Balo tím – Màu balo hot nhất 2018

Cùng với xu hướng sắc tím nổi bật cho năm 2018, nhiều hãng thời trang và phụ kiện lần lượt cho ra đời những sản phẩm có màu “hot trend”. Tới đây, những mẫu balo tím hứa hẹn sẽ mang đến cho tín đồ thời trang sự thời thượng và sành điệu bất ngờ. Cùng cập nhật ngay những mẫu balo tím vào tủ đồ của mình nhé.

Nếu như năm 2017, Pantone chọn tông màu Geenery – màu xanh dịu nhẹ với thông điệp “Màu khởi đầu cho một năm tươi mới”, thì nay Pantone đã công bố màu sắc chủ đạo của năm 2018 là gam màu tím Ultra Violet, nằm trong dãy màu mang số 18 – 3838 trong bảng màu của Pantone.

Và theo Leatrice Eiseman (Giám đốc điều hành của Pantone): “Màu Ultra Violet truyền đạt tính độc đáo, sự khéo léo, nghệ thuật và luôn hướng tới tương lai. Đặc biệt, bầu trời đêm khổng lồ và vô hạn là biểu tượng của những khả năng ẩn giấu và tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người vượt khỏi chính bản thân mình”.

Trở thành màu sắc tiêu biểu cho năm 2018, Ultra Violet chắc chắn sẽ “lên ngôi” vượt mặt các màu sắc khác và tràn ngập trên các bộ sưu tập thời trang từ quần áo, giày dép, đồ trang sức và cả thế giới balo… Nhiều tín đồ thời trang đã nhanh chóng cập nhật cho mình các mẫu balo sắc tím ngọt ngào rồi đấy. Còn bạn thì sao?

Chúng ta biết rằng thuốc nhuộm màu tím đầu tiên xuất hiện vào khoảng 1900 TCN. Lúc đó, người ta cần tới 12.000 con sò (shellfish) để chiết xuất ra được 1,5g thuốc nhuộm màu tím tinh khiết. Chính do màu tím đắt đỏ như vậy nên vào thời điểm đó chỉ có tầng lớp giàu có mới có khả năng sử dụng trang phục nhuộm tông màu này.

Từ xa xưa trong lịch sử phát triển nhân loại thì màu tím đại diện cho tầng lớp quý tộc, hoàng gia, nó tượng trưng cho sự giàu có, quyền lực trong nền văn hóa phương Đông lẫn phương Tây. Và quan niệm này cho đến ngày nay vẫn còn lưu giữ, màu tím luôn thể hiện sự sang trọng, quý phái dù xuất hiện ở bất cứ đâu.

Mặt khác, Ultra Violet còn có nghĩa là tia cực tím UV – một loại tia không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chính vì thế mà gam màu này càng đặc biệt và đầy mê.

Ngoài ra, khoa học còn khám phá rõ hơn về tông màu tím này và phát hiện ra rằng màu tím là bước sóng mạnh của năng lượng điện tử và thường xuất hiện trên bầu trời trong các giải ngân hà đẹp tuyệt. Do đó, màu tím còn được xem là màu sắc của vũ trụ cực hạn, tượng trưng cho sự huyền bí và tâm linh.

Đánh giá
This entry was posted in . Bookmark the permalink.
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty