Top những nơi rùng rợn nhưng linh thiêng ở Châu Á

Top những nơi rùng rợn nhưng linh thiêng ở Châu Á

Châu Á có rất nhiều những địa danh khiến cho du khách thấy rùng rợn, nhưng đó cũng là những ngôi đền thờ linh thiêng, là địa danh hấp dẫn với dân du lịch.

Là một người đam mê du lịch và những nền văn hoá, tín ngưỡng đa dạng trên thế giới, bạn sẽ không thể không xách balo lên và đi khi tìm hiểu về những ngôi đền dưới đây. Đây đều là những ngôi đền đặc biệt và rùng rợn nhất nhì thế giới, có thể mang đến nỗi sợ cho du khách, nhưng cũng không ngừng hấp dẫn họ.

Đền Awashima Jinja (Nhật Bản)

Đền này là nơi phụ nữ Nhật tới cầu nguyện, xin sức khoẻ và bình an cho con cái. Cũng là nơi “tập kết” của những con búp bê khi con gái của họ không còn sử dụng nữa. Theo quan điểm của người Nhật, búp bê có vai trò quan trọng trong nền văn hoá, tín ngưỡng, chúng sống và có linh hồn không khác gì con người.

Chính vì vậy, những con búp bê được người cầu nguyện mang đến được sắp đặt tại một vị trí tôn nghiêm trong đền. Số lượng búp bê qua các năm lại tăng lên đáng kể. Vì quá nhiều búp bê, cùng khung cảnh hương khói trong đền đã tạo cho ngôi đền một không khí khác biệt, để khiến người đến viếng nảy sinh cảm giác sợ mơ hồ.

Đền Dongyue (Trung Quốc)

Đền Dongyue được xây dựng từ năm 1319, là một trong những ngôi đền Đạo giáo lớn nhất Bấc Kinh. Ngôi đền này được coi là đáng sợ bởi đền tái hiện lại khung cảnh địa ngục, khung cảnh sau khi con người chết.

Đồng thời, chính lịch sử lâu đời cùng những hình ảnh tái hiện độc đáo, đền Dongyue đã trở thành địa điểm ghé thăm lý tưởng của dân du lịch, đặc biệt là du khách từ phương Tây – “Tây balo”.

Wat Phumin (Thái Lan)

Đây lâ một ngôi chùa Phật giáo, có vẻ ngoài lộng lẫy, toạ lạc trên một ngọn núi thơ mộng gần bờ biển. Ngôi chùa này chứa rất nhiều bức tranh mô tả hậu quả của việc con người đi lạc khỏi con đường Phật giáo. Đa phần những bức tranh đều rất rùng rợn về con đường tái sinh gian nan của loài người.

Tuy bên trong đáng sợ, nhưng khung cảnh thơ mộng chính là điểm thu hút khách du lịch đến viếng chùa. Ngoài ra, ngôi chùa còn là điểm đến của các tín đồ Phật giáo thập phương.

Đền Zenkoji (Nhật Bản)

Đền Zenkoji được coi là ngôi đền cổ xưa nhất Nhật Bản. Ngôi đền này nổi tiếng với những bức tượng Phật Ẩn và các đường hầm tối được cho là con đường tái sinh của linh hồn con người.

Ngày nay, khách du lịch đã được phép vào tham quan bên trong đường hầm. Dù có phẩn rùng rợn nhưng rất nhiều du khách không ngần ngại bước chân vào tham quan con đường được cho là không sớm thì con người vẫn phải đi qua để tái sinh. Đường hầm này đã thu hút rất nhiều khách tham quan từ ngày cho phép vào tham quan.

Tanah Lot (Indonesia)

Ngôi đền này nằm trên một ốc đảo nhỏ nối với đất lền bằng một con đường đá thơ mộng. Tanah Lot  là một trong những ngôi đền Hindu giáo đẹp nhất thế giới, là điểm đến yêu thích của nhiều du khách.

Tuy nhiên, xung quanh đền lại có rất nhiều rắn độc sống dưới con sông bao quanh đền, khi thuỷ triều xuống, du khách có thể dễ dàng bắt gặp chúng “bơi tung tăng”.

Những con rắn kịch độc này được coi là người bảo vệ ngôi đền. Nếu muốn đến đền, bạn hãy nghiên cứu thật kỹ kiến thức về loài rắn và trang bị trong balo mình vài thứ thuốc sơ cứu khi bị rắn cắn để phòng xui rủi nhé.

Preah Vihear (Campuchia)

Là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất Campuchia, ngôi đền này nằm trong danh sách những điểm đến đáng sợ nhất Campuchia bởi ngôi đền nằm ngay vị trí tranh chấp với Thái Lan. Không có nhiều du khách đến thăm ngôi đền này vì sự nhạy cảm về chính trị và quân sự 2 nước.

Đây là những nơi linh thiêng nhưng không kém phần rùng rợn tại Châu Á. Những địa danh này luôn hấp dẫn khách du lịch gan dạ bởi sự huyền bí. Nếu là một người yêu thích phiêu lưu về những nơi bí ẩn của thế giới, bạn còn chờ gì nữa mà không xách balo lên và đi ngay? Tuy nhiên, hãy trang bị thêm trong hành lý du lịch cẩm nang cần thiết khi đến các ngôi đền này nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty