Balo phượt sạch như mới sau 9 bước giặt “thần thánh”

Balo phượt luôn làm khó bạn trong khâu giặt giũ? Bởi những chiếc balo này thường to, nhiều túi, nhiều dây, và thường khá nhiều vết bẩn. Vậy làm sao giặt sạch chiếc balo phượt khi mà bạn muốn tự giặt thay vì mang ra tiệm giặt ủi? Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 9 bước “thần thánh” để chiếc balo phượt sạch như mới.

1. Lấy hết đồ đạc ra

Đầu tiên bạn cần tìm khắp các ngõ ngách của balo để lấy ra hết vật dụng. Bạn nên bỏ tất cả vật dụng, đặc biệt là những món đồ nhỏ lấy ra từ balo đi phượt vào một chiếc túi. Để sau khi làm sạch bạn có thể để lại vào balo dễ dàng mà không bỏ sót món nào. Đồng thời, trong lúc lấy đồ từ balo ra, nếu vật dụng nào bẩn bạn cũng có thể vệ sinh hay bỏ bớt những món không cần thiết.

2. Làm sạch

Bạn nên dùn một chiếc bàn chải nhỏ để chải sạch hết bụi bẩn trong balo đi phượt một lượt từ trong ra ngoài. Sau đó dùng khăn giấy ướt lau nhẹ nhàng mặt trong và ngoài của balo. Kéo tất cả các khóa về trạng thái mở và cắt bỏ những sợi chỉ bị dư.

3. Kiểm tra nhãn mác

Đây là lí do mà khi mua balo phượt, đặc biệt là những chiếc balo hàng hiệu, bạn không nên vội vứt hết các loại nhãn mác. Bạn nên kiểm tra và làm sạch balo theo hướng dẫn ghi trên nhãn mác balo phượt (nếu có). Từ cách giặt, nhiệt độ, hóa chất, loại vải, cho đến cách làm khô. Điều này giúp bạn đảm bảo không làm hư chiếc balo hàng hiệu của mình. Kiểm tra như thế nào.

4. Chà sạch cặn bẩn

Bạn có thể dùng nước đá, bàn chải cùng bột giặt để chà sạch cặn bẩn dính trên balo đi phượt.

5. Dùng nước ấm

Lời khuyên là khi giặt balo, bạn không nên dùng nước nóng vì có thể sẽ làm hư màu balo đi phượt hàng hiệu. Mà thay vào đó là dùng nước ấm, hãy đổ ra thao lớn hay bồn tắm lượng nước ấm vừa phải. Hoặc bạn có thể làm ướt sơ và làm sạch balo với giẻ ướt.

6. Dùng chất tẩy nhẹ nhàng

Khi dùng chất tẩy, bạn hãy đảm bảo rằng chất tẩy rửa không chứa thuốc nhuộm, chất tạo mùi thơm và hóa chất mạnh. Nếu không chất tẩy có thể sẽ làm hư vải balo và gây kích ứng da của bạn.

7. Dùng bàn chải mềm hay bọt biển

Đối với balo phượt, bàn chải mềm, bàn chải đánh răng nhỏ hay bọt biển là giải pháp chà tốt nhất, nó sẽ tránh làm hỏng những khu vực vải mỏng, hay những miếng đệm có lưới.

8. Rửa sạch

Sau khi chà bằng bàn chải, bạn nên tiếp tục rửa sạch balo trong nước ấm. Có thể vắt balo nếu balo nhỏ, mỏng, nhẹ. Còn khi balo quá lớn và nặng nề thì bạn có thể dùng một chiếc khăn lau khô hay cuộn balo trong khăn và lăn qua lăn lại cho ráo nước. Nhớ chú ý dây kéo, dây đai, túi khí khi lau khô balo nhé.

9. Phơi khô

Tốt nhất là bạn nên phơi balo dưới trời nắng, để balo đi phượt khô tự nhiên. Lưu ý là treo ngược balo lên để ánh nắng mặt trời làm khô và khử mùi. Sau khi phơi khô, bạn có thể bỏ túi thơm vào trong để balo bớt mùi nắng gắt. Balo Vạn Phúc hi vọng rằng các gợi ý trên đây có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ chiếc balo phượt yêu quý nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty