Bật mí bí quyết bảo quản và vệ sinh để balo “sống thọ” cùng bạn

Bên cạnh việc chọn một đơn vị cung cấp balo chất lượng, thì việc bảo quản và vệ sinh đúng cách góp phần kéo dài “tuổi thọ” cua chiếc balo bạn đang sử dụng.

Ngày nay, balo xuất hiện trng hầu hết tủ đồ cá nhân của mỗi người. Dù là ở lứa tuổi nào, người ta đều có lý do thuyết phục để sử dụng balo hàng ngày. Bạn có thể dùng balo trong nhiều mục đích và nhu cầu như: Đến trường, đi dạo, du lịch hay bảo quản thiết bị, làm việc… Việc chiếc balo có thể gắn bó với bạn trong bao lâu phụ thuộc một phần vào chất lượng balo, phần còn lại phụ thuộc vào cách bạn bảo quản và vệ sinh balo.

Cách bảo quản balo tốt

Tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao

Mặc dù các balo, túi xách máy ảnh hiện nay đa phần đều làm từ vật liệu thông minh, có thể chống thấm nước, nhiệt độ cao, tuy nhiên chúng ta không nên vì thế mà cứ để balo, túi xách ở nơi có nhiệt độ nóng và độ ẩm cao. Vì nếu đặt balo ở những môi trường “khắt nghiệt” như thế trong thời gian dài thì cah81c chắn balo sẽ bị ảnh hưởng.  Bạn nên đặt balo ở nơi có nhiệt độ >10 độ và <40 độ, độ ẩm không khí cao.

Phơi nắng khử mùi

Nhiều người khuyên rằng, trung bình cứ khoảng 1 tháng bạn nên đem balo ra phơi nắng 1 lần trong. Bạn có thể chỉ phơi balo trong vòng khoảng 2 tiếng, thế nhưng nó rất hiệu quả trong việc giúp balo, túi xách của bạn luôn thông thoáng và sạch mùi hôi. Chú ý, không phơi balo ở nơi nắng gắt, thời gian nên trong khoảng từ 8g đến 10g và 14g đến 17 giờ).

Luôn đem theo áo mưa

Tuy rằng hầu hết các balo máy ảnh hiện nay đều có áo mưa chuyên dùng kèm theo, nhưng để chắc chắn, bạn nên đem thêm 1 chiếc áo mưa to, vừa tránh mưa cho bản thân vừa bảo vệ tốt cho chiếc máy ảnh.

Không nên để balo, túi xách quá tải

Đây là yếu tốt rất quan trọng quyết định tuổi thọ” chiếc balo của bạn. Dù là balo thời trang hay balo laptop thì mỗi chiếc balo đều được thiết kế riêng và có một hạn định dành cho nó. Nếu bạn cố gắn bắt nó vượt quá, sẽ gây ảnh hưởng ngiêm trọng đến chất lượng balo.

Không dùng vật sắc, nhọn cà vào balo

Cũng như bất kỳ một món đồ nào đó khác, để bảo quản balo được mới và sạch sau một thời gian sự dụng, bạn cần tránh những tác nhân từ bên ngoài. Mặc dù chiếc balo của bạn làm bằng vật liệu thông minh, tuy nhiên nếu va chạm với vật sắc nhọn thì dù là vật liệu thông minh đi nữa cũng có thể bị ảnh hưởng.

Cách vệ sinh balo sạch sẽ và nhanh gọn nhất

Bạn đã biết cách vệ sinh balo nhanh chóng và hiệu quả chưa? Balo Vạn Phúc sẽ bật mí ngay cho bạn nhé.

Bước 1: Lấy toàn bộ vật dụng trong balo ra ngoài. Trước khi giặt phải tiến hành lấy toàn bộ mọi thứ trong balo ra ngoài, đặc biệt là các mảnh giấy nhỏ. Nếu bạn giặt balo cùng các mảnh giấy nhỏ, khi giặt sẽ dẫn đến tan rã và bám chắc vào balo khi phơi khô làm mất thẩm mỹ và khó giặt sạch về sau.

Bước 2: Ngâm  balo trong hỗn hợp xà bông trong 30 phút trước khi giặt. Bạn nên ngâm balo trong hỗn hợp xà phòng trong 30 phút để các bụi nhỏ li ti, các vết bẩn tan ra, vải mềm ra.

Bước 3: Sử dụng bàn chải mềm để chà sạch vết bẩn. Đối với các vết bẩn cứng đầu, bạn cần dùng bằng bàn chải mềm để cọ sạch vết bẩn. Nhưng hãy lưu ý là tránh chải vào các phần vải dạng lưới to để không gây rách. Đồng thời tuyệt đối không dùng bàn chải cước cứng, vì rất có thể sẽ gây ra các vết xước trên nền vải balo. Sau khi chà sạch, bạn nên ngâm nước xả vải để tránh xà bông lưu trong balo, gây mùi khó chịu khi sử dụng.

Bước 4: Phơi khô balo. Cách phơi balo hiệu quả nhất là dốc ngược balo lại, mở bung các dây kéo, phơi ngoài trời nắng.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty