Phượt thủ gợi ý top địa điểm leo núi thú vị

Đối với nhiều người, đặc biệt là những người trẻ, leo núi như là một “cái thú”. Leo núi – trecking vừa là du lịch, rèn luyện sức khỏe, vừa là những trải nghiệm vượt qua giới hạn của bản thân. Dưới đây là top  địa điểm leo núi thú vị mà dân phượt gợi ý bạn nên một lần thử sức.

Khi đứng từ trên cao nhìn xuống, vạn vật thu trọn trong tầm mắt. Những cơn gió lùa vào người mát rượi đến tê dại chính là cảm giác thôi thúc tiến bước của những người mê xê dịch khi chinh phục những đỉnh cao.

1. Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

 “Nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143 mét trên Hoàng Liên Sơn từ lâu đã trở thành mục tiêu chinh phục với giới “xê dịch”. Ven đường lên Fansipan là những vách đá dựng đứng, vực sâu. Chưa kể bạn phải băng qua những khu rừng nhiệt đới um tùm… Bởi vậy chinh phục Fansipan chưa bao giờ dành cho những ai thiếu sức. Nhưng dám chắc ai đặt chân đến Fansipan đều cảm thấy tuyệt vời.

Nhung ngon hap dan dan phuot

2. Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử – nét đẹp Tây Bắc

Bạch Mộc Lương Tử là một trong những đỉnh cao được giới du lịch mạo hiểm yêu thích. Cao không kém đỉnh Fansipan, Bạch Mộc Lương Tử khiến nhiều tay phượt phải “ớn lạnh” với độ cao 3.045 mét hiểm trở. Tuy vậy khi đứng trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử ai cũng phải thốt lên kinh ngạc bởi vẻ đẹp tuyệt vời của nó. 

Nhung ngon hap dan dan phuot

3. Đỉnh Pu La Teng – nóc nhà thứ 2 Đông Dương

Chỉ cao sau Fansipan, đỉnh Pu La Leng (3.049 mét) là thử thách đầy hấp dẫn với dân phượt và những tay “thợ săn ảnh”. Ai đã từng tới Pu La Teng sẽ không bao giờ quên được cảm giác vỡ òa khi nằm trọn trong những biển mây mênh mông.

Nhung ngon hap dan dan phuot

4. Đỉnh Pu Si Lung – nóc nhà vùng biên giới

Đến với Pu Si Lung bạn sẽ được chạm tay tới cột mốc 42 của biên cương Tổ Quốc. Nhưng dĩ nhiên cung đường chinh phục Pu Si Lung chưa bao giờ đơn giản. Và đổi lại những gian truân sẽ là khoảng trời lồng lộng với gió cùng mây… Đứng trên đỉnh cao Pu Si Lung dường như chỉ cần với tay nhẹ bạn có thể chạm tới trời xanh bao la.

Nhung ngon hap dan dan phuot

5. Đỉnh Pu Xai Lai Leng – thành kỳ Tây nam Xứ Nghệ

Pu Xai Lai Leng nằm giữa biên giới Việt Nam và Lào. Chẳng kém cạnh gì Fansipan hay Phu Si Lung, ngọn núi này cao đến 2. 720 mét và sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp. Để chinh phục Pu Xai Lai Leng phải băng qua những đoạn dốc cao, vực sâu đến nghẹt thở. Khi khám phá Pu Xai Lai Leng bạn sẽ được trải nghiệm đời sống văn hóa của cư dân bản địa. Nằm rải rác dưới ngọn núi này là bản làng người Mông, người Khơ Mú với những tập tục văn hóa độc đáo.

Nhung ngon hap dan dan phuot

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty