8 điểm check in không được bỏ qua khi du lịch Hội An

Hội An không phải vùng đất với những thắng cảnh hùng vĩ hay biển đẹp bất tận như Nha Trang, nhưng nhiều người lại chuộng du lịch Hội An vào những ngày cuối năm này.

Hội An là vùng đất của những truyền thống, của cái hồn xưa cũ nhất Việt Nam. Nơi đây vẫn còn lưu giữ lại gần như vẹn nguyên nhất những gì thuộc về dĩ vãng của một Việt Nam cách đây vài chục năm. Vì thế mà nhiều người vẫn luôn muốn đến Hội An vào những ngày cuối năm như một cách hồi tưởng lại, tổng kết lại những gì đã qua, để lắng đọng lại một chút trước khi bắt đầu nhiều dự định cho năm mới. Dưới đây là những điểm check in mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Hội An vào những ngày tới đấy.

Chùa Cầu

Chùa Cầu là biểu tượng của Hội An được xây dựng vào cuối thế kỷ 16, thường được gọi là cầu Nhật Bản. Chùa Cầu đặc biệt ở thiết kế hài hòa giữa phong cách kiến trúc Việt với Trung Hoa, Nhật và cả phương Tây. Giữa cầu có 1 ngôi miếu thờ Huyền Thiên Đại Đế. 

Sông Hoài

Sông Hoài là một nhánh của sông Thù Bồn chảy qua địa phận của Hội An. Với người dân Hội An, con sông này chính là biểu tượng không thể tách rời của phố cổ. Bên cạnh việc chụp ảnh cùng sông Hoài, bạn còn có thể thả hoa đăng trên sông từ thuyền.

Nhà Cổ Tấn Ký

Nhà Cổ Tấn Ký được xây dựng cách đây xây dựng cách đây 200 năm. Nhà Cổ Tấn Ký có kiến trúc đặc trưng của một nhà phố Hội An với lối kiến trúc chi nhà thành nhiều gian, mỗi gian có chức năng riêng. Nhà được xây dựng bởi vật liệu truyền thống nên có dáng nét rất riêng, thanh thoát, ấm cúng.

Làng rau Trà Quế

Làng rau Trà Quế nằm cách khu phố cổ Hội An 2km về hướng Đông Bắc. Khi đến làng rau Trà Quế, bạn sẽ được chứng kiến quá trình làm rau sạch. Bạn sẽ được người dân hướng dẫn từ cách trồng rau sạch cho đến chăm sóc thu hoạch rau. Ngoài ra bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn chế biến với các loại rau xanh đặc trưng của Trà Quế như mỳ Quảng, cao lầu.

Biển An Bàng

Biển An Bàng là vùng biển bình yên, nằm cách trung tâm Hội An 3km về phía Đông. Đi bộ trên triền cát và đón ánh bình minh tạ vùng biển này là cách rất tốt để bạn lấy lại sự thư giãn, bình yên trong tâm trí mình vào những ngày cưới năm này đấy.

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm cách biển Cửa Đài khoảng 15km, bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Cù Lao Chàm nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Tại Cù Lao Chàm, ngoài lặn biển ngắm san hô, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi xe đạp trên những con đường uốn lượn qua những cồn cát và những làng chài ven biển.

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà nằm ngay bên bờ Thù Bồn, cách khu phố ci63 2km về hướng Tây. Nghề gốm của Làng gốm Thanh Hà có nguồn gốc từ Thanh Háo, thịnh vượng nhất vào khoảng thế kỷ 16, 17 với các mặt hàng gốm, đất nung.

Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu chỉ cách Hội An khonag3 5km. Rừng dừa Bảy Mẫu được ví như miền Tây Nam Bộ của phố cổ. Rừng dừa Bảy Mẫu nổi tiếng với những rừng dừa xanh tốt trảu dài trên khắp diện tích vài trăm hecta đã vài trăm tuổi.

Balo Vạn Phúc hi vọng đã có thể mang đến cho bạn những gợi ý tốt cho chuyến du lịch Hội An sắp tới của mình.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty