Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

Bạn hoàn toàn có thể “hô biến” quai túi xách bị hỏng tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm với những cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện sau đây.

Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

1. Nguyên nhân khiến túi xách bị đứt quai

  • Quai túi xách được sử dụng rất thường xuyên, lại dễ bị ẩm ướt hoặc bụi bẩn từ tay người cầm truyền sang. Đặc biệt là đối với những người thường xuyên mang theo trong túi nhiều vật dụng thì phần quai túi xách rất dễ bị đứt.
  • Các nhà sản xuất thường sử dụng loại da hoặc vải kém chất lượng cho phần quai cầm túi xách để cắt giảm chi phí, dẫn đến quai túi không đủ bền để chịu lực kéo hoặc trọng lượng của các vật dụng bên trong túi. Trong khi đó quai là chi tiết nhỏ, nếu may các mối nối cũng có thể không chắc chắn, làm giảm khả năng chịu lực của quai túi.
  • Cùng với đó là sự mài mòn của chất liệu theo thời gian. Sự mài mòn này có thể xảy ra do tiếp xúc với mồ hôi, bụi bẩn, ánh nắng mặt trời và các yếu tố môi trường khác… khiến túi đạt giới hạn về trọng lượng chịu tải. Từ đó mất đi độ bền và độ dẻo dai ban đầu.

Khi tất cả những yếu tố này cộng hưởng với việc bảo quản sai cách, chẳng hạn như để túi trong môi trường ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc đặt túi dưới vật dụng khác… có thể làm yếu và hỏng quai túi nhanh chóng.

Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

2. Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

Bạn hoàn toàn có thể “hô biến” quai túi xách bị hỏng tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm với những cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện sau đây.

2.1 Tự khâu phần quai bị đứt

Tự khâu lại phần quai là cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện. Bạn cần một bộ kim chỉ có màu phù hợp với chất liệu của túi xách và màu của quai túi.

Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

  • Bước 1: Tỉa xung quanh phần chỉ thừa ở hai đầu quai túi.
  • Bước 2: Đặt quai túi với phần đầu mép túi sao cho hai mép vải da trùng nhau.
  • Bước 3: Dùng bộ kim chỉ khâu lại cẩn thận. Nên sử dụng màu trùng với chỉ cũ và khâu đều nhau để chắc chắn hơn.
  • Bước 4: Kiểm tra lại độ bền của quai túi. Nếu cần, bạn có thể dùng thêm keo dán để độ bám chắc hơn.

2.2 Dùng keo dán chuyên dụng dán lại

Nếu bạn vẫn đang tìm một cách sửa túi xách đứt quai mà không đòi hỏi kỹ thuật khâu vá thì có thể thử dùng keo dán chuyên dụng dán lại. Trước khi dùng keo, hãy làm sạch bề mặt quai và túi để đảm bảo keo kết dính tốt nhất.

>> Xem thêm: Top keo dán da tốt nhất cho dự án sửa túi xách bị rách của bạn

Hiện nay có nhiều loại keo chuyên dụng đáp ứng tốt theo từng loại chất liệu, như keo dán da hay keo dán vải. Cách dán là thoa một lượng keo dán da vừa đủ lên cả hai bề mặt, ép chặt và giữ trong vài phút cho đến khi khô hoàn toàn. Tuy nhiên cách này không phù hợp với những vết đứt lớn.

Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

2.3 Biến hóa thành chiếc túi không quai

Nếu quai túi bị đứt không thể dán hay may lại thì bạn có thể biến chiếc túi thành một chiếc túi không quai thì hãy cắt bỏ hoàn toàn phần quai bị hỏng, sau đó làm sạch và gia cố lại mép để chỉ hoặc vải nào bị xơ ra. Và như thế là bạn đã có một chiếc túi clutch thời trang mới.Cách sửa quai túi xách bị đứt dễ thực hiện

2.4 Thay thế bằng quai túi xách mới

Bạn có thể tham khảo mua các bộ quai túi xách mới từ các cửa hàng phụ kiện hoặc đặt mua trực tuyến. Chỉ cần chọn mẫu quai với màu sắc, chất liệu sao cho đảm bảo tính thời trang nhất. Chỉ cần tháo bỏ quai cũ và gắn quai mới vào túi bằng cách khâu hoặc sử dụng các móc nối chuyên dụng. Cách sửa quai túi xách bị đứt này đặc biệt dễ thực hiện nếu túi của bạn được thiết kế móc nối quai.

Trong trường hợp, thân túi được may liền với quai và bạn không có quá nhiều kỹ năng may vá thì hãy đến địa chỉ sửa túi xách lấy liền uy tín – Cửa Hàng Vạn Phúc. Các thợ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm tại đây sẽ có cách sửa túi xách bị đứt quai đẹp mắt và bền chắc nhất.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0967 201 271
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
5/5 - (1 bình chọn)
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty