Những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất

Dòng da không phủ bề mặt cho trải nghiệm sử dụng êm ái nhưng khi bị bẩn lại rất khó làm sạch. Đừng lo, những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất sẽ giúp bạn.

Da lộn còn được gọi là Suede Leather là loại da lớp 3 không phủ bề mặt mộc. Ngày nay da lộn được sử dụng khá phổ biến từ sản xuất túi xách cho đến các mẫu áo khoác, được ưa chuộng và sử dụng hằng ngày trong cuộc sống. Vì không phủ bề mặt nên sản phẩm từ da lộn cho cảm giác êm ái, mịn màn khi chạm vào. Đây cũng là điểm cộng đắt giá riêng dòng da này sở hữu.

Tuy nhiên, vấn đề là da lộn rất dễ bám bụi và sẽ có mùi hôi nếu dính nước và không được vệ sinh thường xuyên. Hơn nữa, khi đã bị bẩn, bám bụi thì lại rất khó vệ sinh làm sạch. Không phải ai cũng thực sự am hiểu về các loại da cũng như cách vệ sinh đúng cách loại da lộn Suede Leather.

Đừng quá lo lắng, những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức và làm sạch món phụ kiện yêu thích dễ dàng.

Những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất

1. Cách làm sạch túi xách da lộn bằng cây lăn bụi

Phương pháp này cực kì đơn giản nhưng chỉ có tác dụng làm sạch bụi. Bạn chỉ cần sử dụng một cây lăn bụi chải theo một chiều để chải sạch hoàn toàn mọi vị trí của túi xách.

2. Cách làm sạch túi xách da lộn bằng bàn chải

Sau mỗi lần sử dụng, để loại bỏ những bụi bẩn bạn nên sử dụng bàn chải vệ sinh chuyên dụng hoặc bàn chải đánh răng cho da lộn. Lưu ý là khi sử dụng bàn chải cho da lộn, bạn tuyệt đối không được sử dụng chung để vệ sinh sản phẩm khác như quần áo, giày dép,… nhằm tránh làm cho túi da của bạn bị loang màu.

Cách thực hiện như sau: Chải chải nhẹ nhàng từng đoạn ngắn trên bề mặt túi và theo cùng một hướng, tránh chải vào các đường chỉ may để không bị nới lỏng hay bung chỉ, khiến cho bụi dễ xâm nhập hơn.

Những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất

3. Cách làm sạch túi da lộn bằng hơi nước

Cách làm sạch túi da lộn bằng hơi nước sẽ giúp bạn xử lý những vết bám bẩn không thể loại bỏ chỉ với bàn chải. Hãy treo hoặc đặt túi da lộn trong nhà tắm và để túi hút hơi ấm. Lưu ý là không được phun nước vào túi. Cách này không làm túi ướt mà chỉ làm túi đủ ẩm để vệ sinh. Sau đó hãy kết hợp với bàn chải lông mềm để tự làm sạch túi xách da lộn một cách dễ dàng.

4. Sử dụng giấm, cồn pha loãng để làm sạch túi xách da lộn

Đây có thể là cách làm sạch túi xách da lộn tại nhà “mạnh tay” nhất mà bạn có thể áp dụng tại nhà, nó hiệu quả với vết bẩn cứng đầu. Cách thức thực hiện cũng cực kỳ đơn giản và dễ dàng: bạn chỉ cần pha loãng cồn hoặc giấm, rồi lấy khăn thấm dung dịch lau lên các vết bẩn 1-2 lần các vết bẩn sẽ hoàn toàn biến mất.

Những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất

5. Những lưu ý quan trọng khi tự làm sạch túi da lộn

Hãy lưu ý những vấn đề sau đây khi bạn thực hiện cách tự làm sạch túi xách da lộn tại nhà:

>> Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản balo túi xách da lộn đúng cách

  • Không sử dụng máy sấy hoặc hơi quá nóng để làm khô vì tránh làm bề mặt túi da lộn sẽ không còn mềm mịn, nhanh chóng bị khô và nhăn túi.
  • Không sử dụng hoá chất tẩy rửa mà cần sử dụng loại nước giặt chuyên dụng cho da.
  • Khi thực hiện cần nhẹ nhàng, không chà mạnh tay và di chuyển theo một chiều cố định.
  • Sau khi túi sạch thì hãy dùng khăn mềm thấm khô túi và phơi nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Nếu bạn muốn phơi nắng để tránh nấm mốc thì hãy dùng giấy thấm nước quấn vòng quanh rồi phơi trực tiếp dưới ánh nắng nhằm giúp cho túi da lộn của bạn khô hoàn toàn và không bị bạc màu do ánh nắng mặt trời.

Những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất

6. Giặt túi xách da lộn bằng máy giặt được không?

Giặt túi xách da lộn bằng máy giặt được không là thắc mắc của rất nhiều người. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bạn không nên giặt túi xách da lộn bằng máy giặt các loại.

Da lộn là một chất liệu da mềm mại, có kết cấu lông tơ, do đó rất dễ bị hư hỏng khi giặt bằng máy giặt. Lực xoay của máy giặt sẽ rất dễ làm tổn hại bề mặt da, các móc của máy giặt có thể làm hỏng lông tơ da, khiến túi bị xù xì, mất thẩm mỹ. Ngoài ra, giặt túi xách da lộn bằng máy giặt cũng có thể làm phai màu da, làm giảm độ bền của túi.

  • Nếu chỉ bị bẩn nhẹ thì bạn có thể áp dụng cách vệ sinh túi xách da lộn tại nhà bằng bàn chải lông mềm và dung dịch vệ sinh da lộn chuyên dụng.
  • Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng cồn 70 độ hoặc giấm trắng pha loãng với nước để loại bỏ vết bẩn. Sau đó, tiếp tục chải nhẹ nhàng bằng bàn chải lông mềm để làm sạch cồn hoặc giấm trên bề mặt da.
  • Nếu gặp những vết bẩn nặng hoặc có các vết ố thì bạn nên mang đến tiệm chuyên bảo hành sửa túi xách chuyên nghiệp. Tại đây, họ sẽ sử dụng các dụng cụ và hóa chất chuyên dụng để làm sạch hiệu quả và an toàn.

Những cách làm sạch túi xách da lộn nhanh chóng nhất

Hiện nay, tại TP. HCM, Cửa Hàng Vạn Phúc là nơi chuyên sửa túi xách lấy liền được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Bên cạnh đó, Vạn Phúc luôn có sẵn linh kiện thay thế. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0967 201 271
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty