Cách vá lỗ rách trên balo bằng miếng vá

Đừng cho rằng balo sẽ xấu vì bạn “chữa cháy” lỗ thủng bằng cách đắp 1 miếng vá lên. Nếu là một cách khéo léo và có đầu tư khi chọn vải đắp bạn có thể tạo ra style riêng cho chiếc balo của mình.

Cách làm chi tiết như sau:

1. Đầu tiên hãy chọn miếng vá

Có rất nhiều kiểu dáng khác nhau của những hoa văn, họa tiết nhỏ được làm từ vải. Đây là giải pháp nhanh nhất cho lỗ thủng của bạn. Thường những miếng vải nhỏ này rất đa dạng về kích thước, màu sắc, kiểu dáng, việc của bạn chỉ là chọn một miếng phù hợp nhất với balo của mình. Những miếng vá này còn được trang bị một chất kết dính để bạn có thể ủi dán vào bề mặt một miếng vải khác. Bạn nên chọn miếng vá có kích thước vừa đủ với chỗ thủng, kiểu dáng và màu sắc cũng nên ăn khớp với style tổng thể trên balo của bạn.

2. Làm nóng bàn ủi

Bàn ủi của bạn nên được làm nóng với mức độ trung bình là 250 độ F đến 300 độ F. Nếu là những loại bàn ủi không hiển thị nhiệt độ, bạn có thể ủi thử vào tờ giấy trắng, nếu giấy chỉ cong vào 1 chút thì đó là nhiệt độ thích hợp nhất. Lưu ý khi thử tốt nhất nên thử trên vải có cùng chất liệu với balo của bạn, còn không thì hãy dùng giấy trắng, tránh dùng giấy đã dùng vì nhiệt độ có thể chảy mực và dính vào bàn ủi.

3. Đặt balo trên  bề mặt phẳng

Nên đặt balo lên bề mặt càng phẳng càng tốt để tránh balo bị nhăn dẫn đến lúc ủi miếng vá vào bị lệch vị trí. Nếu không có ghế ủi đồ thì bạn có thể dùng một chiếc chăn loại cứng, gấp lại và đặt dưới balo để cố định không bị trượt khi đang ủi.

4. Bố trí miếng vải lên bề mặt lỗ thủng

Đây là bước quan trọng nhất. Ngoài việc cần dàn chuẩn sát vị trí lỗ thủng, bạn cần phải “thiết kế” vị trị, hướng họa tiết của miếng vá như thế nào để không làm mất thẩm mỹ chiếc balo. Nếu lỗ thủng nhỏ thì không vấn đề gì nhưng nếu lỗ thủng và miếng vá của bạn đều lớn thì hãy cân nhắc thật kỹ vị trí đặt miếng vá nhé, vì nếu không cẩn thận, bạn sẽ không dám đeo chiếc balo moới sửa ra ngoài đâu.

5. Đặt bàn ủi nóng lên phía trên

Đầu tiên bạn hãy đặt bàn ủi đã đủ nhiệt độ lên ngay vị trí miếng vá đã đặt lên balo, cố định khoảng 3 đến 5 giây, sau đó di chuyển bàn ủi nhẹ nhàng, nhớ là hãy nhẹ nhàng để không làm miếng vá bị lệch vị trí, di chuyển trong khoản 10 giây rồi lấy bàn ủi ra.

6. Chờ nguội hoàn toàn và … tung tăn xuống phố với balo mới nào

Đừng vội “soi” miếng vá đã dính chặt với bề mặt balo chưa, hãy kiên nhẫn chờ đến khi balo và miếng vá đã nguội hoàn toàn rồi hãy kiểm tra miếng vá nhé. Trong trường hợp miếng vá vẫn chưa thể dính chặt, tiếp tục dùng bàn ủi đè lên và di chuyển vài giây trên vị trí miếng vá. Nếu để chắc chắn bạn có thể lật ra mặt sau vị trí vá balo và di cuyển bàn ủi làm nóng vài lần nhé.

Nếu vẫn không tác dụng hoặc bạn không thể tự mình tìm ra “thiết kế” miếng vá và cách đặt như thế nào để balo trông vẫn đẹp và độc thì bạn có thể mang đến Ba lô Vạn Phúc để được bảo hành, sửa chữa nhé.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty