Sở hữu chiếc balo giúp trẻ trở nên tự lập hơn

Ngày nay, balo không còn giới hạn là món vật dụng học tập dùng cho trẻ em, học sinh hay sinh viên. Mà hầu hết những người trẻ đều chuộng việc đeo balo. Từ nam cho đến nữ, không phân biệt độ tuổi, vẫn có thể sử dụng balo thay cho những chiếc túi xách. Điều này là do tính tiện dụng của balo.

Cũng đồng thời là do tính thời trang, sự trẻ trung và năng động mà balo mang đến cho người sử dụng. Chúng ta có rất nhiều kiểu balo khác nhau, tuỳ vào mục đích sử dụng như: balo du lịch, balo kéo, balo laptop hay balo…trang trí.

Nếu với nhiều người balo dùng để chứa đồ, thì với một số người khác balo còn thể hiện guu thời trang. Bên cạnh đó, rất nhều bà mẹ đã phát hiện ra một công dụng mới của chiếc balo “thần thánh” – giáo dục trẻ em.

Nhiều bà mẹ tâm sự rằng, khi họ bắt đầu mua cho trẻ một chiếc balo vào ngày bé đến trường, ban đầu họ chỉ chú ý thấy sự hào hứng của trẻ mỗi khi đeo balo lên. Nhưng sao này, càng chú ý họ lại càng thấy nhiều sự thay đổi trong trẻ.

Chị Nhung (quận 3) kể rằng, bé nhà chị năm nay vừa vào lớp 1. Bé vốn rất hay bày bựa bộn mọi thứ, và chẳng bao giờ biết cất bất kỳ món đồ chơi nào, dù là món bé có yêu thích đến đâu. Chị Nhung vốn rất lo ngại khi mua cho em một chiếc balo, vì sẽ tăng thêm phần vie5c là sắp xếp balo cho em mỗi ngày đến trường. Nhưng không, chị cho biết rằng, vào đầu năm học, chị đã dắt bé đến cửa hàng bán balo và cho em tuỳ chọn một cái em thích nhất.

Điều bất ngờ là sau khi có chiếc balo ưng ý, do chính mình lựa, bé trở nên rất hào hứng mỗi khi đeo balo lên và đi đến trường. Hơn thế nữa, dụng cụ học tập, đồ dùng cá nhân cần cho những bữa trưa ở lại trường bé đều tự mình xếp gọn gàng vào balo. Sau mỗi ngày đi học về, em đều lau balo rất cẩn thận và cất vào đúng nơi đúng chỗ.

Sự thay đổi của bé khiến chị Nhung rất ngạc nhiên. Một ngày, chị quyết định hỏi dò xem vì sao có sự thay đổi này. Sau khi hỏi bé, chị mới vỡ lẽ thì ra bé thay đổi là nhờ việc cảm thấy “có trách nhiệm” với chiếc balo mới do chính mình lựa chọn. 

Nếu như trước kia, bé vẫn xem việc cất đồ dùng học tậ vào balo là việc làm của mẹ, thì nay bé nhất quyết tự mình là việc đó mỗi sáng.  Để đủ thời gian chuẩn bị ballo đi học mỗi sáng, con chị Dung đã dậy sớm thường ngày 15 phút, và dành 15 phút thật sự nghiêm túc để chuẩn bị chu đáo balo trước khi đến lớp.

Có thể thấy, chỉ một chiếc balo cũng có thể khiến một đứa trẻ thay đổi hoàn toàn, từ việc phụ thuộc vào mẹ, con chị Nhung đã quyết tâm tự làm mọi thứ liên quan đến balo của mình. Bé cho biết rằng, em muốn “chăm sóc” chiếc balo một mình, giữ gìn balo trong thời gian thật lâu.

Thật ra, rất nhiều cuộc nghiên cứu đã diễn ra và khẳng định rằng, khi trẻ em sở hữu một món đồ nào đó mà em tâm đắc thì em sẽ hình thành những thói quen tốt để “chăm sóc” cho vật đó. Balo là một điển hình, bởi nó gắn liền với mỗi ngày đến trường của trẻ em. Nó không những là “chiếc bao” để đựng sách vỡ, mà còn là niềm tự hào giữa các bé khi ở trường.

Đây chính là sức mạnh thần kỳ của chiếc balo phải không? Tăng suy nghĩ trưởng thành và độc lập trong đầu một đứa trẻ. Đây có thể xem là cách hữu hiệu, các bậc phụ huynh có thể áp dụng thử để “điều chỉnh” thói quen xấu của các bé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty