Mẹo xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa không gây ẩm mốc

Những chiếc túi xách da cần được quan tâm nhiều hơn vào mùa mưa để không bị ẩm mốc. Sau đây là mẹo xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa giúp bạn an tâm sử dụng.

Những phụ kiện làm bằng da nói chung và túi da nói riêng yêu cầu người dùng phải biết cách bảo quản kỹ lưỡng thì mới luôn đẹp và sử dụng được lâu dài. Đặc biệt là nếu gặp phải mưa mà không được xử lý đúng cách sẽ khiến chúng dễ dàng bị ố màu, ẩm và hư rất nhanh. Vậy đâu là cách xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa đúng đắn?

1. Cách xử lý sơ túi da đã bị ướt

Sau đây là những cách “sơ cứu” nhanh khi chiếc túi xách da của bị ướt mưa.

1.1 Hút khô bằng giấy báo

Giấy báo có đặc tính hút nước nhanh và hiệu quả, lại dễ tìm. Sau khi dùng khăn lau khô trong và mặt ngoài của túi, bạn hãy cuộn tròn các tờ báo lại và cho vào bên trong túi xách. Tiếp theo lấy 1 tờ báo khác bọc kín bên ngoài và để ở túi nơi khô thoáng.

Với cách làm này, không chỉ hút ẩm hiệu quả mà việc sử dụng giấy báo còn có khả năng giữ nguyên phom dáng ban đầu cho túi. Và đừng quên thay giấy báo 2 – 3 lần để giúp hút ẩm tốt hơn. Với cách này, nếu có thể bạn có thể sử dụng giấy trắng để loại bỏ nguy cơ mực dính vào túi.

Mẹo xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa không bị mốc

1.2 Sử dụng máy sấy

Máy sấy cũng là một trong những cách xử lý sơ túi da đã bị ướt nhanh khô. Tuy nhiên bạn cần lưu ý chỉnh nhiệt độ vừa phải, tránh để quá cao sẽ làm nứt mặt da. Đồng thời hãy giữ khoảng cách nhất định giữa máy sấy và mặt da ít nhất 40cm để bảo vệ da.

1.3 Sử dụng quạt điện

Quạt điện có thể là cách xử lý túi xách da đã bị ướt an toàn hơn máy sấy. Cách làm thì vô cùng đơn giản, sau khi đã lau khô cả mặt trong và ngoài bằng khăn khô, hãy treo ngược nó lên trước quạt. Mở rộng miệng túi, mở hết các ngăn kéo của túi ra và treo ngược nhằm để nước rơi xuống.

Nếu áp dụng phương pháp này, quá trình túi khô sẽ diễn ra khá chậm. Do quạt có nhiệt độ không cao, nên sẽ giúp làm khô túi xách da bị ướt mưa một cách từ từ, đảm bảo không làm hỏng lớp da bên ngoài và bạn cũng được rảnh tay.

2. Cách bảo quản túi xách da sau khi đi mưa

Sau khi đi đã áp dụng mẹo làm khô túi xách da bị ướt mưa bạn cũng nên áp dụng những mẹo bảo quản túi xách da sau khi đi mưa để chắc chắn chiếc túi yêu thích của bạn không bị độ ẩm làm giảm chất lượng hoặc có mùi khó chịu.

2.1 Dùng túi chống ẩm

Vào những ngày thời tiết ẩm ướt, hơi nước trong không khí tăng cao, túi xách da dễ bị ẩm mốc và bong tróc. ối với những người thường dùng túi da đựng nhiều đồ thì tình trạng này còn tồi tệ hơn. Cách phòng tránh đơn giản là bỏ vào túi da những gói chống ẩm nho nhỏ. Túi chống ẩm thường có trong các gói bánh kẹo, thuốc tây hoặc đồ khô, được làm từ các hạt silica nhỏ trong suốt giống như những hạt C sủi.

Mẹo xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa không bị mốc

2.2 Dùng khăn thấm nước

Nếu chiếc túi xách hay cặp bằng da của bạn chẳng may bị dính nước mưa thì bạn nên dùng khăn giấy thấm hết nước ngay khi có thể. Trong trường hợp túi xách da bị ướt mưa quá nhiều thì hãy áp dụng những cách làm khô túi xách da bị ướt mưa nhanh chóng.

Đối với những chiếc túi được làm từ chất liệu da màu trắng thì bạn có thể thử áp dụng mẹo xử lý túi xách da bị ướt với vỏ chuối. Sử dụng vỏ chuối và chà xát mạnh lên phần mặt da cho đến khi vết bẩn bong ra hết, bạn lấy chiếc khăn ẩm lau sạch vết ố lần nữa. Ngoài ra cũng có thể dùng một ít dầu gió thấm vào khăn vải chà xát lên vết ố và lau sạch bằng khăn giấy, để nơi thoáng gió là chiếc túi đẹp như mới.

3. Một số lưu ý khi bảo quản túi xách da

Không được đặt những vật dụng làm bằng da dưới nền nhà dù là nền lát gạch hay tráng xi măng vì hơi đất sẽ làm giảm tuổi thọ túi xách một cách nhanh chóng, đặc biệt là vào mùa mưa.

>> Xem thêm: Mẹo làm khô túi xách da bị ướt – Bảo quản túi xách da sau khi đi mưa

  • Với những chiếc túi xách da ít sử dụng, trước khi cho vào hộp để cất giữ hãy thoa lên bề mặt da một lớp mỡ lợn hoặc dầu thực vật để da không bị khô và nhăn nheo. Cho vào bên trong một ít giấy vụn vo tròn để giữ nguyên kiểu dáng ban đầu của nó.
  • Hạn chế sử dụng đồ da ra ngoài khi trời đang mưa, ẩm ướt vì nếu dính nước thường xuyên sẽ khiến keo bị bong tróc, hư hỏng.
  • Bên cạnh đó, cũng không nên để túi xách da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao cũng sẽ làm da bị co cứng, gấp nếp, gãy hoặc thậm chí là rách da do bong keo, không nên phơi đồ da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Cuối cùng, ngoài tình trạng bị ướt mưa, nếu chiếc túi xách của bạn có lỗi hư hỏng, bị bong tróc, gãy nổ hay rách da thì hãy liên hệ Cửa Hàng Vạn Phúc để phục hồi.

Mẹo xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa không bị mốc

Vạn Phúc được biết đến là địa chỉ sửa túi xách uy tín hàng đầu TP.HCM. Trung tâm sửa chữa Vạn Phúc chuyên sửa chữa vali – balo – túi xách nhanh chóng và giá tốt. Nhờ sở hữu đội ngũ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất đa lĩnh vực mà khách hàng sửa túi xách lấy liền tại Vạn Phúc luôn được phục vụ tốt nhất. Vạn Phúc phục hồi toàn diện hư hỏng, thay thế mọi linh kiện một cách thẩm mỹ nhất.

Thợ thủ công với tay nghề cao sẽ giúp phục sửa túi xách lấy liền nhanh chóng, mang lại vẻ như ban đầu. Vì là địa chỉ chuyên nghiệp, nên sản phẩm hành lý được sửa chữa bởi đội ngũ thợ Vạn Phúc luôn đảm bảo tính chắc chắn và thẩm mỹ, sửa chữa tỉ mỉ từng chi tiết, không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Mẹo xử lý túi xách da bị ướt vào mùa mưa không bị mốc

Bên cạnh đó, Vạn Phúc luôn có sẵn linh kiện thay thế. Khi đến Cửa Hàng Vạn Phúc, thợ sửa túi xách lấy liền giàu kinh nghiệm sẽ kiểm tra rồi lựa chọn linh kiện thay thế, chọn phương pháp phục hồi lỗi hư hỏng phù hợp nhất.

  • Sửa chữa toàn diện lỗi hư hỏng, thay mọi linh kiện.
  • Thời gian sửa chữa nhanh chóng.
  • Đội ngũ thợ sửa túi xách giàu kinh nghiệm.
  • Bảng giá dịch vụ cạnh tranh.
  • Chính sách bảo hành dài hạn.
  • Nhiều ưu đãi, hậu mãi cho khách hàng.

Shop Vali – Balo – Túi Xách Vạn Phúc

  • Địa chỉ: 1158 – 1160 Cách Mạng Tháng 8, P.4, Quận Tân Bình, TP. HCM
  • Hotline: 0938 62 32 89 – 0981 423 289
  • Facebook: https://www.facebook.com/suachuavalibalotuixach
  • Website: https://balovanphuc.com
Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty