8.3 này hâm nóng tình cảm tại Đà Lạt nào

Được người mẹ thiên nhiên ưu đãi về khí hậu cũng như cảnh quan tuyệt vời, Đà Lạt có các địa điểm du lịch nổi tiếng mà không một nơi nào tại Việt Nam có thể sánh bằng. Đến Đà Lạt bạn có thể dành cả ngày rong duổi khắp các ngóc ngách, đi đến đâu bạn cũng bắt gặp những điểm du lịch tuyệt đẹp, những con người thú vị. Dưới đây là những điểm du lịch nổi tiếng nhất bạn không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt.

Khu vực trung tâm thành phố

Quảng Trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương

Quảng trường Lâm Viên tọa lạc trung tâm của thành phố, hướng ra hồ Xuân Hương với tổng diện tích 72.000 m2. Không chỉ mang rộng, thoáng mát, nhiều hoạt động giải trí, Quảng Trường Lâm Viên còn ấn tượng với công trình nghệ thuật khổng lồ – khối bông hoa dã quỳ và khối nụ hoa được thiết kế bằng kính màu lạ mắt. Đóa hoa dã quỳ cao hơn 18 m, diện tích 1.200 m2, bên trong là cung biểu diễn nghệ thuật với 1.500 chỗ ngồi. Về thiết kế, công trình đẹp mắt nhờ các cánh hoa màu vàng sẽ ôm sát theo mái cong tròn, nhụy hoa nghiêng.

dia diem du lich da lat dep

Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt

Đà Lạt còn được gọi là thành phố Hoa. Vườn Hoa Thành Phố Đà Lạt nằm ngay cạnh hồ Xuân Hương, trên thung lũng của đồi Cù. Đến đây, du khách có thế tản bộ từ chỗ nghỉ tới đây tham quan vẻ đẹp rực rỡ của muôn loài hoa và chụp ảnh lưu niệm.

dia diem du lich da lat dep

Địa chỉ: Trần Quốc Toản, phường 8, tp. Đà Lạt

Các Dinh Thự Của Vua Bảo Đại

Dinh Bảo Đại bao gồm Dinh 1, Dinh 2 và Dinh 3. Ba Dinh toạ lạc trên đỉnh 3 ngọn đồi khác nhau. Tới dây du khách sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc Pháp cổ xưa xen lẫn nét hiện đại của 3 căn biệt thự vẫn còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. 

Địa chỉ:

  • Dinh I: Theo đường Trần Hưng Đạo đến ngã 3 Trại Hầm rồi rẽ phải đi tiếp đường Trần Quang Diệu, du khách sẽ đến được Dinh 
  • Dinh II: Tọa lạc trên một ngọn đồi thông rợp bóng ở độ cao 1.540m trên đường Trần Hưng Đạo, cách trung tâm Đà Lạt 2km về hướng Đông-Nam.
  • Dinh III: Nằm trên đường Triệu Việt Vương, cách trung tâm Đà Lạt chừng 2km về hướng Tây-Nam.

Chợ Đà Lạt

Chợ Đà Lạt nằm tại trung tâm thành phố. Dù đã lâu đời, nhưng đến nay chợ Đà Lạt vẫn còn giữ được những nét ban đầu và thu hút khá nhiều khách du lịch tới đây. Đến chợ Đà Lạt bạn có thể tìm thấy mọi sản vật đặc trưng của Đà Lạt. Bên cạnh khu chợ chính là những quán ăn bán đủ thứ món ngon của Đà Lạt nữa đấy.

dia diem du lich da lat dep

Vườn Dâu Tây

Đến Đà Lạt mà không thưởng thức những trái dâu tây tươi ngon, mát lành ngay tại  vườn là phí lắm bạn ạ. 

Địa chỉ các vườn dâu tây Đà Lạt cho bạn tham khảo:

  • Vườn dâu hồ Than Thở: Khu du lịch Hồ Than Thở, đường Hồ Xuân Hương, phường 10, thành phố Đà Lạt.
  • Vườn dâu thung lũng Tình Yêu: Số 7 Mai Anh Đào, phường 8, Thành phố Đà Lạt.
  • Các vườn dâu ở phường 8, phường 9 và phường 10.
  • Biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là crazy house

Biệt thự Hằng Nga hay còn gọi là crazy house đã lọt top một trong 10 ngôi nhà kỳ lạ nhất thế giới. Đây là một địa điểm khá quái chiêu, độc đáo, khác hẳn với những ngôi biệt thự khác.

Đà Lạt Xử Quán (Trung tâm tranh thêu tay XQ)

Đến với XQ Đà Lạt Xử Quán du khách không chỉ được chiêm ngưỡng những bức tranh thêu tuyệt đẹp mà còn được trở về với những câu chuyện quê hương… Tới đây bạn như lạc vào một thế giới khác bởi không gian tĩnh lặng và cổ kính. Đà Lạt Xử Quán sẽ khiến tâm hồn bạn trở nên thư thái và bay bổng.

dia diem du lich da lat dep

Địa chỉ: 258, đường Mai Anh Đào, thành phố Đà Lạt

Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từng được ví như những đường cong khát vọng. Đây là địa điểm sống ảo lý tưởng đấy bạn ạ.

dia diem du lich da lat dep

Địa điểm: 29 Yersin, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Nhà Thờ Chính Tòa Đà Lạt (Nhà Thờ Con Gà)

Nhà thờ Con Gà Đà Lạt hay Nhà thờ Chính tòa Đà Lạt  đã được xây dựng tại đường Trần Phú của thành phố Đà Lạt nhằm đáp ứng nhu cầu và đời sống tôn giáo của người dân. Ngày nay, nhà thờ là 1 điểm đến hấp dẫn khách du lịch bở vẻ đẹp Châu Âu hiện đại đặc trưng của nó.

dia diem du lich da lat dep

Địa chỉ: 15, Trần Phú, Ðà Lạt

Nhà thờ Domaine de Marie

Nhà thờ Domaine de Marie hay Lãnh địa Đức Bà, hay còn gọi là Nhà thờ Mai Anh nằm trên đường Ngô Quyền. Nhà thờ đặc biệt với thiết kế xây dựng theo phong cách châu Âu, Khi cộng hưởng với tiết trời dễ chịu của Đà Lạt, đây sẽ là nơi phù hợp cho việc mix đồ nhiều lớp, đảm bảo bạn sẽ có những bộ ảnh đậm chất tây.

dia diem du lich da lat dep

Ga Cổ Đà Lạt

Nhà Ga Cổ Đà Lạt  được người Pháp hoàn thành năm 1938, hiện là nhà ga cổ nhất còn lại ở Việt Nam. Nhà ga Đà Lạt có kiến trúc vừa duyên dáng vừa độc đáo. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Pháp cổ với kiến trúc nhà rông Tây Nguyên. Vào bên trong bạn sẽ thấy 2 chiếc tàu hoả cổ cũng với kiến trúc Pháp nằm yên trong sân ga. Nếu muốn đi thử 1 lần, bạn có thể mua vé đi tới điểm xa nhất tàu đến là chùa Liên Phước.

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt là 1 trong 3 thiền viện lớn nhất cả nước. Tới đây bạn có thể lắng đọng tâm hồn, như được đến 1 thế giới mới.

dia diem du lich da lat dep

Hồ Than Thở

Hồ cách thành phố Đà Lạt 6km về phía Đông. Hồ Than Thở là điểm đến lãng mạn cho các đôi lứa đến tham quan và nghe kể về những câu chuyện, sự tích tình yêu cảm động gắn liền với hồ.

dia diem du lich da lat dep

Địa chỉ: Hồ Than Thở nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 6km về phía đông, theo trục đường Quang Trung – Hồ Xuân Hương.

Ma Rừng Lữ Quán

Để đến được Ma Rừng Lữ Quán, bạn sẽ phải trải qua những đoạn đường đất, đá gồ ghề cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng chừng 25km. Nhưng yên tâm nhé, bạn sẽ không phí công tốn sức tẹo nào đâu, bởi bạn sẽ được diên kiến một nơi đẹp lung linh như trong vườn cổ tích.

dia diem du lich da lat dep

Đường Hầm Đất Sét

Đến với Đường Hầm Đất Sét, bạn có thể nhìn thấu được Đà Lạt từ thuở ban đầu cho tới một Đà Lạt năng động, hiện đại ngày nay. Bởi mọi thứ, từ thú rừng, sự tích cho đến con người thật việc thật đều được khắc hoạ sinh động thông qua chủ nhân tài hoa của nó anh Trịnh Bá Dũng.

Địa chỉ: khu vực hồ Tuyền Lâm, TP. Đà Lạt.

dia diem du lich da lat dep

Thác Datanla

Thác Datanla là một trong những thác nước lớn ở Đà Lạt, nằm bên trong rừng thông xanh biếc bạt ngàn. Đến thác Datanla, bên cạnh việc ngắm nhìn con thác lớn hùng vĩ, bạn còn được trải nghiệm cảm giác như bay bổng trên những tán lá thông, tắm thác, du dây vượt thác…

dia diem du lich da lat dep

Thung Lũng Tình Yêu

Nếu bạn muốn hâm nóng tình yêu thì đừng quên đến đây khi du lịch Đà Lạt bạn nhé. Thung lũng tình yêu cách thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía Bắc, thung lũng nằm sâu bên sườn đồi với những rừng thông quanh năm xanh biếc. Thung Lũng Tình Yêu đượcxem là một trong những nơi phong cảnh hữu tình, lãng mạn nhất ở Đà Lạt, rất thích hợp cho các cặp uyên ương tới đây vào tuần trăng mật hay đi nghỉ dưỡng.

dia diem du lich da lat dep

Trên đây là những địa điểm tuyệt vời du lịch trong trung tâm Đà Lạt. Nếu bạn muốn trải nghiệm và cảm nhận Đà Lạt nhiều hơn nữa thì hãy thử đi xa trung tâm một chút bạn nhé. Có khi bạn không muốn rời đi luôn đấy.Còn tiếp

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty