Những khu lăng tẩm không nên quên khi đến Huế

Huế được xem là vùng đất linh thiêng với những khu chùa chiềng, lăng tẩm nổi tiếng. Nếu có đến Huế, thì bạn nhất định phải ghé những khu lăng tẩm dưới đây đấy.

Lăng Gia Long

Lăng Gia Long được xây dựng từ năm 1814 đến năm 1820, ằm giữa quần thể núi Thiên Thọ. Khu lăng tẩm là nơi yên nghỉ của vua Gia Long – vị vua đầu tiên trong số 13 đời vua nhà Nguyễn.
Lăng Gia Long có chu vi hơn 11 nghìn mét,  trước mặt có núi Đại Thiên Thọ, mỗi bên có 14 ngọn núi chầu,  chính giữa là khu lăng tẩm của vua và bà Thừa Thiện Cao Hoàng hậu. Đặc biệt, khu lăng tẩm còn nằm xuôi theo dòng sông Hương thơ mộng, biến đây thành một bức tranh tuyệt tác về sự phối trí giữa thiên nhiên kiến trúc.

Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng cách  trung tâm thành phố Huế 12 km, nằm trên núi Cẩm Khê,  là nơi yên nghỉ của vị vua thứ hai nhà Nguyễn. 
Lăng Minh Mạng được xây dựng từ năm 1840 đến năm 1843, rộng 26 ha, là một tổng thể kiến trúc quy mô gồm 40 công trình lớn nhỏ nằm trên một khu đồi núi, sông, hồ thoáng mát. Phía trước lăn có 3 cửa, hai bên là Tả Hồng Môn và Hữu Hồng Môn.

Lăng Thiệu Trị

Lăng Thiệu Trị nằm dựa lưng vào núi Thuận Đạo, thuộc  huyện Hương Thủy, cách thành phố Huế chừng 8 km. Lăng không có tường bảo vệ quanh lăng. Kiến trúc của lăng Thiệu Trị là sự kết hợp và chọn lọc từ mô thức kiến trúc của lăng Gia Long và lăng Minh Mạng trong khung cảnh thanh bình. Bạn có thể thấy quanh khu lăng tẩm này là những cánh đồng, ruộng lúa và vườn cây ăn trái quây quanh.

Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức tọa lạc trong một thung lũng hẹp thuộc thôn Thượng Ba, xã Thuỷ Xuân, được xây dựng từ năm 1864 đến năm 1867 trên diện tích 475 ha. Khu lăng là tập hợp 50 công trình, mỗi công trình đều có chữ Khiêm trong tên gọi.
Ngoài mục đích là nơi chôn cất khi qua đời, Lăng Tự Đức còn là nơi vua đến nghỉ ngơi, đọc sách, ngâm thơ…  bởi cảnh quan của lăng tựa như một công viên rộng lớn với hồ nước thơ mộng, hàng thông xanh ngát. Đặc biệt phía trái điện Lương Khiêm còn có nhà hát Minh Khiêm – nhà hát được xem là một trong những nhà hát cổ nhất của Việt Nam hiện còn bảo lưu.

Lăng Dục Đức

Lăng Dục Đức được xây dựng vào năm 1889 và là nơi an tang các vua Dục Đức, vua Thành Thái và vua Duy Tân. Khu lăng tẩm có hình chữ nhật, diện tích 3.445 m2, phía trước là đồi Phước Quả, sau lưng là núi Tam Thai.

Lăng Đồng Khánh

Lăng Đồng Khánh là nơi an táng vua Đồng Khánh. Khu lăng tẩm được xây dựng qua 4 đời vua, kéo dài từ năm 1888 đến năm 1923. Lăng Đồng Khánh mang lối kiến trúc đậm chất truyền thống nhưng lại phảng phất lối kiến trúc Tây Âu. Trong đó, Điện Ngưng Hy được coi là nơi bảo lưu nghệ thuật sơn mài nổi tiếng của Viêt Nam hài hòa cùng hệ thống cửa kính nhiều màu.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là nơi yên nghỉ của vua Khải Định, vị hoàng đế thứ 12 của triều Nguyễn. Lăng tọa lạc trên núi Châu Chữ, cách thành phố Huế khoảng 10km về phía tây nam, Lăng được xây trong 10 năm, từ 1920 đến 1930. Khu lăng tẩmt này được xem là công trình duy nhất có lối kiến trúc pha trộn giữa Đông và Tây. Lăng Khải Định nổi tiếng với 3 bức bích họa “cửu long ẩn vân” – được coi là hoành tráng và có giá trị nhất tại Việt Nam.

Truy cập balovanphuc.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về balo, vali, xu hướng phụ kiện, du lịch… và nhiều hơn thế nữa nhé.
 

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty