Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Câu chuyện xu hướng túi xách thời trang Xuân-Hè 2024 không chỉ dừng lại ở kiểu dáng, màu sắc và phong cách mà còn là sự cá tính làm nên làn sóng mới.

1. Những mẫu túi xách “méo mó” nhưng đầy thời thượng

Từ trước đến nay, hầu hết các thiết kế túi xách xuất hiện trên sàn diễn đều xuất hiện với một vẻ ngoài lộng lẫy, sáng bóng. Cho đến khi cuộc sống đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề từ môi trường đến xã hội, cuộc sống thường nhật đã có mặt trên sàn diễn thông qua các ngôn ngữ thiết kế duy mỹ của các nhà mốt đình đám.Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Thế là từ đó, những chiếc túi “méo mó”, lộn xộn bởi số lượng đồ vật quá tải bên trong cũng khẳng định được tên tuổi của mình trên đường đua thời trang. Hẳn làng mốt đã đổ dồn sự chú ý vào những chiếc túi Mulberry của Stefan Cooke được trang trí bằng tấm bùa, mẫu túi xách đan, hình quạt, đựng được “cả thế giới” của Bottega Veneta,… hay mẫu túi Givenchy đè nặng bằng móc khóa và đồ trang sức.

2. “Quiet-luxury” không phải là tất cả

“Quiet-luxury” và “sang trọng thầm lặng” vốn là những từ thường gặp khi mô tả lối sống vương giả của giới trâm anh thế phiệt đã “thống trị” danh mục túi xách trong xuyên suốt các mùa mốt vừa qua.

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Giờ đây giới thời trang tập trung vào cuộc lăng xê những mẫu túi xách gọn gàng, ấn tượng với lớp chất liệu xa xỉ, kỹ thuật chế tác đẳng cấp và “nói không” với logo hay chi tiết rực rỡ. Vẻ đẹp “sang trọng” nhưng không ồn ào đó vẫn có chỗ đứng trong các bộ sưu tập Xuân Hè 2024 nhưng nay được đính kết với lớp pha lê sáng bóng, lấp lánh và rất nhiều trang sức vàng.

3. Dây xích vàng vẫn là “chân ái” của mọi kiểu túi xách

Để đối đầu với sự “thống lĩnh” từ “quiet-luxury”, một số nhà mốt đã biến mẫu túi xách thời trang thành những món trang sức thực thụ theo đúng với nghĩa đen. Chẳng hạn như biến chiếc quai cầm thành vòng cổ bằng vàng hoặc xích vòng tay bằng bạc. Túi Squeeze của Loewe quay trở lại cùng với một phiên bản mới, với một sợi dây chuyền vàng tuyệt đẹp lủng lẳng trên tay cầm.

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Trong khi đó, Tom Ford, Givenchy và Louis Vuitton làm thân túi bằng kim loại cứng. Michael Kors đem đến những chiếc túi cùng tinh thần disco đầy sống động, điểm nhấn chính là mẫu dây chuyền trang trí bằng vàng giống hệt những chiếc thắt lưng từng xuất hiện trên sàn nhảy tại Studio 54 vào những năm 70.

4. Những chiếc “phong bì” sành điệu

Nếu “mớ hỗn độn” của Miu Miu không dành cho bạn, thì những chiếc ví cầm tay (clutch bag) phom dáng lấy cảm hứng từ chiếc phong bì gọn gàng từ Givenchy, Tom Ford, Max Mara sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Kích thước của chiếc clutch bag đủ lớn để đựng được những món đồ thiết yếu và đủ nhỏ gọn để vẻ ngoài tinh tế và thanh lịch. Tom Ford là một trong những người khởi xướng cho màn tái xuất của các clutch bag trên sàn diễn và Peter Hawkings đã chứng minh rằng, khi bàn luận đến trang phục dự tiệc không có gì sang trọng hơn một chiếc clutch bag thanh mảnh.

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Trong khi đó, Schiaparelli đã biến túi cầm tay đặc sắc hơn với chi tiết móc khóa hình lỗ khóa vàng đặc trưng của thương hiệu. Chiếc “vé máy bay” đa dụng của Balenciaga chắc chắn sẽ là chiếc túi “chân ái” của mọi tín đồ thời trang cá tính, táo bạo và thích bứt phá.

5. Micro-bag vẫn luôn giữ vững vị trí đứng đầu

Bỏ ngoài tai những lời chỉ trích về sự “vô năng” của những chiếc mini bag, xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 tiếp tục là câu chuyện xoay quanh những mẫu túi siêu nhỏ. Hơn thế nữa lần này kích thước ngày càng táo bạo hơn. Fendi, Givenchy, Gucci và Versace lần lượt trình làng mẫu túi xách thời trang có kích thước nhỏ hơn cả một chiếc iPhone cỡ bé nhất. Không những thế, làng mốt đã choáng ngợp với sự xuất hiện của một chiếc ví Chanel có tay cầm, nhỏ đến mức khó có thể chứa được một đồng xu bảng Anh.

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

6. Túi cỡ đại vẫn chưa “hết thời”

Sự xuất hiện của những chiếc túi xách thời trang cỡ đại xuyên suốt các show diễn Xuân Hè 2024 vừa qua như một lời “thách thức” trong cuộc chiến giành “spotlight” với micro-bag. Từ Ferragamo, The Row, Prada cho đến Victoria Beckham, làng mốt liên tục được chiêm ngưỡng túi xách khổng lồ đựng được cả “thế giới”.

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Dù sở hữu kích thước được phóng đại hoành tráng, nhưng những mẫu túi đặc biệt này luôn gây ấn tượng với phom dáng độc đáo, cấu trúc dựng tỉ mỉ. Với kích thước to, những chiếc túi khổng lồ thời thượng đã “ghi điểm” tuyệt đối với lợi thế từ chất liệu, và cả chi tiết được khắc họa kỳ công.

>> Xem thêm: Tổng hợp các loại dung dịch vệ sinh túi xách da tốt nhất

7. Xuân hè là mùa của các chiếc túi đan

Nhắc đến xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 là nhắc đến những chiếc túi xách đan. Từ túi đan bằng cỏ khô, bằng len, đan chặt đến kiểu đan lỗ với vô số kiểu dáng, chất liệu và phong phú màu sắc, hứa hẹn sẽ khiến mùa nghỉ dưỡng tiếp theo của giới mộ điệu đặc sắc và bùng nổ hơn bao giờ hết.

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu túi đan nhỏ gọn, thanh lịch, phù hợp cho những sự kiện sang trọng thì Tod’s và JW Anderson sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Trong khi đó, những chiếc túi đan từ Gabriela Hearst và Bottega Veneta sẽ khiến diện mạo của bạn nổi bật một cách đặc biệt.

8. Càng nhiều túi càng tốt

Nếu bạn là tín đồ “bài trừ” những mẫu túi siêu nhỏ không có quá nhiều công dụng, thì vẫn có xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 “gỡ rối” giúp bạn bằng sự xuất hiện của hàng loạt mẫu túi có tính ứng dụng cao cùng nhiều ngăn túi nhỏ đính kèm. Kiểu túi đính kết bằng nhiều chiếc túi rời giống như một chiếc túi hộp được lăng xê trên sàn diễn của Fendi, Simone Rocha và 3.1 Phillip Lim,…

Điểm danh xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 lên ngôi

Với những xu hướng túi xách thời trang xuân hè 2024 trên đây, chắc chắn bạn sẽ sở hữu một diện mạo ấn tượng hơn bao giờ hết.

Nguồn: style-republik

Đánh giá
Vạn Phúc chuyên Vali, Balo. Nhận hợp đồng quà tặng công ty