Vali kéo cách chọn mua vali phù hợp với chuyến đi của bạn

Bạn đang cần 1 chiếc vali kéo cho chuyến du lịch hoặc công tác vài ngày nhưng chưa biết mua vali kéo nào cho phù hợp và mua ở đâu?

Vali kéo là bạn đồng hành quan trọng của bạn và gia đình trong mỗi chuyến du lịch hoặc công tác xa. Do đó để chọn được một Vali Kéo phù hợp bạn nên lưu ý 5 cách chọn Vali kéo dưới đây sẽ giúp ích cho bạn và gia đình rất nhiều nhé.

1. Chất liệu Vali kéo:

Khi bạn đi mua Vali kéo việc đầu tiên bạn hình dung đó là nên mua 1 chiếc Vali chất liệu thế nào là tốt ? Dùng Vali nhựa tốt hơn hay vali vải sẽ tốt hơn? Nếu là Vải thì nên dùng loại nào và nếu là Nhựa nên dùng loại nào ? Và giá thành từng Sản phẩm đó ra sao ?

Vali kéo cách chọn mua vali phù hợp với chuyến đi của bạn

Chất liệu của vali thường là vải polyester, vải pha sợi nilon tổng hợp và nhựa polycarbonate.

– Vải pha nilon có chất lượng khá tốt thường có khóa rời bên ngoài, trọng lượng nhẹ và bền dai, hiện nay đa số vali kéo đều được làm bằng chất liệu này. Bạn có thể yên tâm về tuổi thọ khi sử dụng vali làm bằng chất liệu này. Đặc biệt ưu điểm vượt trội của vali làm từ chất liệu này là có tính đàn hồi nhẹ và chống thấm nước ở mức độ trung bình do đó bạn có thể thoải mái nhồi nhét, gia tăng diện tích vali với các bộ đồ yêu thích của mình. Ngoài ra bạn cũng không cần lo lắng về cân nặng khi đi qua cửa check in vì vali kéo loại này có trọng lượng không đáng kể.

Vali được làm từ nhựa cứng polycarbonate là loại chất liệu đắt tiền nhất, thường có khóa an toàn gắn liền trong thân vali kéo. Bạn có thể dễ dàng nhận ra vali của nhiều thương hiệu nổi tiếng đều sử dụng chất liệu này.

Ưu điểm vượt trội của vali này là không thấm nước, tránh được tối đa va đập vì thế bạn có thể yên tâm với hành lý của mình, nhất là hành lý dễ vỡ. Vali loại này thường rất thời trang và tạo được sự sang trọng cho người sử dụng.

Bên cạnh đó vali kéo chất liệu này cứng nên cũng rất dễ bị trầy xước trong lúc vận chuyển và trọng lượng cũng nặng hơn so với 2 chất liệu còn lại. Do đó tùy vào mục đích sử dụng và mức độ dùng thường xuyên hay không để bạn cân nhắc khi chọn vali loại cứng hay mềm.

vali kéo màu sắc nổi bật như đỏ, xanh cobalt, hồng… sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra nó là của mình trên băng chuyền hành lý từ xa.

2. Bánh xe của Vali

Yếu tố không kém phần quan trọng mà bạn phải để ý khi chọn lựa mua vali kéo đó là bánh xe. Sẽ là một vấn đề lớn nếu chiếc bánh xe bị gãy hay hư hỏng giữa chừng, lúc đó bạn phải kéo lê một chiếc vali nặng trịch đồ không bánh xe thì quả là một cơn "ác mộng"

Bánh xe vali có 2 loại: loại 2 bánh và loại 4 bánh

Loại 2 bánh

Loại này không tiện dụng bằng loại 4 bánh, dễ tìm mua và giá cả cũng rẻ hơn. Tuy nhiên nếu địa hình gồ ghề thì loại 2 bánh này sẽ có nhiều ưu thế hơn, tay kéo vali sẽ giúp bạn định hướng khối hành lý phía sau nếu đường đi xốc. Loại bánh này thường được gắn chìm chỉ hở 1/3 bán nên khá bền. Thích hợp cho những tín đồ phượt.

Loại 4 bánh

Vali 4 bánh được sản xuất cho loại vỏ cứng. Đây là lựa chọn hàng đầu cho bạn nếu bạn có nhiều đồ đạc và di chuyển trên sân bay hoặc nhà ga bằng phẳng, ít chướng ngại vật.

3. Tay Kéo Vali

Tay kéo cũng là điều bạn nên quan tâm, nhất là với loại vali 2 bánh (loại 4 bánh đôi khi bạn có thể đẩy mà không cần đến tay cầm). Tay kéo sẽ giúp bạn di chuyển thẳng lưng và định hướng cho vali trên đường đi.

Mách nhỏ:

Bạn có thể kiểm tra chất lượng bằng cách kéo rút ra đẩy vào nhiều lần để xem có tốt hay không, nếu trong quá trình kéo mà bị mắc kẹt hoặc quá lỏng thì không nên chọn. Bạn nên chọn chất liệu tay kéo làm bằng thép không rỉ hoặc hợp kim nhôm.

Khi mua vali kéo bạn thường phân vân về chọn lựa kích thước của chiếc vali, không biết nên chọn kích thước như thế nào mới được. Về điều này trước tiên bạn có thể cân nhắc xem chuyến đi của mình thời gian dài bao lâu và nhu cầu sử dụng đồ của bản thân như thế nào, chỉ cần cân nhắc xong 2 vấn đề này thì bạn sẽ biết được mình nên mua kích thước nào sẽ phù hợp.

Trước khi chọn kích thước vali kéo bạn cũng nên lưu ý tới một yếu tố cũng không kém phần quan trọng đó là vóc dáng người dùng vali. Theo các nghiên cứu khoa học, chiều cao của vali từ giữa đùi đến ngang hông là thích hợp nhất để việc di chuyển được dễ dàng nhất.

5. Màu Sắc Vali

Những chiếc vali kéo màu sắc nổi bật như đỏ, xanh cobalt, hồng… sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra nó là của mình trên băng chuyền hành lý từ xa.

Nếu bạn thích màu tối ví như màu đen, ghi, nâu… vì những màu này cho bạn cảm giác sạch sẽ thì cũng có mẹo để bạn có thể dễ dàng nhận ra chiếc vali kéo của mình ở đâu giữa vô vàn những chiếc vali có màu sắc giống nhau đó là dùng một dải ruy băng màu sắc nổi bật cột vào chiếc vali, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra hành lí của mình.

Phương tiện di chuyển, điểm đến du lịch của bạn đã được lên kế hoạch, việc còn lại là xếp đồ vào vali kéo và chờ ngày khởi hành thôi nào. Hy vọng những kinh nghiệm mà mình chia sẻ hữu ích đối với bạn. Chúc bạn mua sắm thành công.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty