4 mẹo giặt túi tote cực sạch mà không bị xù lông

Khó sạch và dễ bị xù lông là 2 vấn đề thường gặp khi sử dụng túi tote. Sau đây là những mẹo giặt túi tote không bị xù lông cực sạch mà không bị xù lông hữu ích cho bạn.

Túi tote hay Tote bag là một dạng túi xách vải có kích thước lớn, thường được may dáng hình chữ nhật, có hai quai xách song song hai bên. Túi ra đời vào thế kỷ thứ 17, đến khoảng thế kỷ 20 mới thực sự được sử dụng phổ biến.

Trước đây túi tote được xem là vật dụng đựng đồ dùng giá rẻ. Tuy nhiên, gần đây những thương hiệu danh tiếng đã cho ra đời những chiếc túi tote của riêng mình với mức giá đắt đỏ. Túi tote ngày càng được sản xuất với nhiều mẫu mã và chất liệu khác nhau.

Có một thực tế rằng đây là mẫu túi xách có tính ứng dụng hàng đầu. Ở phía người tiêu dùng, bạn gần như có thể đựng cả thế giới trong túi và ai cũng có thể sử dụng không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Còn ở phương diện thương hiệu thì túi tote là một sản phẩm quà tặng doanh nghiệp tuyệt vời.

4 mẹo giặt túi tote cực sạch mà không bị xù lông

Hiện nay túi tote đang là xu hướng thời trang của rất nhiều bạn trẻ, bạn có thể bắt gặp sản phẩm này bất cứ nơi đâu và tìm mua cũng rất dễ dàng. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng đa dạng, túi tote cũng được sản xuất với nhiều chất liệu vải khác nhau, giúp người sử dụng có nhiều sự lựa chọn hơn, ai cũng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

4 mẹo giặt túi tote cực sạch mà không bị xù lông

Túi tote (hay còn gọi là túi vải) thường có chất liệu từ vải canvas được thiết kế rất tiện dụng, đựng được nhiều vật dụng, chất liệu bền bỉ thân thiện với môi trường. Túi tote có thể sử dụng rất nhiều lần và dễ dàng vệ sinh giặt sạch bằng cách giặt trong nước. Tuy nhiên đối với những chiếc túi tote màu trắng lại khó giữ màu sạch trắng sáng đẹp mắt sau nhiều lần giặt. Bởi vì chất vải canvas thường dày, khó giặt.

Sau đây là 4 mẹo giặt túi tote không bị xù lông kể cả khi bạn giặt túi tote bằng máy giặt.

1.1 Giặt túi tote bằng nước ấm

Chuẩn bị nước ấm, bột giặt, khăn mềm.

Cách thực hiện gồm 3 bước:

  • Bước 1: Pha loãng một ít bột giặt với nước ấm đến khi tan hết bột giặt.
  • Bước 2: Dùng khăn mềm thấm đều hỗn hợp bột giặt và nước ấm lau bề mặt túi một cách nhẹ nhàng cho đến khi bề mặt túi sạch hết vết bẩn
  • Bước 3: Sau khi các vết bẩn được vệ sinh xong thì bạn rửa sạch lại với nước để loại bỏ bột giặt và đem phơi khô túi tote.

1.2. Giặt túi tote bằng kem đánh răng

Kem đánh răng và nước cốt chanh tươi.

Cách thức hiện gồm 3 bước:

  • Bước 1: Bạn cho một ít kem đánh răng vào nước cốt chanh tươi, trộn đều hỗn hợp.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên trên bề mặt các vết bẩn và chà nhẹ nhàng để tránh túi bị xù lông sau khi giặt.
  • Bước 3: Sau khi loại bỏ được vết bẩn trên túi thì rửa sạch túi lại với nước và đem phơi khô túi ở nơi có nắng nhẹ.

4 mẹo giặt túi tote cực sạch mà không bị xù lông

1.3. Giặt túi tote bằng tẩy (gôm)

Với cách này, bạn có thể áp dụng để giặt túi tote không bị xù lông khi dính mực hoặc vết bút chì. Hãy chuẩn bị một chiếc khăn khô và tẩy.

>> Xem thêm: Túi tote may từ vải gì? Sản xuất quà tặng doanh nghiệp vải nào giá rẻ?

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra vị trí vết bẩn từ bút chì hay bút mực lên bền mặt vải.
  • Bước 2: Dùng gôm (tẩy) ma sát lên vị trí vết bẩn cho đến khi sạch vết bẩn.
  • Bước 3: Sau khi hết bẩn, bạn dùng khăn khô để lau đi hết phần gôm (tẩy) bám lại bề mặt túi.

1.4. Giặt túi tote với giấm

Hãy chuẩn bị khăn khô, giấm trắng và nước ấm.

Cách giặt túi tote không bị xù lông như sau:

  • Bước 1: Pha hỗn hợp nước ấm cùng với một ít giấm trắng.
  • Bước 2: Xác định vị trí vết bẩn có trên túi, dùng khăn khô thấm vào hỗn hợp giấm trắng và nước ấm ma sát nhẹ nhàng lên trên bề mặt túi.
  • Bước 3: Sau khi chùi sạch, bạn giặt túi tote lại bằng nước sạch để loại bỏ mùi giấm trên túi rồi đem phơi khô dưới nắng nhẹ.
  • 4 mẹo giặt túi tote cực sạch mà không bị xù lông
    Nhắc đến dịch vụ sửa vali tại TPHCM thì không thể bỏ qua thương hiệu Vạn Phúc

2. Một số lưu ý khi giặt túi tote tại nhà

Khi vệ sinh túi tote, đặc biệt là túi màu trắng thì bạn nên lưu ý thêm những điều sau đây để giữ chiếc túi tote của mình bền đẹp:

  • Bạn nên làm sạch vết bẩn trên túi càng sớm càng tốt vì để vết bẩn bám lại quá lâu sẽ rất khó để làm sạch túi hoàn toàn.
  • Không nên đổ trực tiếp bột giặt lên trên bề mặt túi tote để tránh làm hư vải và giảm tuổi thọ của các hoạ tiết.
  • Lựa chọn thương hiệu bột giặt kỹ càng, bột giặt có tính tẩy rửa trung bình hoặc thấp để đảm bảo sợi vải không bị bào mòn và mau hỏng túi.
  • Lựa chọn phương pháp tẩy rửa phù hợp, nên thử nghiệm trước với một góc trước khi vệ sinh toàn bộ túi để kiểm tra độ phù hợp và tính hiệu quả của cách giặt túi tote.

Trên đây là 4 mẹo giặt túi tote không bị xù lông cực sạch mà không bị xù lông và dễ thực hiện ngay tại nhà. Bạn có thể áp dụng 4 cách này loại bỏ vết bẩn cứng đầu trước, sau đó giặt túi tote bằng máy giặt. Trong trường hợp bạn phát hiện các dấu hiệu hư hỏng và muốn tiếp tục sử dụng túi thì có thể mang đến cửa hàng sửa túi xách uy tín Vạn Phúc.

Vạn Phúc nổi tiếng là địa chỉ sửa túi xách hàng hiệu giá rẻ, nhanh chóng nhất tại TP. HCM. Không chỉ sửa chữa túi xách hàng hiệu, Vạn Phúc còn sửa toàn diện lỗi hư hỏng ở vali và balo. Ngoài ra, cửa hàng còn sở hữu một thương hiệu “made in Việt Nam” vali Pumpkin cùng xưởng sản xuất vali quà tặng, vali in logo.

Vì vậy, đội ngũ kỹ thuật viên sửa túi xách tại đây có tay nghề rất cao, đa năng và chuyên nghiệp. Chuyên gia phục hồi hàng hiệu có đầy đủ chuyên môn kỹ thuật Linh kiện túi xách cũng luôn có sẵn, trang thiết bị hiện đại chuyên nghiệp bậc nhất tại TP. HCM. Vạn Phúc luôn có thể phục hồi chiếc túi xách bền đẹp như mới, từ sửa chữa đến thay linh kiện đều trong thời gian ngắn nhất, cùng chính sách bảo hành dài hạn hậu sửa chữa.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty