là cách đơn giản nhất để chiếc khóa kéo balo da của bạn không bị rỉ sét. Khi bảo quản cũng nên tránh ánh nắng mặt trời làm nổ bề mặt da bằng cách đựng balo trong một lớp túi nilon và cất giữ balo trong tủ.

Bạn đã sử dụng và bảo quản balo da đúng cách chưa?

Ngoài ra, nếu cưng balo hơn nữa, bạn có thể nhồi giấy mềm, vải mềm hoặc bông vào bên trong balo để balo căng, giữ form dáng khi không sử dụng.

Sau tất cả thì để đảm bảo có một chiếc balo bền đẹp dài lâu thì mua hàng chất lượng, chính hãng là điều quan trọng. Bạn có thể chọn cho mình một chiếc balo da chất lượng, đẹp mắt, giá tốt lại được bảo hành bảo trì uy tín tại Vạn Phúc đấy. Đến ngay cửa hàng để chọn mua balo da thời trang bạn nhé.

Shop Vali – Balo – Túi xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Q.Tân Bình, TP HCM 
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Email: vanphucvalibalo@gmail.com
  • Website: balovanphuc.com
     
Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty