9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

Da mất nước và khô ráp sẽ dẫn đến tình trạng bị nứt. Nguyên tắc khi tìm cách sửa túi xách bị nứt da là tăng cường độ ẩm và “gia cố” để vết nứt không lan rộng.

1. Vì sao túi da bị nứt?

Chúng ta tạm thời bỏ qua nguyên nhân túi xách da bị nứt bắt nguồn từ sản phẩm như hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cách phân biệt da thật được hướng dẫn chi tiết trong những bài viết khác. Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào nguyên da bị nứt xuất phát từ việc bảo quản và sử dụng không đúng cách.

Bảo quản da ở nơi quá nhiều ánh nắng và nhiệt độ cao khiến da mất nước và trở nên khô ráp, dẫn đến tình trạng túi xách bị nứt da. Ngược lại, độ ẩm quá cao có thể làm da mốc và gây nứt. Các yếu tố trong môi trường xung quanh đều có thể ảnh hưởng đáng kể đến chất liệu da.

  • Tần suất sử dụng quá thường xuyên mà không có thời gian để nghỉ ngơi, da dễ bị hao mòn dẫn đến việc mất đi tính đàn hồi góp phần tạo ra các nếp nhăn và dễ dẫn đến tình trạng nứt nẻ.
  • Độ ẩm kém cũng là một nguyên nhân túi xách da bị nứt do da khô khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm thấp hoặc khi bảo quản ở những nơi không đáp ứng đủ độ ẩm.
  • Do va đập mạnh hoặc chứa quá nhiều đồ bên trong khiến túi phải chịu áp lực lớn cũng có thể là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng túi da bị nứt   

2. Cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

Việc sửa túi xách là bước quan trọng để duy trì độ bền và vẻ đẹp của món phụ kiện. Tuy nhiên, khi tiến hành cần chú ý áp dụng đúng và phù hợp với phương pháp xử lý hiệu quả. Nếu không có thể gây hại khiến lớp da trở nên nứt nghiêm trọng hơn, khó khắc phục hơn. Dưới đây là 9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản.

9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

2.1 Dùng mỡ heo

Bạn không cần thực hiện những bước phức tạp, chỉ cần bôi một lớp mỡ heo lên các vết nứt sau đó sử dụng lửa nhỏ để mỡ thấm đều. Để túi nghỉ ít nhất từ 1-2 ngày, sau đó sử dụng cồn 70 độ để lau sạch và xi đánh bóng da để mang lại sự bóng loáng và phẳng phiu như ban đầu.

2.2 Dùng lòng trắng trứng

Những vết nứt nhỏ trên túi da có thể xử lý bằng cách sử dụng lòng trắng trứng gà, thoa đều lên bề mặt da và sau đó đánh giày kỹ bằng xi dành riêng cho da cao cấp. Chiếc tuid da sẽ trở nên sáng bóng và khôi phục lại độ phẳng phiu như ban đầu.

9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

2.3 Sử dụng bàn là hơi

Dù nghe có vẻ khá lạ lẫm, nhưng bàn là một cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà. Điều quan trọng đầu tiên khi sử dụng bàn là hơi là đảm bảo rằng nhiệt độ phải ở mức vừa đủ thấp. Tiếp theo, đặt một miếng vải cotton lên vết nứt và sử dụng bàn là để ủi chỗ đó trong vài giây. Khi bỏ đi miếng vải, bạn sẽ thấy rằng tất cả các vết nhăn và nứt đã được làm phẳng hoàn toàn bằng nhiệt.

2.4 Dùng cồn để xử lý

Sử dụng cồn để xử lý vết nứt trên túi xách da là một trong những phương pháp được nhiều người sử dụng. Cách làm vô cùng đơn giản như sau:

  • Bước 1: Trước tiên, làm sạch bề mặt da và thử nghiệm một giọt cồn lên chỗ da kín để kiểm tra xem có bị phai màu hay loang lổ không.
  • Bước 2: Khi xác định da không bị hỏng bởi cồn thì sử dụng bông tẩy trang thấm đều cồn và lau đều lên vùng da bị nứt trên giày.
  • Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm nhẹ nhàng chải vùng da bị nứt giúp cồn thẩm thấu dần và loại bỏ các bụi bẩn trên bề mặt da.
  • Bước 4: Chờ cho cồn khô hoàn toàn khoảng 5-10 phút. Sau đó sử dụng dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm để bôi đều lên vùng da bị nứt, giúp da trở nên mềm mại và đàn hồi.

9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

2.5 Dùng sữa tươi

Nếu bạn có kinh nghiệm trong việc bảo quản túi da, bạn sẽ biết rằng sữa tươi có khả năng làm cho các đôi da cao cấp trở nên bóng bẩy như mới., giúp loại bỏ những vết nứt trên da một cách dễ dàng.

>> Xem thêm: Top keo dán da tốt nhất cho dự án sửa túi xách bị rách của bạn

  • Bước 1: Thấm sữa tươi vào một tấm vải cotton mềm và nhẹ nhàng lau lên toàn bộ bề mặt da.
  • Bước 2: Sử dụng bàn chải mềm nhẹ nhàng chải vùng da bị nứt giúp sữa tươi thẩm thấu sâu vào bề mặt da.
  • Bước 3: Để sữa tươi trên giày trong khoảng 30-60 phút rồi sử dụng khăn mềm hoặc giấy khô lau đi.
  • Bước 4: Sử dụng dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm da bôi đều lên vùng da bị nứt, giúp mềm mại và đàn hồi cũng như tạo độ bóng cho da.

9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

2.6 Dùng xà phòng sửa túi xách da bị nứt

Một cách sửa túi xách da bị nứt đơn giản và hiệu quả là sử dụng xà phòng chuyên dụng.

  • Bước 1: Làm sạch kỹ vùng da bị nứt bằng khăn ướt hoặc giấy.
  • Bước 2: Thoa một lớp mỏng xà phòng chuyên dụng lên vùng da bị nứt và để xà phòng thấm vào trong khoảng 10-15 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch bằng nước và lau khô hoàn toàn bằng khăn mềm.
  • Bước 4: Sử dụng dầu dưỡng hoặc kem dưỡng ẩm bôi đều lên vùng da bị nứt, giúp mềm mại và đàn hồi cho giày cũng như tạo độ bóng cho da.

9 cách sửa túi xách bị nứt da hiệu quả tại nhà

2.7 Sử dụng dầu oliu

Dầu ô liu có khả năng bổ sung hiệu quả cho các chất liệu da, mang lại sự bóng, sáng hơn, cũng như việc tăng độ đàn hồi và tính co giãn cho da. Bạn có thể thoa một lớp mỏng lên bề mặt da bị nứt để làm mềm và đợi khoảng 10-15p để thẩm thấu sau đó lau đi là được.

2.8 Dùng dung dịch dưỡng da

Những dung dịch này đóng vai trò như các sản phẩm dưỡng da dành cho những người không có thời gian thực hiện quy trình chăm sóc thông thường. Hãy thực hiện đều đặn mỗi tuần hoặc hai lần 1 tuần để giảm thiểu các vết nứt trên bề mặt đồ da một cách đáng kể.

2.9 Đánh xi định kỳ

Túi da cần được đánh xi đánh giày định kỳ để giữ cho chúng luôn sáng bóng và bảo vệ chúng khỏi các yếu tố môi trường. Sau khi đã áp dụng những cách sửa túi xách da bị nứt ở trên, bạn nên tạo ra một lớp màng bảo vệ, tránh mưa tránh gió bằng xi giày. Xi giày sẽ giữ cho giày da luôn sáng bóng, bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường như nước, bụi bẩn và ánh nắng mặt trời và giúp da bền hơn.

3. Mẹo hạn chế tình trạng túi da bị nứt

Sau khi phục hồi được vùng da bị nứt, đừng quên các mẹo hạn chế tình trạng túi da bị nứt tại diễn:

  • Tránh vận động quá mạnh khi sử dụng.
  • Làm sạch vệ sinh túi xách da đúng cách, nếu cần giặt khô sẽ là lựa chọn tốt hơn, sau khi đi mưa, hãy vệ sinh kỹ lưỡng và đảm bảo da hoàn toàn khô.
  • Bảo dưỡng thường xuyên để hạn chế tình trạng nứt da. Nếu không có sản phẩm chăm sóc đồ da, thì bạn có thể dùng các loại mỡ dầu như dầu ô liu, mỡ lợn, mỡ bò – đều là các lựa chọn tốt.

Những cách sửa túi xách bị nứt da ở trên sẽ giúp các vết nứt nẻ trên bề mặt da trở nên đàn hồi, mềm mại hơn. Nếu bạn vẫn chưa tự xử lý được thì hãy đến Cửa Hàng Vạn Phúc để được tư vấn và phục vụ nhanh chóng nhất. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty